Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm

Món ngon mỗi ngày 14/10/2023 06:33

3 món ăn trong thực đơn cơm tối này không chỉ ngon mà còn đảm bảo dinh dưỡng, chống ngán cho cả nhà.

Cùng bắt tay vào thực hiện 3 món ngon cho bữa cơm tối ngon lành, bổ dưỡng nhé!

1. Tôm chiên dừa

Nguyên liệu để làm món tôm chiên dừa

Thành phần nguyên liệu cơ bản:

10 con tôm to - 2 muỗng canh bột mì - 1 quả trứng gà - 1 bát con cơm dừa sấy sợi (khoảng 150gr) - Lượng dầu ăn thích hợp - 1 miếng chanh - Một chút tương ớt.

Thành phần nguyên liệu ướp tôm:

1 muỗng canh rượu nấu ăn - Một chút muối - Một chút tiêu đen.

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 1

Cách làm món tôm chiên dừa

Bước 1: Tôm mua về bóc bỏ vỏ, lấy chỉ tôm ra. Sau đó ướp tôm với các nguyên liệu gia vị trong khoảng 10 phút.

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 2

Bước 2: Đập trứng ra bát, đánh đều. Sau khi ướp tôm xong thì lấy ra, lăn tôm qua bột mì. Tiếp theo nhúng tôm vào tô trứng. Cuối cùng là phủ tôm khắp bề mặt tôm bằng cơm dừa sấy sợi.

Mách bạn: Bạn có thể dễ dàng mua được cơm dừa sấy sợi ở các siêu thị lớn hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 3

Bước 3: Bạn lấy khay của nồi chiên không dầu ra. Đặt lớp giấy nến (hoặc giấy bạc) lên khay rồi phết một lớp dầu mỏng. Tiếp theo bạn xếp tôm vào và phết dầu lên tôm. Cho khay vào nồi chiên và bật chế độ chiên với mức nhiệt 170 độ trong khoảng 10 phút. Khi được 2/3 khoảng thời gian thì bạn kéo khay chiên ra, lật mặt tôm và tiếp tục chiên cho đến khi tôm chín có màu vàng ruộm đẹp mắt. 

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 4

Bước 4: Xếp tôm chiên dừa ra đĩa rồi thưởng thức cùng tương ớt hoặc mayonnaise và chanh.

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 5

Thành phẩm món tôm chiên dừa

Tôm bọc dừa rồi chiên giòn là món ăn ngon, với các thao tác chế biến đơn giản, dễ làm. Món ăn này dùng nồi chiên không dầu để làm chín nên sẽ giúp tôm dừa giòn dễ dàng mà không cần sử dụng quá nhiều dầu ăn. Tôm dừa chiên giòn có thành phẩm vàng ruộm, bắt mắt và mùi thơm hấp dẫn. Khi cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị giòn bùi từ dừa, vị ngọt căng mọng thấm gia vị đậm đà từ thịt tôm. Với món tôm chiên dừa bạn có thể ăn kèm cùng với rau xà lách. Đây cũng là một món ăn rất được lòng các trẻ nhỏ.

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 6

2. Cải thảo trộn vừng

Nguyên liệu để làm món cải thảo trộn vừng

Thành phần nguyên liệu cơ bản:

1 cây cải thảo vừa - 1 quả ớt đỏ - 2 muỗng canh hạt vừng rang.

Thành phần nguyên liệu gia vị:

1 muỗng cà phê dầu mè - 1 muỗng cà phê muối.

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 7

Cách làm cải thảo trộn vừng

Bước 1: Cải thảo bạn đem cắt gốc, tách từng bẹ ra rồi đem rửa sạch. Sau khi cải thảo ráo nước bạn cắt thành từng khúc dài 0,5cm. 

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 8

Bước 2: Đặt nồi nước lên bếp, cho một chút muối vào rồi đun sôi. Sau đó bạn cho phần bẹ cứng của cải thảo vào chần trước trong khoảng 2 phút. Tiếp đó cho chần phần lá của cải thảo vào chần sau trong khoảng 1 phút. 

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 9

Bước 3: Sau khi chần trong cải thảo thì đổ ra lưới lọc, để nguội và ráo nước. Lưu ý: Bạn không cần ép vắt nước mà hãy để cải thảo thoát hơi ẩm và ráo tự nhiên. 

Cho cải thảo đã ráo nước vào tô. Tiếp theo cho dầu mè, hạt vừng rang và muối vào rồi trộn đều. Bạn để lại một chút vừng hạt để trang trí nhé. Sau khi trộn xong bạn cho cải thảo ra đĩa và rắc vừng hạt lên trên.  

Mẹo: Nếu muốn món ăn thơm bùi hơn, bạn có thể giã dập vừng rang và cho vào trộn. Bạn cũng có thể thêm ớt đỏ thái nhỏ để có vị cay và màu sắc cho món ăn. 

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 10

Thành phẩm món cải thảo trộn vừng

Rau cải thảo trộn vừng là một món ăn kèm rất ngon miệng và tươi mát. Đây là món ăn rất thích hợp để chống ngán cho bữa cơm có món chiên để cân bằng vị giác và dinh dưỡng. Món ăn ngon và thực hiện rất dễ dàng. Bạn cũng có thể dùng bắp cải để làm món này nhé! 

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 11

3. Canh hến nấu khế chua

Nguyên liệu để làm món canh hến nấu khế chua

2 hoặc 3 quả khế chua - 2 quả cà chua - 2 cây hành lá - Một ít rau răm - 2 củ hành khô - Một chút gia vị, hạt nêm - 1 muỗng canh dầu ăn.

Cách làm món canh hến nấu khế chua

Bước 1: Hến bạn mua về rửa sạch rồi đem luộc. Sau đó nhặt lấy phần ruột hến và ướp cùng chút gia vị cho ngấm. Phần nước luộc hến bạn lọc, đợi lắng thì chắt lấy phần nước trong. 

Cà chua rửa sạch sau đó thái miếng cau mỏng. Hành lá và rau răm nhặt bỏ gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ, phần gốc hành thì cắt khúc hoặc chẻ dọc. Khế chua rửa sạch, cắt bỏ phần diềm rồi thái miếng. Hành khô đập đập băm nhỏ (hoặc thái lát).  

Mẹo: Để phần ruột hến dễ dàng tách ra khỏi vỏ, trong lúc luộc hến vừa chớm sôi thì bạn cho chút muối vào, khuấy đều, mạnh tay. Tự khắc ruột hến sẽ rời ra khỏi vỏ. Làm như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian nhặt ruột hến. 

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 12

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho chút dầu ăn, thả hành khô vào rồi phi vàng thơm. Sau đó bạn cho hến vào đảo nhanh tay rồi cho cà chua vào xào đến khi thấy ruột hến săn lại. Tiếp đó bạn đổ phần nước luộc hến vào, thêm phần khế chua và đun sôi. Lúc này nêm nếm lại cho vừa ăn và thấy canh có vị chua nhẹ thì cho rau răm và hành vào, tắt bếp. 

Lưu ý: Để giữ được màu xanh của hành và rau răm, bạn cho vào nồi canh khi vừa xong. Không nên đậy nắm nồi sẽ khiến rau răm và hành chuyển màu vàng.

Thực đơn cơm tối ngon lành bổ dưỡng với 3 món cực dễ làm - Ảnh 13

Thành phẩm món canh hến nấu khế chua

Canh hến nấu khế chua là một món ăn rất dân giã. Phần nước canh có vị chua nhẹ của khế và cà chua, vị thịt hến ngọt thanh mát. Tô canh thơm mùi hành và rau răm ăn rất ngon miệng và đưa cơm.

 Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ảnh: Wta, Dougo

Thực đơn cơm tối 3 món dễ làm mà chuẩn vị mùa thu

Nếu bạn chưa biết nên nấu những món ăn gì cho bữa tối gia đình mình thì hãy thử tham khảo thực đơn cơm tối chuẩn vị mùa thu dưới đây nhé.

TIN MỚI NHẤT