Cách bảo quản cà chua tươi ngon, dùng quanh năm

Mẹo vặt trong bếp 05/11/2017 13:56

Hãy sở hữu những mẹo hay dưới đây để có thể bảo quản được cà chua tươi ngon và dùng quanh năm.

Cà chua có hàm lượng Vitamin A cao, được sử dụng nhiều vào việc chế biến, làm tăng hương vị và màu sắc món ăn. Muốn giữ chúng được lâu hơn, bạn có thể làm một trong 2 cách bảo quản cà chua tươi ngon sau:

Cách bảo quản cà chua tươi ngon, dùng quanh năm - Ảnh 1
Cà chua có hàm lượng Vitamin A cao, được sử dụng nhiều vào việc chế biến.

Cách 1: Chọn quả chín, vẫn còn cứng, vỏ bóng, rửa sạch rồi hấp chín. Khi chúng đã chín mềm bạn bỏ ra để nguội, nghiền thật nhuyễn rồi lọc bỏ hột. Đem cà chua đun lên sền sệt là được, nhớ bỏ vào một chút muối và cho vào chai. Đun một ít mỡ thật sôi để nguội rồi đổ lên miệng chai. Cách này có thể để được cà chua quanh năm.

Cách 2: Chọn những quả chín, vẫn còn cứng, đỏ bóng, đem rửa sạch để khô ráo và xếp lần lượt từng lớp vào trong lọ to, hoặc chum vại. Cứ một lớp muối một lớp cà. Đậy lọ lại cho kín, bảo quản ở những nơi thoáng mát. Với cách này, bạn có thể giữ được cà trong một tháng.

Mẹo hay:

- Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm.

- Bổ quả cà chua ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh, ruột cũng chín đỏ, chín mềm và có bột. Với loại cà chua này, bạn nên lựa những quả đỏ hồng, chắc tay. Không nên lấy những quả bị dập ủng, hay quá nhũn, vì đây có thể là những quả cà chua đã hỏng.

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh kiểu này là đang rước ung thư vào cho cả nhà

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh kiểu này là đang rước ung thư vào cho cả nhà - để khoẻ mạnh và thọ lâu hơn hãy dành 1 phút để đọc ngay.

TIN MỚI NHẤT