2 món ăn hấp dẫn từ tai heo không lo béo cho các tín đồ World Cup

Nấu gì hôm nay 06/07/2018 13:43

Tai heo có thể làm được rất nhiều món ngon, thanh mát và dễ ăn, ngay cả với những người có gu ẩm thực kĩ tính.

Tai heo ngâm giấm

2 món ăn hấp dẫn từ tai heo không lo béo cho các tín đồ World Cup - Ảnh 1

Tai heo có thể dùng chế biến nhiều món ăn ngon

Nguyên liệu làm tai heo ngâm giấm

1-2 cái tai heo, rửa sạch với giấm và muối rồi cạo sạch lông, cắt bỏ phần lỗ trong tai để loại bỏ mùi hôi. 350ml giấm, 200gr đường, muối, ớt; 2 củ hành khô, tỏi to, hạt tiêu, nước mắm.

Cách làm món tai heo ngâm giấm

Đun 1 nồi nước sôi sau đó cho 1 củ hành khô đập dập, 1 miếng gừng đập dập, hạt tiêu, 1 thìa giấm, nước mắm rồi cho tai heo vào luộc đến khi tai heo vừa chín. Vớt tai heo ra, thả ngay vào chậu nước lạnh (nước lọc) có ít đá, ngâm cho đến khi nguội hẳn mới lấy tai heo ra.

Cho giấm, đường, xíu muối vào nồi khuấy cho tan đường, bật bếp đun cho giấm sôi lên là tắt bếp. Đổ giấm ra bát cho nguội. Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng, hành khô cũng thái lát mỏng. Ớt tươi cắt miếng nhỏ hoặc để nguyên quả tùy ý thích. 

Lấy tai heo ra, cắt thành các miếng mỏng rồi xếp vào hũ thủy tinh xen lẫn hành thái lát, tỏi thái lát, ớt tươi và tiêu. Sau cùng, bạn đổ nước giấm đường vào hũ sao cho tai heo ngập trong giấm, đậy nắp kín ngâm 2-3 ngày là có thể mang ra thưởng thức được rồi.

2 món ăn hấp dẫn từ tai heo không lo béo cho các tín đồ World Cup - Ảnh 2

Tai heo ngâm giấm dễ ăn, nhiều người thích lại không lo béo

 Tai heo cuộn mộc nhĩ

Nguyên liệu làm tai heo cuộn mộc nhĩ

1 tai heo, 4 tai nấm mộc nhĩ, 1 củ hành. Hạt tiêu, 3 củ sả, dầu hào, bột canh, giấm.

Cách làm món tai heo cuộn mộc nhĩ

Tai heo làm sạch, rửa với muối và giấm. Cắt phần lỗ tai, lọc mỏng chỗ mỡ thịt phần chân tai rồi để riêng. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân. Sả rửa sạch cắt khúc 4cm. Hành bóc vỏ. Trải mộc nhĩ vào mặt trong của tai heo. Sau đó trải phần thịt đã lọc mỏng lúc trước lên trên. Sau đó cuộn tai heo lại. Dùng dây lạt hoặc chỉ để cố định tai heo lại. 

Chú ý buộc thật chặt để phần mộc nhĩ sau khi luộc không bị rời ra. Cho tai cuộn mộc nhĩ vào nồi nước cùng 2 thìa giấm và một chút muối. Cho tai heo cuộn vào luộc sơ. Nước sôi thì vớt tai ra rửa sạch với nước. Lấy một nồi nước khác. Cho sả, hành hạt tiêu, 2 thìa giấm, 3 thìa dầu hào, 3 thìa nước xì dầu rồi cho tai heo vào luộc cùng. Nước sôi thì để om 25-30 phút thì tắt bếp. 

Vớt tai heo cuộn mộc nhĩ ra để nguội, bọc lại rồi để ngăn mát tủ lạnh 3 giờ đồng hồ là được. Khi ăn, đem tai heo cắt bỏ dây, thái miếng mỏng vừa phải. Món ăn kèm với tương ớt hoặc chanh muối là tuyệt nhất.

Món tai heo cuộn mộc nhĩ là món ăn ngon, giòn, khá dễ làm. Món ăn phù hợp để nhâm nhi trong bữa cơm gia đình hoặc những bữa nhẹ của các quý ông. Nếu bạn thích vị cay cay thơm thơm của hạt tiêu thì có thể xay hạt tiêu nhỏ rồi rắc vào mặt trong của tai heo trước khi cuộn lại nhé.

2 món ăn hấp dẫn từ tai heo không lo béo cho các tín đồ World Cup - Ảnh 3

Tai heo cuộn mộc nhĩ dễ làm và thích hợp cho những trận đấu World Cup dành cho người đang muốn giảm cân

Mách chị em luộc tai heo trắng, giòn sần sật, không thâm xỉn chỉ với vài mẹo nhỏ

Chẳng cần mua ngoài hàng, ngay tại nhà chị em cũng có thể luộc được tai heo trắng giòn, thơm ngon hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT