Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè

Món ngon mỗi ngày 24/06/2023 17:14

Cơm tối chỉ với 3 món đơn giản nhưng đảm bảo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, lại giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày nóng oi ả của mùa hè!

1. Thịt băm hấp trứng

Chuẩn bị nguyên liệu: 500g thịt nạc, 2 quả trứng, 10g hành lá thái nhỏ, 3g muối, 5g bột tiêu, 15ml dầu ăn, 5ml dầu mè, 8ml nước tương, 10g tinh bột.

Cách làm:

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, băm nhỏ rồi cho vào bát. Thêm muối, bột tiêu, nước tương, dầu ăn vào rồi trộn đều. Tiếp đó thêm tinh bột và một chút nước lọc vào trộn chung.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 1

Bước 2: Đập trứng vào bát thịt rồi trộn đều. Thêm lượng nước ngập mặt thịt. Cho bát thịt vào nồi hấp đã đun sôi hoặc lò hấp. Hấp khoảng 15 phút là thịt chín, lấy bát thịt ra đảo đều rồi rưới dầu mè lên trên. Tiếp đó lại cho bát thịt vào nồi hấp tiếp cho đến khi thịt chín hoàn toàn thì rắc thêm hành lá thái nhỏ vào.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 2

Thành phẩm:

Một bát thịt hấp trứng mềm ngọt mà không hề bị khô hay ngấy chút nào. Món ăn được chế biến theo cách hấp nên giữ được trọn vẹn vị ngon cũng như dinh dưỡng của nguyên liệu. Cách làm món thịt hấp cũng rất đơn giản, vì thế bạn hãy thường xuyên làm món ăn này cho bữa cơm hàng ngày nhé.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 3

2. Váng đậu trộn

Chuẩn bị nguyên liệu: 80g váng đậu, 1 quả dưa chuột, 1/2củ cà rốt, 3 tép tỏi, 1 cây rau mùi, 30ml nước tương lạnh, 15ml giấm gạo, 15ml dầu hào, 5g đường, 5ml dầu mè.

Cách làm:

Bước 1: Váng đậu rửa sạch, ngâm nước ấm cho mềm. Cà rốt, dưa chuột sơ chế sạch rồi bào sợi. Tỏi băm nhỏ, rau mùi rửa sạch rồi thái nhỏ. Váng đậu sau khi ngâm mềm thì rửa sạch lại. Sau đó chần váng đậu qua nồi nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 4

Bước 2: Lấy một bát nhỏ, cho tỏi băm và rau mùi thái nhỏ vào. Thêm 30ml nước tương, 15ml dầu hào, 15ml giấm, 5g đường, 5ml dầu mè rồi trộn đều. Cắt váng đậu thành miếng vừa ăn vào bát, thêm cà rốt và dưa chuột cùng rau mùi thái nhỏ vào. Sau đó rưới gia vị vừa pha lên trên rồi trộn đều. Cho váng đậu trộn ra đĩa là xong.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 5

Thành phẩm:

Từng miếng váng đậu trộn dưa chuột mềm ngon giàu dinh dưỡng mà không hề béo chút nào. Món ăn giúp cân bằng vị cho bữa ăn, cách chế biến lại khá đơn giản, cho nên bổ sung món váng đậu trộn vào thực đơn bữa cơm hàng ngày là một gợi ý hay cho bạn và gia đình.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 6

3. Canh ngao nấu bí đao

Chuẩn bị nguyên liệu: 500g ngao, 500g bí đao, 1 mẩu gừng, 1 cây hành lá, 1 cây rau mùi, 2g dầu mè, một chút muối, 15ml dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Ngao rửa sạch, ngâm nước muối cho ngao nhả hết cát rồi rửa sạch lại. Hành lá, gừng, rau mùi sơ chế sạch. Hành lá cắt khúc, rau mùi thái nhỏ, gừng thái lát. Bí đao gọt vỏ rồi thái lát. Đổ lượng nước vừa ăn vào nồi, thêm ngao vào rồi luộc cho đến khi ngao mở miệng thì vớt ngao ra.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 7

Bước 2: Chắt lấy nước luộc ngao, đổ chút dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành gừng vào xào thơm, tiếp đó cho bí đao vào xào chung. Đổ nước luộc ngao vào đun sôi. Khi nước sôi thì nấu trong khoảng 3 phút, sau đó thêm muối vào cho vừa ăn.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 8

Bước 3: Cho ngao đã luộc vào rồi rưới chút dầu mè vào, sau đó rắc thêm rau mùi thái nhỏ vào là xong.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 9

Thành phẩm:

Trong bữa cơm ngày hè nóng bức không thể thiếu được món canh. Có nhiều món canh mà bạn có thể chế biến cho bữa cơm hàng ngày. Nhưng với thực đơn cơm tối này, bạn hãy thử kết hợp các món ăn với món canh ngao nấu bí đao vừa ngọt thơm mát lại giúp thanh nhiệt cơ thể này nhé.

Thực đơn cơm tối 3 món đơn giản thanh mát cho mùa hè  - Ảnh 10

Với thực đơn cơm tối 3 món trên đây, hy vọng gia đình bạn sẽ có một bữa tối không chỉ ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà còn giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Chúc bạn ngon miệng!

(Ảnh: Douguo)

 

 

Chuyên trang ẩm thực quốc tế dành mỹ từ cho một loại nước sốt đậm đà của Việt Nam

Theo trang The Tasting Table, mắm nêm của Việt Nam đã nâng vị ngọt và mặn lên một tầm cao mới.

TIN MỚI NHẤT