Cách làm dưa bắp cải muối chua ăn được ngay và mấu chốt là tránh không sinh chất gây ung thư

Món ngon mỗi ngày 11/12/2023 06:02

Không mất nhiều thời gian để hoàn thành món dưa bắp cải muối chua và quan trọng là bạn có thể ăn được ngay.

Bắp cải là loại rau của mùa đông. Nó rất phổ biến trong các bữa ăn của gia đình Việt. Bắp cải có vị ngọt nhẹ, giòn và rất tốt cho sức khỏe. Người ta hay chế biến bắp cải thành các món ăn ngon. Một trong những món đó có món dưa bắp cải. Rất nhiều gia đình Việt vào mỗi bữa cơm mùa đông gần như không thể thiếu được món dưa bắp cải muối chua. Món ăn tuy đơn giản, dân giã nhưng rất đưa cơm. Dưa bắp cải muối chua không những thơm ngon, giúp tiêu hóa tốt hơn mà lại còn giải ngấy hiệu quả.

Dưa bắp cải rất dễ kết hợp để ăn kèm với nhiều món mặn như: thịt luộc, thịt kho tàu, thịt nướng... Những hôm không có thời gian chế biến cầu kì, hoặc lười nấu ăn, bạn chỉ cần luộc một miếng thịt ba chỉ sau đó ăn kèm với dưa bắp cải muối chua cũng rất tuyệt vời.

Làm dưa bắp cải không khó và rất nhanh gọn. Muối dưa bắp cải xong thậm chí bạn có thể ăn được ngay mà không cần phải chờ qua ngày hôm sau. Dưa bắp cải muối xong ăn lúc nào cũng vẫn giữ được độ giòn, chúng cũng không dễ khú hay úng hỏng như nhiều loại dưa bẹ muối khác.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách rất đơn giản để làm món dưa bắp cải. Không mất nhiều thời gian để hoàn thành và quan trọng là bạn có thể ăn được ngay. Và với cách muối dưa bắp cải chua này suy ra, chúng ta có thể tự tạo ra hương vị phù hợp nhất với khẩu vị của mình, mặn mặn hay chua cay đều là do chúng ta.

Nguyên liệu để làm dưa bắp cải muối chua

Nửa cái bắp cải, một chút rau mùi, 2 thìa muối, 3 thìa dầu mè, 2 quả ớt, một chút đường, 1 thìa giấm balsamic.

Cách làm dưa bắp cải muối chua ăn được ngay và mấu chốt là tránh không sinh chất gây ung thư - Ảnh 1

Cách làm dưa bắp cải muối chua

Bước 1: Bắp cải bạn mua về cắt lấy một nửa. Sau đó bẻ rời các lá, rửa sạch dưới vòi nước nhiều lần và ngâm trong nước có pha chút muối khoảng 10 phút. Sau khi ngâm lá bắp cải trong nước muối xong, bạn vớt ra, rửa sạch lại bằng nước ấm.

 Cách làm dưa bắp cải muối chua ăn được ngay và mấu chốt là tránh không sinh chất gây ung thư - Ảnh 2

Bước 2: Xếp các lá bắp cải chồng lên nhau. Cắt rau bắp cải thành các miếng mỏng. Bạn càng thái mỏng thì dưa bắp cải sẽ càng ngon. Rau mùi bạn rửa sạch sau đó cắt thành khúc khoảng 2cm rồi để riêng. Ớt xắt thành miếng nhỏ.

 Cách làm dưa bắp cải muối chua ăn được ngay và mấu chốt là tránh không sinh chất gây ung thư - Ảnh 3

Bước 3: Tiếp theo bạn cho rau bắp cải đã thái mỏng, rau mùi, ớt vào âu lớn. Thêm muối, giấm balsamic, đường và dầu mè vào. Trộn đều tất cả các nguyên liệu cho ngấm. Sau khi trộn dưa bắp cải khoảng 15-20 phút là có thể ăn được.

Lưu ý: Với món dưa bắp cải muối chua, bạn có thể thay thế rau mùi bằng rau răm. Bạn có thể cho thêm cà rốt vào muối cùng để đa dạng khẩu vị.

 Cách làm dưa bắp cải muối chua ăn được ngay và mấu chốt là tránh không sinh chất gây ung thư - Ảnh 4

Thành phẩm món dưa bắp cải muối chua

Như vậy với cách làm dưa bắp cải muối chua như trên bạn sẽ dùng được ngay cũng có vị chua ngọt đảm bảo. Dưa bắp cải muối chua theo cách làm này sẽ tránh được việc để dưa lên men chua tự nhiên (khiến hàm lượng nitrit tăng cao. Nitrit khi vào cơ thể, dưới tác động của axit amin sẽ tạo thành hợp chất nitrosamine có nguy cơ gây ung thư cho người), chặn được nguy cơ sinh chất gây ung thư.

Món dưa bắp cải muối chua khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt của bắp cải, hương thơm của rau mùi, vị cay của ớt và đặc biệt là độ chua ngọt mặn hòa quyện lại với nhau tạo nên một món ăn kèm đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn.

Cách làm dưa bắp cải muối chua ăn được ngay và mấu chốt là tránh không sinh chất gây ung thư - Ảnh 5

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

 Ảnh: Sohu 

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng

Với vẻ ngoài bắt mắt cùng với hương vị thơm ngon hứa hẹn sẽ đem đến một món cơm chiên vừa đơn giản vừa vô cùng ngon miệng.

TIN MỚI NHẤT