Bữa cơm chiều hè "chất như nước cất", chồng con ăn thả phanh không sợ nóng

Nấu gì hôm nay 15/06/2019 13:00

Đây chắc hẳn sẽ là bữa cơm ngon và dễ ăn nhất trong ngày hè.

Gợi ý bữa ăn chiều nay sẽ có các món:

- Thịt kho trứng

- Canh chua cá lóc

- Nộm dưa chuột

- Bầu xào hến

THỊT KHO TRỨNG

Thịt thái miếng cỡ 4-5 cm. Đối với món thịt này bạn phải thái miếng lớn, to gấp 3-4 lần so với thịt kho bình thường. Sau khi thái bóp với 1 thìa muối hạt và rửa lại thật sạch. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, cho vào ướp cùng thịt, thêm chút muối, nước màu dừa để thêm khoảng 30-40 phút. Trứng vịt rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ. Thịt được ướp với 1/2 thìa đường rồi đem phơi nắng hoặc để nơi thoáng mát ít nhất 2-3h. Đây cũng là bước quan trọng để giúp món thịt kho của bạn ngon hơn. 

Bắc nồi lên bếp, cho thịt vào đảo sơ, sau đó cho nước dừa vào nồi, sao cho nước ngập mặt thịt rồi đun lửa to. Nước sôi hớt hết bọt cho nước trong. Sau đó kho nhỏ cho đến khi thịt chín mềm. Khi thịt gần được cho trứng vào kho tiếp khoảng 15 phút, nêm 1 thìa nước mắm cho thơm là được.

Bữa cơm chiều hè 'chất như nước cất', chồng con ăn thả phanh không sợ nóng - Ảnh 1

CANH CHUA CÁ LÓC

Làm sạch, sơ chế các loại rau: tước vỏ, cắt khúc bạc hà; cắt nhỏ đậu bắp. Thái múi cau cà chua. Thái lát dứa.

Bóc vỏ, băm nhuyễn tỏi và hành tím. Đặt một chiếc nồi lớn cùng dầu ăn lên bếp, mở lửa vừa, thả hành tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho cá lóc vào, lật đều các mặt đến khi thịt trắng đục. Đổ 1.2 lít nước cùng me ngào, đậu bắp, bạc hà, ngổ, ngò gai, giá vào nấu khoảng 10 phút. Thả cà chua, dứa và nêm 40g muối, 30g đường, 40g bột nêm. Nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp. Dọn canh chua cá lóc ra tô, ăn kèm với cơm. Có thể cho thêm một ít ớt để tạo vị cay nồng.

Bữa cơm chiều hè 'chất như nước cất', chồng con ăn thả phanh không sợ nóng - Ảnh 2

NỘM DƯA CHUỘT

Rửa sạch dưa chuột, ngâm vào âu nước muối loãng trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại một lần nữa và để ráo nước. Trong quá trình đợi thì sơ chế cà rốt gọt vỏ, rửa sạch vào nạo thành sợi. Cắt bỏ 2 đầu dưa chuột, chẻ làm đôi và thái vát chéo thành từng miếng vừa mỏng.

Cho dưa chuột đã thái vào một bát lớn, cho thêm chút muối, bóp và đảo đều sơ qua cho dưa chuột mềm. Để nguyên trong khoảng 15 phút để chắt nước dưa chuột ra, đến khi làm nộm sẽ không bị ra nước. Ớt thái lát thành miếng, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Rau mùi và rau húng đem rửa sạch rồi thái thành khúc ngắn. Lạc bỏ vỏ đem giã dập. Chanh cắt thành miếng rồi vắt lấy nước cốt. 

Cho chưa chuột và cà rốt cùng với nhau vào một bát lớn. Thêm đường, nước mắm, ớt, tỏi và nước cốt chanh vào cùng một lúc rồi dùng tay đã đeo găng bóp nhẹ, trộn đều cho ngấm gia vị. Sau đó cho rau mùi và rau húng vào đảo đều một lần nữa. Trong quá trình trộn bạn nêm nếm lại gia vị để cho vừa với khẩu vị. Cuối cùng, khi nào bạn bắt đầu ăn thì hãy rắc lạc lên trên và thưởng thức. 

Bữa cơm chiều hè 'chất như nước cất', chồng con ăn thả phanh không sợ nóng - Ảnh 3

BẦU XÀO HẾN

Thịt hến rửa sạch, để ráo nước. Bầu gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc dài 15cm, dùng dao băm xung quanh theo chiều dài sau đó cắt dọc, bỏ phần ruột bầu. Bạn cũng có thể thái lát sau đó thái tiếp thành sợi. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá bỏ rễ, lá giập úa, rửa sạch, xắt nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, chảo khô thêm 1 thìa dầu ăn, cho hành củ vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt hến cùng xíu bột nêm vào xào cho thịt hến săn lại, ngấm gia vị thì cho ra đĩa để riêng. Cũng chảo xào thịt hến trên thêm 1 thìa dầu ăn nữa rồi cho bầu cùng chút bột nêm vào xào tới khi bầu chín tới. Cho phần thịt hến đã xào trở lại chảo, thêm xíu nước mắm cho thơm, nêm nếm vừa ăn thì cho hành lá xắt nhỏ, đảo đều, tắt bếp. Cho bầu xào ra đĩa rắc thêm chút hạt tiêu xay là được. 

Bữa cơm chiều hè 'chất như nước cất', chồng con ăn thả phanh không sợ nóng - Ảnh 4

Giá tiền:

- Thịt kho trứng: 45.000đ

- Canh chua cá lóc: 35.000đ

- Nộm dưa chuột: 15.000đ

- Bầu xào hến: 20.000đ

Tổng: 115.000đ

9x Hà Nội nấu thực đơn Eat Clean ngon đẹp xuất sắc chỉ ngắm đã mê

Cần gì phải nấu cơm, có thực đơn Eat Clean này thì bữa tối ngon phải biết mà lại còn đẹp mắt nữa!

TIN MỚI NHẤT