Mẹo khiến 3 loại thực phẩm 'cứng đầu' tự động trôi sạch bụi bẩn ra ngoài, yên tâm mà ăn

Mẹo vặt trong bếp 13/06/2020 08:27

Chị em lưu ý, không nên ngâm rau trong nước quá lâu vì sẽ làm mất một lượng lớn vitamin và khoáng chất.

Cách rửa súp lơ xanh

Cắt bông cải xanh thành miếng nhỏ, cho một lượng nước thích hợp vào chậu, thêm 2 muỗng baking soda, trộn đều, ngâm trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch 1-2 lần.

Baking soda là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp. Nó thường được sử dụng để thúc đẩy quá trình lên men. Ví dụ, khi làm bánh mì hay làm bánh, cho baking soda vào sẽ khiến hương vị trở nên ngon hơn.

Bên cạnh đó, baking soda còn là một nguyên liệu an toàn và đáng tin cậy khi chứa các ion natri không độc hại. Các ion carbonate, bicarbonate có thể được chuyển đổi thành carbon dioxide và nước vào cơ thể, có thể loại bỏ trứng côn trùng thực vật và thuốc trừ sâu còn sót lại.

Mẹo khiến 3 loại thực phẩm 'cứng đầu' tự động trôi sạch bụi bẩn ra ngoài, yên tâm mà ăn - Ảnh 1

Cắt bông cải xanh thành miếng nhỏ, cho một lượng nước thích hợp vào chậu, thêm 2 muỗng baking soda, trộn đều, ngâm trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch 1-2 lần. Ảnh minh họa: Internet

Các cành rau nhỏ như rau muống, xà lách xoong, rau đắng 

Phải rửa nhiều lần sau đó rửa từng mớ nhỏ bằng nắm tay dưới vòi nước Sau khi rửa rau dưới vòi nước xong có thể đem rửa lại rau trong chậu 1 – 2 nước nữa để loại bỏ các khuẩn tả thì sau khi rửa, có thể ngâm rau qua nước. Một chậu nước khoảng 10 lít, cho 1 thìa muối, rồi ngâm trong vòng 5 phút.

Chị em lưu ý, không nên ngâm rau trong nước quá lâu vì sẽ làm mất một lượng lớn vitamin và khoáng chất.

Các loại rau ăn quả như cà chua, dưa chuột... 

Khi mua về, rửa sạch từng quả rồi bọc nilon cho vào tủ lạnh, ăn sau 2 ngày. Với cách này, rau quả vẫn đảm bảo độ tươi ngon, vừa có thời gian để thuốc (có thể là thuốc trừ sâu) phân hủy.

Còn nếu các loại rau quả cần ăn ngay thì nên rửa sạch dưới dòng nước rồi ngâm nước muối. Tuy nhiên, tránh ngâm nước muối rồi cho vào tủ lạnh để cách ngày vì quả dễ bị hỏn

5 cách bảo quản cá tươi lâu không lo bị ươn

Cá là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, khi cá bị ươn, cá bắt đầu có mùi tanh khó chịu, thịt bở và mất chất. Vậy làm sao để bảo quản cá tươi lâu?

TIN MỚI NHẤT