Mẹo bảo quản gia vị không cần tủ lạnh được chuyên gia áp dụng: An toàn, không ẩm mốc, để cả năm cũng không bị hỏng

Mẹo vặt trong bếp 19/11/2023 09:46

Gia vị là một phần không thể thiếu trong công việc nấu nướng hàng ngày. Nhưng có những lúc gia vị bị mất đi mùi thơm, hương vị và dễ dàng vón cục. Dưới đây là một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn bảo quản gia vị an toàn và được lâu nhưng vẫn giữ nguyên mùi vị. 

Giữ trong hộp kín

Điều đầu tiên để bảo quản gia vị đúng cách là sử dụng hộp kín vì hộp kín có thể ngăn không khí và hơi ẩm xâm nhập vào hộp và có thể giữ gia vị tươi lâu. Hãy chắc chắn rằng bạn bảo quản gia vị trong lọ và hộp có nắp đậy kín.

Mẹo bảo quản gia vị không cần tủ lạnh được chuyên gia áp dụng: An toàn, không ẩm mốc, để cả năm cũng không bị hỏng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nơi bảo quản 

Tiếp xúc với nhiệt và ánh sáng có thể khiến gia vị mất đi hương vị và mùi thơm. Bảo quản gia vị ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và các nguồn nhiệt khác như bếp lò. Đảm bảo bạn bảo quản gia vị ở kệ khô ráo và thoáng mát trong tủ đựng thức ăn, nơi không có sự biến động về nhiệt độ.

Tránh ẩm

Mẹo bảo quản gia vị không cần tủ lạnh được chuyên gia áp dụng: An toàn, không ẩm mốc, để cả năm cũng không bị hỏng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Độ ẩm có thể làm gia vị vón cục và phát triển nấm mốc. Để gia vị tránh xa những khu vực có độ ẩm cao như gần bếp nấu, máy rửa chén hoặc bồn rửa. Nếu bạn sống trong môi trường ẩm ướt, hãy cân nhắc sử dụng các gói hút ẩm trong hộp đựng gia vị.

Ưu tiên gia vị chưa sơ chế 

Gia vị chưa sơ chế có xu hướng giữ được hương vị và mùi thơm lâu hơn so với gia vị xay. Hãy cân nhắc việc mua và bảo quản gia vị chưa sơ chế khi chưa cần thiết để tối đa hóa độ tươi. Ví dụ hãy giữ nguyên hành tây, củ hành, củ nghệ,... thay vì rửa và bóc vỏ. 

Mẹo bảo quản gia vị không cần tủ lạnh được chuyên gia áp dụng: An toàn, không ẩm mốc, để cả năm cũng không bị hỏng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dán nhãn và ghi ngày tháng cho hộp đựng     

Dán nhãn chính xác cho từng loại hộp đựng gia vị bằng tên và ngày mua. Điều này giúp bạn theo dõi độ tươi và đảm bảo bạn sử dụng hết các loại gia vị cũ trước. 

Bảo quản xà lách chỉ cần làm bước này rau không bị nát, tươi ngon, giòn sần sật

Rau xà lách có xu hướng mất độ tươi giòn khi tiếp xúc với độ ẩm hoặc không khí. Dưới đây là một số cách đơn giản để bảo quản rau không bị úng, tươi lâu. 

TIN MỚI NHẤT