Muốn xào mướp đắng bớt đắng lại giòn ngon, đừng bỏ lỡ mẹo hay này

Mẹo vặt trong bếp 29/08/2019 05:00

Mướp đắng (khổ qua) là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng ăn được vì vị đắng bên trong. Dưới đây là mẹo hay giúp làm giảm bớt vị đắng của mướp đắng.

Mẹo giúp xào mướp đắng bớt đắng và giòn ngon

Trước tiên, chọn những quả mướp đắng thật tươi, có lớp vỏ dày sẽ đỡ đắng hơn bình thường. Sau đó bổ đôi, bỏ hạt, rửa sạch, thái thành các lát chéo. Việc thái vát chéo kiểu này giúp vị đắng của mướp tiết ra bớt nhiều hơn so với kiểu cắt khác.

Muốn xào mướp đắng bớt đắng lại giòn ngon, đừng bỏ lỡ mẹo hay này - Ảnh 1

(Ảnh: Dienmayxannh)

Sau đó cho mướp đắng vào bát lớn, rắc chút muối, dùng tay trộn đều. Muối sẽ giúp mướp làm giảm độ đắng. Rửa lại mướp bằng nước cho hết muối, để ráo.

Muốn xào mướp đắng bớt đắng lại giòn ngon, đừng bỏ lỡ mẹo hay này - Ảnh 2

(Ảnh: Eva)

Lấy mướp đắng ướp vào đá hoặc bọc thực phẩm cho vào tủ lạnh, ở nhiệt độ thấp sẽ giúp vị đắng giảm đáng kể, không những vậy sẽ giúp chúng giòn ngon hơn.

Muốn xào mướp đắng bớt đắng lại giòn ngon, đừng bỏ lỡ mẹo hay này - Ảnh 3

(Ảnh: Dienmayxanh)

Trụng mướp đắng qua nước sôi rồi trước khi dùng. Cách này sẽ làm cho chất đắng có trong mướp đắng bị tiêu hủy ở nhiệt độ cao (độ nóng khoảng 80 độ C). Nếu bạn rửa qua nước lạnh 1 lần nữa, sẽ hết hẳn vị đắng.

Muốn xào mướp đắng bớt đắng lại giòn ngon, đừng bỏ lỡ mẹo hay này - Ảnh 4

Dưới đây là thành phẩm với mướp đắng xào trứng cực ngon và hấp dẫn (Ảnh: Agiadinh)

Mướp đắng xào chung với ớt sẽ làm giảm đi vị đắng. Hoặc bạn có thể đem mướp đắng rửa sạch, cắt thành lát mỏng vừa ăn, bỏ vào chảo (hoặc nồi) đun nóng, không cho thêm dầu, để nguyên trong chảo. Khi xào chung với món ăn khác hoặc trứng, bạn lấy mướp đắng đã chín trộn đều, nêm gia vị vừa ăn là dùng được.

Khi ướp gan lợn đừng cho muối, hãy dùng gia vị này đảm bảo món xào ngon mềm không khô

Việc ướp muối sẽ khiến gan bị mất nước, làm món xào khô, không ngon.

TIN MỚI NHẤT