Bữa cơm chiều ngon cho cả nhà ăn mãi chẳng thấy ngán

Nấu gì hôm nay 06/07/2019 05:00

Đều là các món ăn quen thuộc nhưng cách chế biến thơm ngon khiến ai ăn cũng mê mẩn.

Gợi ý bữa ăn chiều nay gồm có các món:

- Sườn xào chua ngọt

- Mướp đắng xào trứng

- Canh thiên lý nấu tôm

- Salad dưa chuột

Bữa cơm chiều ngon cho cả nhà ăn mãi chẳng thấy ngán - Ảnh 1

SƯỜN XÀO CHUA NGỌT

Sườn heo chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn, sau đó sơ chế sạch với muối. Chuẩn bị 1 nồi nước sôi để chần sườn heo (bước này giúp loại bỏ những chất bẩn và mùi hôi nếu có của miếng sườn để sau khi chế biến những miếng sườn sẽ thơm ngon hơn). Sau khi chần qua nước đun sôi xong, đổ sườn vào rổ cho thật ráo nước.

Bạn chuẩn bị chảo nóng có chút dầu ăn và cho những miếng sườn heo vào chiên cho vàng giòn đều hai mặt. Trong lúc đợi sườn chiên được vàng giòn, chuẩn bị nước sốt chua ngọt: nước mắm, đường, giấm, nước lọc và mì chính (nếu thích) số lượng như phần chuẩn bị, hoà cho hỗn hợp tan đều. Đến khi sườn chín vàng đều hai mặt, nhẹ nhàng cho nước sốt chua ngọt vào và đun với nhiệt lửa vừa đun khoảng 15-20 phút là nước sốt chua ngọt sẽ ngả màu vàng cánh gián đồng thời sẽ có độ sệt nhất định là được.

Bữa cơm chiều ngon cho cả nhà ăn mãi chẳng thấy ngán - Ảnh 2

MƯỚP ĐẮNG XÀO TRỨNG

Mướp đắng rửa sạch, bổ dọc quả, nạo hết phần ruột rồi thái miếng mỏng. Phi thơm hành cùng chút dầu ăn, cho mướp đắng vào đảo đều, khi mướp chín tới thì cho trứng vào trộn đều cùng mướp đắng. Thêm gia vị cho vừa miệng, khi thấy trứng khô là được.

Bữa cơm chiều ngon cho cả nhà ăn mãi chẳng thấy ngán - Ảnh 3

CANH THIÊN LÝ NẤU TÔM

Tôm nõn rửa sạch, để ráo nước, tẩm ướp chút gia vị Khoảng 10 phút cho ngấm. Bông thiên lý rửa sạch, cho ra rổ để ráo nước. Phi thơm hành với chút dầu ăn rồi cho tôm nõn vào đảo đều để tôm săn lại. Thêm nước vào nồi vừa đảo tôm, để nước sôi rồi cho bông thiên lý vào. Khi nước canh sôi lại thì nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp. Cho canh bông thiên lý nấu tôm ra bát, ăn cùng cơm.

Bữa cơm chiều ngon cho cả nhà ăn mãi chẳng thấy ngán - Ảnh 4

SALAD DƯA CHUỘT

Dưa leo rửa sạch rồi ngâm nước muối 15 phút sau đó rửa lại dưới vòi nước. Cắt bỏ đầu đuôi quả dưa rồi dùng nạo bào thành những miếng to mỏng. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, ớt băm nhỏ. Bạn lấy từng lát dưa cuộn lại thành hình tròn, bày ra đĩa sao cho đẹp mắt. 

Cho nước mắm, đường, giấm gạo, 60ml nước, 1 chút bột bắp, tỏi và ớt băm vào nồi và khuấy đều cho hòa tan. Bật bếp đun sôi hỗn hợp nước mắm là tắt bếp, để cho nguội mới sử dụng, vậy là chúng ta được hỗn hợp nước mắm hơi sền sệt. Khi hỗn hợp nước mắm đã nguội thì rưới đều lên đĩa dưa chuột là xong.

Bữa cơm chiều ngon cho cả nhà ăn mãi chẳng thấy ngán - Ảnh 5

Giá tiền các món ăn:

- Sườn xào chua ngọt: 55.000đ

- Mướp đắng xào trứng: 8.000đ

- Canh thiên lý nấu tôm: 30.000đ

- Salad dưa chuột: 8.000đ

Tổng: 101.000đ

Bữa cơm chiều ngon chồng con ăn 3-4 bát vẫn chẳng no

Các món ăn vừa đậm đà lại có chút thanh mát, thích hợp cho những ngày hè oi bức.

TIN MỚI NHẤT