Mẹo hay để bảo quản gừng tươi để dùng quanh năm

Mẹo vặt trong bếp 29/11/2017 14:17

Gừng là loại gia vị phổ biến, được sử dụng trong rất nhiều món ăn do có vị thơm và cay. Đây là gia vị ít thiếu trong món ăn của người Châu Á.

Gừng là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt là các món có thịt gà. Loại củ có vị cay nồng này còn là có khả năng trị viêm họng, chứng ợ nóng và buồn nôn.

Mẹo hay để bảo quản gừng tươi để dùng quanh năm - Ảnh 1
Mẹo hay để bảo quản gừng tươi để dùng quanh năm.

Nghiền nát

Đối với gừng thì có rất nhiều cách để bảo quản chúng được tươi lâu hơn: Bạn có thể bảo quản chúng bằng cách nghiền nát chúng với một ít muối, nước chanh và một xíu đường. Bạn đổ hỗn hợp này vào một chiếc lọ sạch đậy nắp kín sau đó để vào tủ lạnh. Làm cách này bạn có thể bảo quản chúng từ 6 tháng đến 1 năm.

Ngâm chua

Những ai ưa thích mùi thơm từ tinh dầu của củ gừng có thể ngâm chua chúng để tận dụng được cả phần nước gừng ngâm - vốn có mùi rất thơm. Giống như cách làm các món ngâm giấm khác, bạn chỉ cầm cho gừng vào lọ nước giấm và ngâm trong khoảng ba tuần. Sau đó, bảo quản lọ gừng ngâm trong tủ lạnh và dùng dần.

Bảo quản trong giấy bạc

Bạn dùng một tờ giấy bạc sau đó quấn chặt, quanh củ gừng tươi rồi để nơi thoáng mát

Bảo quản bằng cát

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần một chiếc bình hơi rộng sau đó cho đầy cát vào bình rồi vùi gừng xuống đó. Để bình nơi thoáng mát, việc này giúp bảo quản gừng rất tốt, giúp gừng luôn được tươi lâu và tránh bị khô.

Cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng

Nhiều người vì không biết cách bảo quản trứng gà trứng vịt nên khi để dành trứng trong tủ lạnh hay ở ngoài vẫn thường bị hỏng.

TIN MỚI NHẤT