Cách cực dễ làm bánh trung thu khoai môn dẻo thơm mềm mịn

Món ngon mỗi ngày 20/09/2023 14:47

Tết trung thu sắp đến rồi, lo lắng những chiếc bánh truyền thống chứa nhiều dầu và đường có thể dẫn đến tăng cân thì bạn có thể chuyển sang bánh trung thu khoai môn như dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món bánh trung thu khoai môn

1. Khoai môn: 1 củ

2. Khoai lang tím: 1 củ

3. Bột gạo nếp: 50g

4. Phô mai kem: Lượng thích hợp

5. Đường ăn kiêng: 15g

Cách làm bánh trung thu khoai môn

Bước 1: Khoai môn và khoai lang gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái lát. Phô mai kem cắt khối. Khoai môn và khoai lang hấp chín sau đó nghiền nát khi còn nóng. Tiếp đó thêm đường ăn kiêng vào trộn đều.

Cách cực dễ làm bánh trung thu khoai môn dẻo thơm mềm mịn - Ảnh 1

Bước 2: Thêm bột gạo nếp vào khi khoai còn nóng, nhồi thành khối dẻo mịn không dính tay (nếu thấy bột quá khô thì có thể thêm một chút sữa tươi). Lấy lượng bột thích hợp viên tròn rồi ấn dẹt, cho nhân phô mai kem vào.

Cách cực dễ làm bánh trung thu khoai môn dẻo thơm mềm mịn - Ảnh 2

Bước 3: Bọc kín bột lại rồi lăn viên bột qua bột gạo nếp rang chín sao cho bột nếp khô phủ đều viên bột. Cho bột bánh vào khuôn nhấn làm bánh trung thu để tạo hình.

Cách cực dễ làm bánh trung thu khoai môn dẻo thơm mềm mịn - Ảnh 3

Bước 4: Nhấn tạo hình bánh vào giấy nến. Đặt bánh vào xửng hấp, hấp sôi khoảng 15 phút ở lửa vừa. Sau đó để bánh nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh là xong.

Cách cực dễ làm bánh trung thu khoai môn dẻo thơm mềm mịn - Ảnh 4

Thành phẩm món bánh trung thu khoai môn

Từng miếng bánh trung thu khoai môn với màu sắc tím bắt mắt, bánh có lớp vỏ ngoài dẻo mềm lại thơm ngọt vị khoai môn và khoai lang kết hợp với phần nhân phô mai kem béo ngậy càng thêm hấp dẫn. Bạn cũng có thể thay thế phần nhân phô mai kem bằng nhân bơ trứng hay các loại đậu cũng rất ngon miệng.

Cách cực dễ làm bánh trung thu khoai môn dẻo thơm mềm mịn - Ảnh 5

Chúc bạn làm được những chiếc bánh trung thu khoai môn thật ngon miệng nhé!

 

Cách làm nhân bánh trung thu 6 hương vị chỉ từ một lần sên nhân

Nhân vừa đủ ngọt, không ngọt gắt cũng không bị nhạt, kết cấu mịn dẻo, làm bánh nướng, bánh dẻo, nhân cho bánh mì hay bánh bao đều ngon.

TIN MỚI NHẤT