Nhỏ vài giọt dầu gió vào bồn cầu: Chỉ tốn vài ngàn đồng lại tiết kiệm tiền triệu mỗi năm, chị em tiếc hùi hụi vì không biết sớm

Mẹo vặt trong bếp 18/10/2023 05:00

Chỉ cần vài giọt dầu gió là mùi hôi trong bồn cầu sẽ biến mất, ruồi muỗi cũng không dám bén mảng mà bạn không mất chút công sức nào.

Dầu gió là sản phẩm mà nhiều gia đình trang bị sẵn trong nhà. Nó thường được dùng trong các trường hợp như trị đau nhức, trị côn trùng cắn, giúp làm ấm cơ thể... Ngoài ra, dầu gió còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Đầu tiên, dầu gió có mùi thơm đặc trưng, có thể giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà cũng như xua đuổi công trùng. Bạn có thể tận dụng ưu điểm này của dầu gió để khử mùi nhà vệ sinh.

Nếu không muốn mùi dầu gió lưu lại quá lâu, bạn có thể chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu gió vào góc phòng hoặc vào phần lõi của cuộn giấy vệ sinh là được. Như vậy mùi dầu gió sẽ không quá mạnh.

Bạn cũng có thể kết hợp dầu gió với giấm trắng tạo nên hỗn hợp xịt khử mùi hôi nhà vệ sinh.

Đầu tiên đổ 150-200 ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình tưới cây loại nhỏ. Tiếp đến nhỏ thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước trắng để pha loãng rồi lắc đều hỗn hợp này với nhau.

Sau khi có hỗn hợp, bạn dùng xịt trực tiếp vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm dần rồi hết hẳn. Cũng có thể xịt vào thùng rác nhằm khử mùi hôi tanh, ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng bay nhỏ sinh sôi, phát triển.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào bồn cầu: Chỉ tốn vài ngàn đồng lại tiết kiệm tiền triệu mỗi năm, chị em tiếc hùi hụi vì không biết sớm - Ảnh 1
Dầu gió có mùi thơm đặc trưng sẽ giúp át đi các mùi hôi khó chịu cũng như mùi ẩm mốc. Ảnh minh họa: Internet

Tẩy vết bẩn trên giày

Nếu bạn bị dính vết bẩn vào một đôi giày trắng, thì chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên trên rồi lấy khăn ướt lau đi, vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Khử mùi hôi giày dép

Nhỏ dầu gió lên trên một tờ khăn giấy và bỏ vào trong đôi giày. Để như vậy một ngày một đêm, mùi hôi trên giày sẽ biến mất.

Tẩy vết mực trên quần áo

Đổ dầu gió tại vị trí xuất hiện vết mực bút bi, tinh chất dầu có thể hòa tan các thành phần có trong mực bút. 

Chống muỗi 

Nhỏ vài giọt dầu gió vào bồn cầu: Chỉ tốn vài ngàn đồng lại tiết kiệm tiền triệu mỗi năm, chị em tiếc hùi hụi vì không biết sớm - Ảnh 2
Thành phần chính của dầu gió là tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp, hương nhu, quế, tràm và các chất chiết xuất từ tinh dầu. Ảnh minh họa: Internet

Có một cách khác vẹn cả đôi đường mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức, đó là nhỏ vài giọt dầu gió vào một bát nước, sau đó để vào góc nhà là đám côn trùng hay đốt người sẽ phải dè chừng mà tránh xa.

Gỡ dính keo 502

Chỉ việc nhỏ vài giọt dầu gió lên vùng da bị dính keo, chà nhẹ vài cái là miếng keo sẽ nhanh chóng mềm xèo và dễ dàng được tách ra khỏi tay.

Diệt rệp trên cây

Nếu trên cây hoa xuất hiện những con rệp hoặc bọ nhỏ, có thể sử dụng hỗn hợp dầu gió-nước rửa bát để xử lý.

Cô bán ngô tiết lộ bí quyết luộc ngô ngon ít người biết, hóa ra là thêm 1 thứ này khiến hạt nào cũng dẻo mềm, thơm nức

Đây cũng chính là cách khiến cho ngô ăn ở hàng quán bên ngoài luôn ấm nóng, hạt căng đều mà không bị lép lại như bình thường bạn hay luộc với nước lã.

TIN MỚI NHẤT