Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm

Món ngon mỗi ngày 16/10/2023 06:01

Bữa tối những ngày cuối mùa thu sẽ trở nên ấm áp và ngon miệng hơn với món cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt này đấy. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất ngon cơm.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt

1. Cá diếc 3 con.

2. Gia vị: 1g muối, 5g hành lá thái nhỏ, 5g gừng băm, 1 tép tỏi, 2 quả ớt đỏ, 1 quả ớt xanh, 5g nước tương, 5g rượu nấu ăn, 1g đường, 1g hạt tiêu, 20g tương ớt laoganma, dầu ăn.

Cách làm món cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt

Bước 1: Cá diếc làm sạch sau đó thấm khô, dùng dao khứa vài đường trên hai bên mình cá.

Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm - Ảnh 1

Bước 2: Ớt xanh và ớt đỏ thái nhỏ. Tỏi, gừng băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.

Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm - Ảnh 2

Bước 3: Đổ lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, thêm chút muối vào để tránh bắn dầu khi chiên. Đun nóng dầu ăn ở lửa lớn, sau đó cho cá diếc vào, chuyển sang lửa vừa đến hơi nhỏ rồi chiên cá.

Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm - Ảnh 3

Bước 4: Chiên cá diếc cho đến khi chín vàng giòn hai mặt thì gắp cá ra đĩa.

Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm - Ảnh 4

Bước 5: Đổ bớt dầu thừa, để lại một chút dầu ăn trong chảo, cho hạt tiêu, ớt, hành tỏi gừng vào xào ở lửa nhỏ cho đến khi thơm.

Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm - Ảnh 5

Bước 6: Thêm rượu nấu ăn và tương ớt vào xào chung.

Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm - Ảnh 6

Bước 7: Tiếp đó thêm đường, nước tương vào đảo đều. Sau đó cho cá diếc đã chiên giòn vào, đổ thêm chút nước lọc và đun ở lửa nhỏ trong 2 phút, rim cho cá thấm gia vị và nước trong chảo cạn là được.

Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm - Ảnh 7

Thành phẩm món cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt

Một đĩa cá diếc chiên rim mặn ngọt nóng hổi thơm ngon là một món ăn rất thích hợp cho bữa tối mùa thu mát mẻ. Cá sau khi chế biến không chỉ thấm đều gia vị mặn ngọt mà phần thịt cá còn khá thơm ngon.

Nếu như bạn nghĩ cá diếc có nhiều xương dăm dễ gây hóc khi ăn thì với cách chế biến trên đây, cá diếc đã được chiên giòn, gần như có thể ăn được cả xương. Cho nên, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này mà hãy tận hưởng vị thơm ngon mà món ăn mang lại nhé!

Cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt ngon cơm - Ảnh 8

Có thể bạn chưa biết:

Protein có trong cá diếc có chất lượng cao, dễ tiêu hóa và hấp thu, là nguồn cung cấp protein tốt cho những người mắc bệnh gan thận, tim mạch, mạch máu não. Tiêu thụ cá diếc thường xuyên có thể tăng cường khả năng kháng bệnh, chẳng hạn như viêm gan, viêm thận, cao huyết áp, bệnh tim, viêm phế quản mãn tính... Người mắc các bệnh như viêm khớp có thể ăn thường xuyên. Ăn cá diếc cũng rất tốt cho người tỳ vị suy yếu, phù nề, loét, viêm khí quản, hen suyễn, tiểu đường... Cá diếc có tác dụng bồi bổ, chữa bệnh, phụ nữ sau sinh có thể hầm canh cá diếc để bù đắp lượng dinh dưỡng thiếu hụt, kích thích tiết sữa. Thịt cá diếc mềm, thơm ngon, có thể dùng để nấu cháo, súp, các món ăn, đồ ăn nhẹ…

Đặc biệt, cá diếc rất thích hợp cho người trung niên, người già và những người suy nhược sau khi bị bệnh, phụ nữ mang thai.

Chúc bạn làm được món cá diếc chiên giòn rim mặn ngọt thật ngon miệng!

Món chay ngon lạ, dễ làm để thưởng thức trong ngày mùng 1 đầu tháng

Nếu muốn bắt đầu thói quen ăn chay vào ngày mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng, bạn có thể tham khảo công thức nấu món nấm đùi gà kho này nhé!

TIN MỚI NHẤT