Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này

Mẹo vặt trong bếp 27/11/2021 09:23

Tiết kiệm là cần thiết, tuy nhiên tiết kiệm đến mức chuốc mệt mỏi, bực dọc vào người là sai lầm của không ít người. Tài chính eo hẹp đến mấy cũng không nên đắn đo khi chi vào 9 khoản này.

Bóng đèn

Thoạt nhìn, có vẻ như bóng đèn sợi đốt truyền thống rẻ hơn nhiều so với bóng đèn LED. Tuy nhiên, chúng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, điều này ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện của bạn và tệ hơn nữa là phải thay thế thường xuyên.

Bóng đèn LED có tuổi thọ cao hơn, giúp bạn tiết kiệm được những rắc rối trong một thời gian dài.

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 1
Ảnh minh họa

  

Chảo

Những loại xoong nồi giá rẻ có tuổi thọ rất ngắn do được làm từ chất liệu kém chất lượng. Chúng cũng có một lớp chống dính đáng ngờ, khá dễ bị trầy xước và rỉ sét. Tất cả điều này dẫn đến thực tế là bạn sẽ phải tiếp tục sử dụng dụng cụ nấu ăn bị trầy xước này hoặc lại tốn tiền cho việc thay thế nó. Chảo giá cao hơn sẽ bền hơn, dễ làm sạch.

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Túi xách

Một chiếc túi rẻ tiền được làm bằng chất liệu kém chất lượng sẽ mất đi vẻ ngoài khá nhanh vì chất liệu thay đổi ở những chỗ khác nhau. Do đó, bạn sẽ phải thay thế nó và đòi hỏi thêm chi phí. Để phá vỡ vòng luẩn quẩn này, có vẻ hợp lý hơn là tiết kiệm cho một chiếc túi thực sự chất lượng cao sẽ phục vụ bạn trong nhiều mùa và chọn thứ gì đó trung tính để bạn có thể kết hợp với tất cả các trang phục của mình.

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Xà phòng

Chăm sóc da rất quan trọng nên việc sử dụng xà phòng rẻ tiền không phải là ý tưởng tốt nhất. Xà phòng rẻ tiền có thể làm hỏng da của bạn bằng cách làm khô hoặc gây kích ứng, điều này có thể dẫn đến chi phí lớn hơn nhiều cho các sản phẩm chăm sóc và thủ thuật y tế.

Ngược lại, các loại xà phòng đắt tiền hơn có chứa các thành phần dưỡng ẩm, hỗ trợ hàng rào dầu tự nhiên và giữ cho làn da của bạn mềm mượt.

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Chăn

Đắp chăn giúp thư giãn hệ thống thần kinh, giảm lo lắng và cải thiện tâm trạng và nó chắc chắn đáng để chi tiền. Một chiếc chăn có trọng lượng có khả năng mang lại nhiều lợi ích trong thế giới căng thẳng ngày nay. Trên thực tế, trả giá quá cao cho nó là đóng góp cho sức khỏe của chính chúng ta, đó là điều vô giá.

 

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 5
Ảnh minh họa

 

Đầu vòi hoa sen

Một khoản đầu tư cần thiết khác cho sức khỏe tinh thần của bạn là đầu vòi hoa sen chất lượng cao vì bạn thực sự thích thú khi đứng dưới dòng nước rộng và chảy mạnh.

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 6
Ảnh minh họa

 

Tai nghe

Tai nghe giá rẻ có thể làm hỏng thính giác của bạn do phạm vi cao độ và âm lượng không đồng đều, vì vậy bạn sẽ bị đột ngột về âm thanh. Ngoài ra, chất lượng kém và khả năng khử tiếng ồn yếu khiến bạn phát nhạc to hơn so với những tai nghe chất lượng cao, đắt tiền hơn. Đó là chưa kể đến thực tế là tai nghe rẻ tiền phải được thay thế thường xuyên hơn do đủ loại trục trặc.

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 7
Ảnh minh họa

 

Giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh giá rẻ cũng không giúp bạn tiết kiệm tiền bạc chút nào. Theo quy luật, nó chứa ít sợi hơn, hút ẩm ít hơn và chỉ có một lớp. Nhìn chung, những tính năng này dẫn đến việc sử dụng lãng phí hơn, vì vậy bạn phải mua nhiều giấy vệ sinh hơn so với những lựa chọn đắt tiền.

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 8
Ảnh minh họa

 

Ổ cắm

Nhiều thiết bị gia dụng nổi tiếng là tiêu thụ một lượng lớn năng lượng, ngay cả khi đã tắt. Các phích cắm thông minh hoạt động trên Wi-Fi giải quyết được vấn đề này và thậm chí còn hơn thế nữa.

Tài chính eo hẹp cũng không nên tiết kiệm 9 khoản mua sắm này - Ảnh 9
Ảnh minh họa

 

Với sự trợ giúp này, bạn có thể điều khiển các thiết bị thông qua điện thoại, theo dõi mức tiêu thụ năng lượng của chúng, kiểm tra xem bạn có quên tắt bất kỳ thiết bị nào trước khi rời đi hay không và thậm chí tạo lịch trình khi một số thiết bị của bạn nên bật và tắt.

(Theo Brightside)  

 

Khi bạn ăn 'quá độ', những loại thực phẩm lành mạnh sau có thể từ 'bạn thành thù'

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những loại thực phẩm lành mạnh sẽ không tốt cho sức khoẻ nếu bạn ăn quá nhiều.