Mách bạn chiêu khử mùi hôi của các loại thịt giúp món ăn thơm ngon

Mẹo vặt trong bếp 14/03/2018 04:37

Hè đến, đa số các bà nội trợ chọn cách luộc cho các loại thịt. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến có một số loại thịt có mùi hôi hoặc gây đặc trưng, nếu không biết cách khử mùi, món ăn sẽ không được ngon. Các cách trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khử mùi hôi của các loại thịt giúp món ăn thơm ngon.

Cách khử mùi hôi của thịt lợn

Mách bạn chiêu khử mùi hôi của các loại thịt giúp món ăn thơm ngon - Ảnh 1

Thông thường, những con lợn khỏe mạnh, được chăn nuôi "sạch" thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, thị trường hiện nay bán tràn lan những con lợn được nuôi bằng cám tăng trọng vì vậy thịt lợn thường có mùi hôi.

Nếu mua phải loại thịt hoặc xương này, bạn hãy luộc  trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác. 

Hoặc khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch

Ngoài ra nếu bạn muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi vớt ra và để ngoài không khí thì hãy:

Nấu nồi nước trong đó có cho một ít giấm ăn và một chút muối, đợi nước sôi thì cho thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút  thì đổ hết nước và rửa lại miếng thịt cho thật sạch.

Hoặc nấy lại nồi nước sôi khác và cho thịt vào luộc cho tới khi chín sau khi đã chần thịt qua nước sôi.

Để xem thịt chín hay chưa thì đơn giản, bạn chỉ cần xiên chiếc đũa qua miếng thịt và nếu không thấy nước màu hồng chảy ra từ miếng thịt thì nghĩa là thịt đã chín.

Cách khử mùi hôi của thịt bò

Mách bạn chiêu khử mùi hôi của các loại thịt giúp món ăn thơm ngon - Ảnh 2

Món thịt bò rất ít khi được đem để luộc. Tuy nhiên, với món thịt bò cuốn lá cải, nhúng lẩu chắc chắn bạn phải sử dụng phương pháp chế biến này.

Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn, do đó, để khử mùi gây của thịt bò, chị em có thể nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Cuối cùng cho thịt vào luộc chín hoặc đem nhúng.

Cách khử mùi hôi thịt vịt

Đặc trưng của thịt vịt thường có mùi hôi vì thế, trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông vịt. Chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt. Chẳng may quên phần này, lúc luộc lên, một phần chất nhờn tiết ra sẽ rất hôi khiến món vịt trở nên khó ăn hơn.

Sau đó, bóp vịt với chút muối, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

Nhiều chị em còn chia sẻ, khi luộc vịt, đập dập vài củ sả cho vào nước luộc, mùi hôi của vịt cũng sẽ hết.

Cách khử mùi hôi thịt gà

Trong gà có một tuyến hôi hoạt động rất mạnh. Khi giết xong muốn khử mùi hôi của gà, ta ngâm gà vào nước có pha muối, hồ tiêu và bia khoảng một tiếng, sau đó mới vớt ra để chế biến thì mùi tanh, hôi sẽ không còn nữa...

Khi mua gà đông lạnh ở chợ hoặc siêu thị về, do để trong thùng lạnh cùng với các thực phẩm khác nên gà rất dễ bị nhiễm mùi. Muốn khử các tạp mùi đó, phải ngâm gà vào n­ước gừng chừng 3 đến 5 phút sau đó mới vớt ra để chế biến thì gà sê t­ươi trở lại và các tạp mùi cũng đ­ược trừ khử.

Cách khử mùi hôi của thịt dê

Thịt dê được chế biến thành nhiều các món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, thịt dê lại hơi có mùi gây nên khi chế biến các chị em lưu ý khử mùi thịt dê nhé. Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều người, có thể lấy một ít giấm hoặc vắt hai trái chanh vào bát thịt dê, chế vào một ít dầu ăn, trộn đều và đem cất trong tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, mùi dê sẽ bớt đi.

Cách khác là dùng quế để khử bớt mùi dê hoặc lúc nấu thịt cho sôi thì vớt bỏ bớt mỡ. Một vài nơi lại khử mùi dê bằng cách bóp thịt với một tí rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn rồi xả lại bằng nước lạnh. Cũng có người dùng bia để khử mùi. Một cách khác là có thể trụng sơ thịt trong nồi nước sôi có thêm vài nhánh sả hoặc một hai khúc mía. 

Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý

Nếu biết những mẹo đơn giản này đảm bảo những món thịt luộc luôn thơm nức, ai ăn cũng thích.

TIN MỚI NHẤT