Thực đơn 5 món cho bữa ăn vừa đậm vị lại thanh mát

Món ngon mỗi ngày 30/08/2023 16:24

Nếu chưa biết nên nấu món gì cho bữa cơm hôm nay thì bạn có thể tham khảo thực đơn 5 món dưới đây nhé.

Thực đơn 5 món cho bữa ăn gồm có:

Cà tím nhồi thịt áp chảo

Bông cải xanh xào trứng

Canh cá măng nấu lá húng quế trắng (lá é)

Rau muống luộc

Tráng miệng: Xoài

Thực đơn 5 món cho bữa ăn vừa đậm vị lại thanh mát - Ảnh 1

1. Cà tím nhồi thịt áp chảo

Nguyên liệu làm cà tím nhồi thịt áp chảo: 2 quả cà tím, 150g thịt xay, 1 tai mộc nhĩ, 3 củ hành tím, 2 tép tỏi, 1/3 muỗng cafe tiêu xay, 1 muỗng cafe mắm, 1/4 muỗng cafe muối, 1 ít bột ngọt, 1 muỗng cafe bột năng, 3 cây hành lá, dầu ăn.

Cách chế biến cà tím nhồi thịt áp chảo:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ, để ráo.

Thịt xay ướp với gia vị: hành, tiêu, tỏi, mắm, muối, bột ngọt, mộc nhĩ cắt nhỏ và thêm chút bột năng vào (như vậy thịt sẽ mềm mại hơn mà không bị khô). Trộn đều nguyên liệu, để 15 phút cho thấm.

Cà tím cắt khoanh sau đó khoét bỏ phần ruột rồi cho vào âu nước muối pha loãng ngâm để không bị thâm đen. Rửa lại cho sạch sẽ, vẩy cho ráo nước rồi nhồi thịt vào.

Làm nóng chảo cho cho 2 muỗng dầu ăn vào. Đợi dầu nóng sôi lên thì cho những khoanh cà tím nhồi thịt vào áp chảo chín đều cả hai mặt. Vớt ra đĩa, phi dầu hành lá cho lên đĩa cà tím. Món này dùng với nước mắm tỏi ớt chua ngọt.

Thực đơn 5 món cho bữa ăn vừa đậm vị lại thanh mát - Ảnh 2

2. Bông cải xanh xào trứng

Nguyên liệu làm bông cải xanh xào trứng: 250g bông cải xanh, 3 quả trứng gà, 2 củ hành tím, 1/2 củ tỏi, 1/3 muỗng cafe tiêu, 1/2 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng dầu hào, muối, bột ngọt (tuỳ sở thích), hành ngò.

Cách chế biến bông cải xanh xào trứng:

Bông cải xanh cắt miếng vừa ăn, rửa sạch sau đó ngâm nước muối pha loãng để 15 phút, rồi rửa lại một lần nữa.

Nấu sôi nước cho 1 ít muối rồi thả bông cải xanh vào chần nhanh.

Trứng gà đánh tan với 1/2 muỗng cafe nước mắm, một ít tiêu.

Làm nóng chảo cho dầu ăn và tỏi vào phi cho dậy mùi thơm, vớt tỏi vào chén để riêng. Tiếp theo cho trứng vào chiên và khuấy lên. Rồi thêm bông cải xanh, dầu hào, tiêu, chút muối vào, xào đều tay, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Sau đó cho ra đĩa trang trí thêm ít hành ngò.

Thực đơn 5 món cho bữa ăn vừa đậm vị lại thanh mát - Ảnh 3

3. Canh cá măng nấu lá húng quế trắng (lá é)

Nguyên liệu làm canh cá măng nấu lá húng quế: 350g cá măng, 100g lá húng quế trắng (lá é trắng), 2 -5 trái ớt xiêm xanh, 1 muỗng cafe nước mắm, 2 củ hành tím, 1 muỗng dầu ăn, 2 cây hành lá, muối, bột ngọt, ớt sừng (để trang trí).

Cách chế biến làm canh cá măng nấu lá húng quế:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ, để ráo.

Làm nóng nồi, cho 1 muỗng dầu ăn và hành tím đập dập vào phi cho dậy mùi thơm. Cho cá măng, 1 muỗng cafe nước mắm, ớt xiêm giã dập (tuỳ khẩu vị ăn cay mà cho ớt) vào chao sơ qua. Tiếp theo cho nước nóng vào nấu sôi lên lại, vớt thật sạch bọt nếu có. Khi cá đã chín thì cho lá é trắng rồi nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Thả hành lá, múc canh ra tô, trang trí thêm lát ớt sừng. Với món ăn này bạn có thể dùng nước mắm mặn dầm ớt để chấm cá.

Thực đơn 5 món cho bữa ăn vừa đậm vị lại thanh mát - Ảnh 4

4. Rau muống luộc

Nguyên liệu: 1 bó rau muống, 1/2 muỗng cafe đường, 1 trái chanh, muối, dầu ăn.

Cách chế biến rau muống luộc:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng: Rau muống nhặt bỏ phần già và sâu. Sau khi rửa sạch thì ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa lại một lần nữa, để ráo.

Nấu sôi nước, lưu ý lượng nước đủ ngập rau khi luộc. Cho vào nồi ít muối và chút nước cốt chanh hoặc giấm (như vậy sẽ giữ được màu xanh của rau tươi ngon). Tùy khẩu vị bạn có thể cho vào một ít đường và dầu ăn để rau trông bóng muợt hơn. Khi luộc rau luôn mở nắp nồi để tránh rau bị đỏ/ vàng.

Cho rau muống vào luộc chín, vớt ra rổ inox cho ráo rồi xếp lên đĩa.

Thực đơn 5 món cho bữa ăn vừa đậm vị lại thanh mát - Ảnh 5

5. Tráng miệng: Xoài

Xoài rất có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, nó là loại trái cây có hương vị thơm ngon nên được yêu thích và là món tráng miệng hợp khẩu vị với nhiều người.

Thực đơn 5 món cho bữa ăn vừa đậm vị lại thanh mát - Ảnh 6

Chúc các bạn ngon miệng!

 

Gợi ý mâm cỗ chay 10 món cho ngày Rằm tháng 7 tươm tất, đủ đầy

Với nhiều gia đình, mâm cơm chay là một phần quan trọng không thể thiếu trong những ngày lễ. Dưới đây là gợi ý mâm cơm chay mà bạn có thể tham khảo cho ngày Rằm tháng 7 này nhé.

TIN MỚI NHẤT