Bảo quản xà lách chỉ cần làm bước này rau không bị nát, tươi ngon, giòn sần sật

Mẹo vặt trong bếp 18/11/2023 09:01

Rau xà lách có xu hướng mất độ tươi giòn khi tiếp xúc với độ ẩm hoặc không khí. Dưới đây là một số cách đơn giản để bảo quản rau không bị úng, tươi lâu. 

Rau xà lách có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và có thể làm được nhiều món ăn ngon như bánh mì sandwich, salad, món khai vị. Nhưng thách thức lớn nhất với loại rau này là làm thế nào để giữ được độ tươi giòn vì rau xà lách có xu hướng dễ nát và hỏng khi tiếp xúc với độ ẩm hoặc không khí. Dưới đây là một số cách đơn giản để bảo quản rau không bị úng, tươi lâu. 

Bảo quản xà lách chỉ cần làm bước này rau không bị nát, tươi ngon, giòn sần sật - Ảnh 1

Rửa và lau khô​

Bảo quản xà lách chỉ cần làm bước này rau không bị nát, tươi ngon, giòn sần sật - Ảnh 2

Một cách dễ dàng để bảo quản rau xà lách là rửa nhẹ nhàng những lá này trong nước lạnh và đảm bảo chúng khô hoàn toàn trước khi bảo quản. Độ ẩm quá mức có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn và làm rau héo.

Bảo quản trong túi nhựa

Bảo quản xà lách chỉ cần làm bước này rau không bị nát, tươi ngon, giòn sần sật - Ảnh 3

Đặt rau xà lách đã rửa sạch và khô vào túi nhựa dùng cho thực phẩm. Bạn có thể tạo những lỗ nhỏ trên túi nhựa bằng nĩa hoặc sử dụng túi đựng nông sản đặc biệt có đục lỗ. Các lỗ cho phép hơi ẩm dư thừa thoát ra ngoài, giúp lá không bị súng nước.

Sử dụng khăn giấy​

Bảo quản xà lách chỉ cần làm bước này rau không bị nát, tươi ngon, giòn sần sật - Ảnh 4

Lót khăn giấy vào hộp đựng và đặt rau xà lách lên trên. Khăn giấy giúp hấp thụ độ ẩm còn lại và giữ cho lá khô. Thay khăn giấy nếu khăn bị ẩm.

Cắt bỏ phần cuống của rau xà lách trước khi bảo quản. Điều này giảm thiểu sự mất độ ẩm và ngăn lá bị héo. Bạn cũng có thể đậy kín hộp đựng để giảm lưu thông không khí và làm chậm quá trình oxy hóa.

​Tránh tiếp xúc với khí ethylene​

Bảo quản xà lách chỉ cần làm bước này rau không bị nát, tươi ngon, giòn sần sật - Ảnh 5

Giữ rau xà lách tránh xa các loại trái cây và rau quả sản xuất ethylene (chất khí do một số loại trái cây và rau củ quả sản sinh ra khiến chúng chín dần) như táo, chuối và cà chua, vì việc tiếp xúc với loại khí này có thể làm tăng tốc độ héo. 

Bảo quản trong ngăn kéo tủ lạnh

Bảo quản xà lách chỉ cần làm bước này rau không bị nát, tươi ngon, giòn sần sật - Ảnh 6

Làm lạnh rau xà lách trong ngăn kéo của tủ lạnh. Ngăn đựng rau củ của tủ lạnh giúp duy trì độ ẩm phù hợp cho việc bảo quản rau xà lách. 

Ảnh: The Times of India

Cách nhận biết biết rau muống nhiễm chì, nhiễm thuốc trừ sâu hết sức đơn giản, nhìn qua bằng mắt thường là biết

Khi luộc, nước rau luộc nóng có màu xanh nhạt, khi nước nguội biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen chứng tỏ rau dùng quá nhiều phân hóa học.

TIN MỚI NHẤT