Bữa ăn đậm đà, nóng hổi cho chiều mưa mát mẻ, nồi cơm nấu đầy cũng hết bay

Nấu gì hôm nay 22/08/2019 05:00

Món ăn nào cũng đem lại cảm giác ngon miệng, trôi cơm đảm bảo ai cũng thích.

Gợi ý các món ăn chiều nay sẽ có các món:

- Cá kho dứa

- Canh kim chi

- Đỗ quả xào lòng gà

- Dưa giá

CÁ KHO DỨA

Cá mua về rửa sạch, cắt khúc rồi để ráo nước, sau đó tẩm ướp cùng với chút hạt tiêu, bột canh để khoảng 10 phút cho ngấm. Dứa cắt miếng vừa ăn. Hành củ đập giập, hành hoa thái nhỏ, ớt thái lát.

Thắng chút đường làm nước hàng, khi nước đường có màu cánh gián thì cho cá đã tẩm ướp gia vị vào. Sau đó cho nước xâm xấp mặt cá, đun sôi khoảng 5 phút rồi cho dứa, hành củ, ớt vào trải đều, tiếp tục để lửa vừa, khi nước sôi trở lại thì văn nhỏ lửa để nồi cá kho liu riu. Khi thấy nồi cá gần cạn nước, miếng cá săn lại, nêm nếm lại gia vị rồi đợi thêm 2 phút khi nước kho cá sánh lại rắc thêm ít hành hoa rồi tắt bếp. Gắp cá kho dứa ra đĩa, ăn kèm với cơm nóng rất ngon.

Bữa ăn đậm đà, nóng hổi cho chiều mưa mát mẻ, nồi cơm nấu đầy cũng hết bay - Ảnh 1

CANH KIM CHI

Kim chi thái nhỏ. Đậu cắt thành các miếng dày 1.25cm. Hành lá thái nhỏ. Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn. Cho nồi lên bếp, chờ bếp nóng, cho thịt và kim chi cùng với ít dầu mè, bột ớt vào đảo cho đến khi kim chi mềm, thịt gần chín (khoảng 5 phút).

Sau đó thêm nước kim chi, nước, xì dầu và tỏi vào. Đậy vung lại, đun nhỏ lửa cho đến khi thịt chín mềm là được. Sau đó mở vung, thêm đậu hũ, hành lá vào đun một lát là được. 

Bữa ăn đậm đà, nóng hổi cho chiều mưa mát mẻ, nồi cơm nấu đầy cũng hết bay - Ảnh 2

ĐỖ QUẢ XÀO LÒNG GÀ

Đỗ quả rửa sạch, tước xơ, thái vát. Lòng gà làm sạch, thái miếng vừa ăn. Phi thơm hành khô rồi cho lòng gà vào xào chín. Đỗ quả luộc qua rồi cho vào xào chín tới. nêm gia vị cho vừa ăn, cho lòng gà đã xào vào đảo đều rồi tắt bếp.

Bữa ăn đậm đà, nóng hổi cho chiều mưa mát mẻ, nồi cơm nấu đầy cũng hết bay - Ảnh 3

DƯA GIÁ

Giá đỗ rửa sạch sẽ để ráo nước. Cà rốt gọt vỏ rồi nạo thành sợi, hành thái khúc, hẹ thái khúc, hành tím thái lát mỏng. Cho nước, giấm, đường vào nồi khuấy tan đường và bật bếp nấu cho sôi lên thì tắt bếp. Để cho nước giấm đường nguội. Giá đỗ, hành lá, hành tím, hẹ, cà rốt trộn đều lên rồi cho vào hũ thủy tinh sạch sau đó đổ nước giấm đường đã để nguội vào. Đậy nắp để khoảng vài tiếng là có thể ăn được rồi nhé.

Bữa ăn đậm đà, nóng hổi cho chiều mưa mát mẻ, nồi cơm nấu đầy cũng hết bay - Ảnh 4

Giá tiền:

- Cá kho dứa:  60.000đ

- Canh kim chi: 25.000đ

- Đỗ quả xào lòng gà: 13.000đ

- Dưa giá: 5.000đ

Tổng: 103.000đ

Cách làm cơm cháy đáy nồi giòn tan chấm mắm chưng khiến ai cũng thèm chảy nước miếng

Món cơm cháy giòn tan chế biến theo công thức riêng vừa thơm nức lại có vị thơm mùi hành, ăn kèm chà bông và mắm chưng thật tuyệt.

TIN MỚI NHẤT