Bánh cà rốt lạ miệng hấp dẫn khó chối từ

Nấu gì hôm nay 13/01/2020 05:00

Bữa tráng miệng của gia đình bạn sẽ trở nên cực hấp dẫn và giàu dinh dưỡng với món bánh cà rốt thơm lừng, vị bánh mềm xốp, mịn tan trong miệng.

Nguyên liệu làm bánh cà rốt

Cà rốt 5 củ

Bột nở (baking powder) 10g

Bột mỳ đa dụng 300g

Muối nở (baking soda) 5g

Bột đinh hương 3g

Muối 4g

Bột quế 10g

Đường cát 200g

Trứng gà 4 quả

Buttermilk 120g

Đường nâu 270g

Vani lỏng 4ml

Dầu thực vật 300g

Hạt hồ đào hoặc hạt óc chó125g

Phần kem:

Creamcheese 600g

Đường xay 250g

Bơ nhạt 330g

Vani lỏng 10ml

Bánh cà rốt lạ miệng hấp dẫn khó chối từ - Ảnh 1

Công thức làm bánh cà rốt ngon khó có thể chối từ (Ảnh minh họa)

Cách làm bánh cà rốt đơn giản

Bước 1: Bật sẵn lò ở nhiệt độ 180 độ C. Chuẩn bị khuôn 20x20cm đã lót sẵn giấy nến. Củ cà rốt rửa sạch, lấy dao bào sợi mỏng.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc tô lớn, cho bột mỳ, muối nở, bột nở, bột quế và bột đinh hương cùng chút muối và đường vào trộn đều bằng phới.

Bước 3: Chuẩn bị chiếc tô khác, cho trứng và vani vào đánh đều bằng phới trong khoảng 1 phút. Sau đó bạn cho dầu thực vật vào khuấy đều, tiếp tục đến butter milk và khuấy thêm lần nữa.

Bước 4: Dùng một nửa số cà rốt và hạt hồ đào hoặc óc chó cho vào trong hỗn hợp trứng. Trộn đều hỗn hợp. Bạn đổ lại hỗn hợp trứng ở trên vào phần bột khô, sau đó trộn đều cho đến khi tất cả hòa quyện.

Bánh cà rốt lạ miệng hấp dẫn khó chối từ - Ảnh 2

Thưởng thức bánh cà rốt lạ miệng, vị bánh mềm xếp (Ảnh minh họa)

Bước 5: Tiếp đến, đổ bột vào 2 khuôn rồi cho vào lò nướng trong 35-40 phút. Kiểm tra bánh chín bằng tăm, nếu xiên qua bánh mà tăm khô hẳn không dính bột ướt là bánh chín. Sau đó bạn cho bánh ra ngoài để nguội 8-10 phút thì lấy bánh ra khỏi khuôn.

Bước 6: Làm kem phô mai: để làm kem phô mai, bạn cho cream cheese vào âu và đánh bằng máy đánh trứng từ 5-7 phút. Vừa đánh vừa cho từng miếng bơ nhạt vào đánh đều. Chỉ cần rây đường bột và đổ vani lỏng vào âu sau đó đánh đều lần nữa là được.

Bước 7: Cuối cùng, bạn lấy bánh ra, phết kem phô mai theo từng lớp bánh và trét đều hoàn toàn chiếc bánh. Trang trí cùng hạt óc chó và hạt hồ đào nữa là hoàn thành xong chiếc bánh.

Cá bông lau kho tộ lạ miệng cho cả gia đình đổi vị

Cá bông lau kho tộ là món ăn phổ biến được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt ăn với cơm nóng vô cùng hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT