Bữa cơm chiều tuyệt ngon khiến cả nhà ăn không thể dừng đũa

Nấu gì hôm nay 08/06/2019 05:00

Mỗi món ăn đem lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn riêng đảm bảo cả nhà sẽ thích mê.

Gợi ý bữa ăn chiều nay sẽ có các món:

- Tôm rang mặn ngọt

- Nộm ổi dạ dày heo

- Trứng rán ngải cứu

- Rau muống luộc

TÔM RANG MẶN NGỌT

Tôm mua về rửa sạch sẽ, để cho ráo nước sau đó dùng kéo cắt bỏ phần dâu và đầu nhọn của tôm. Cho tôm vào bát to cùng với chút muối, bột nêm, tiêu rồi đảo đều, ướp tôm 15 phút cho ngấm gia vị. Hành khô, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, nếu thích ăn cay bạn có thể thêm vài lát ớt.

Đặt chảo lên bếp cho 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho hành, tỏi băm vào phi cho thơm. Hành tỏi bắt đầu ngả màu hơi vàng thì cho tôm vào đảo đều, rang cho tôm chuyển màu. Tiếp theo bạn thêm đường, nước mắm rồi rim ở lửa to, trong khi rim tôm bạn đảo đều để tôm ngấm đều gia vị, tôm sẽ giòn ngon và đậm đà. Rim cho tôm cạn nước và thơm lừng thì cho ít hành lá thái nhỏ vào cùng, tắt bếp và xúc tôm rang mặn ngọt ra đĩa dùng với cơm nóng.

Bữa cơm chiều tuyệt ngon khiến cả nhà ăn không thể dừng đũa - Ảnh 1

NỘM ỔI DẠ DÀY HEO

Dạ dày bóp sạch với muối và dấm cho hết nhớt, rửa lại nhiều lần với nước sạch rồi đem luộc chín. Ổi rửa sạch, gọt vỏ và nạo nhỏ. Cà rốt nạo nhỏ, thêm một chút muối xóc đều và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước đun sôi, vắt kiệt nước.

Dạ dày chín thái miếng vừa ăn. Trộn ổi, cà rốt, bao tử, các loại rau gia vị với nhau và rưới nước nộm lên cho ngấm. Nước trộn nộm gồm: 1/2 thìa café đường, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thìa muối (vị mặn có thể gia giảm theo sở thích). Khi ăn rắc lạc rang lên trên.

Bữa cơm chiều tuyệt ngon khiến cả nhà ăn không thể dừng đũa - Ảnh 2

TRỨNG RÁN NGẢI CỨU 

Lá ngải cứu nhặt lấy ngọn, bỏ cuống và những lá già, giập. Sau đó rửa thật sạch, để ráo, xắt nhỏ. Đập trứng ra bát, thêm chút tiêu, bột nêm đánh thật đều tay. Cho lá ngải đã xắt nhỏ ở trên vào trộn đều cùng trứng. Bắc bếp, cho dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng già cho trứng cùng lá ngải vào chiên. Khi một mặt vàng đều, trở mặt dưới lên chiên vàng đều 2 mặt là được. Món này ăn nóng rất ngon. 

Bữa cơm chiều tuyệt ngon khiến cả nhà ăn không thể dừng đũa - Ảnh 3

RAU MUỐNG LUỘC

Rau muống nhặt ngọn non, rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước với tẹo muối rồi cho rau vào luộc chín. Phần nước luộc cho thêm gia vị vừa ăn để làm canh.

Bữa cơm chiều tuyệt ngon khiến cả nhà ăn không thể dừng đũa - Ảnh 4Bữa cơm chiều tuyệt ngon khiến cả nhà ăn không thể dừng đũa - Ảnh 5

Giá tiền

- Tôm rang mặn ngọt: 60.000đ

- Nộm ổi dạ dày heo: 30.000đ

- Trứng rán ngải cứu: 13.000đ

- Rau muống luộc: 5.000đ

Tổng: 108.000đ

Mực khô đâu chỉ nướng, làm thế này ăn cơm cũng ngon mà nhâm nhi ăn vặt cũng tuyệt!

Thông thường nghĩ đến mực khô hầu như ai cũng nghĩ tới việc đem nướng và nhâm nhi với chút bia. Tuy nhiên nếu làm theo cách này, bạn sẽ được thưởng thức mực khô với một hương vị hoàn toàn mới lạ!

TIN MỚI NHẤT