Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý

Mẹo vặt trong bếp 05/03/2018 04:43

Nếu biết những mẹo đơn giản này đảm bảo những món thịt luộc luôn thơm nức, ai ăn cũng thích.

Mùa hè đến cũng là thời điểm của các món thịt luộc lên ngôi bởi thịt luộc vừa thơm lại thanh mát, giữ được hương vị nguyên bản của món ăn. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến có một số loại thịt có mùi hôi hoặc gây đặc trưng, nếu không biết các khử mùi, món ăn sẽ không được ngon.

Vì thế, chị em hãy tham khảo các mẹo dưới đây để biết cách khử mùi hôi cho các món thịt luộc:

Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý - Ảnh 1

Đặc trưng của thịt vịt thường có mùi hôi vì thế, trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông vịt. Chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt. Chẳng may quên phần này, lúc luộc lên, một phần chất nhờn tiết ra sẽ rất hôi khiến món vịt trở nên khó ăn hơn.

Sau đó, bóp vịt với chút muối, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

Nhiều chị em còn chia sẻ, khi luộc vịt, đập dập vài củ sả cho vào nước luộc, mùi hôi của vịt cũng sẽ hết.

Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý - Ảnh 2

 Thông thường, những con lợn khỏe mạnh thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, chẳng may, vì một lý do nào đó mà bạn mua đúng miếng thịt có mùi hôi thì cũng đừng lo lắng.

Khi luộc, chị em hãy cho vào thịt một củ hành đập dập vào. Hành sẽ giúp khử mùi thịt tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý - Ảnh 3

 Khi luộc, chị em hãy cho vào thịt một củ hành đập dập vào. Hành sẽ giúp khử mùi thịt tốt (Ảnh: Internet) 

Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý - Ảnh 4

 Bộ  phận hôi nhất của thỏ là chỗ xương đuôi phần tiếp xúc với hậu môn của thỏ, trong khi mổ bạn cắt bỏ phần xương tiếp xúc với hậu môn đi.

Phần tuyến sữa của thỏ rất hôi, nếu không muốn ăn bạn cũng có thể cắt bỏ đi để tránh mùi hôi.

Sau khi làm sạch, chặt miếng, bạn ướp thỏ với một chút rượu và gừng đập nát mùi hôi của thịt chắc chắn sẽ bay mất không một lời chào.

Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý - Ảnh 5
 

Món thịt bò rất ít khi được đem để luộc. Tuy nhiên, với món thịt bò cuốn lá cải, nhúng lẩu chắc chắn bạn phải sử dụng phương pháp chế biến này.

Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn, do đó, để khử mùi gây của thịt bò, chị em có thể nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Cuối cùng cho thịt vào luộc chín hoặc đem nhúng.

Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý - Ảnh 6

Dùng gừng nướng xát vào thịt bò để giảm mùi gây

Bỏ túi các chiêu khử mùi hôi, gây của các loại thịt luộc khiến món ăn ngon như ý - Ảnh 7

Để khử mùi gây của thịt dê, bạn hãy bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu. Tỉ lệ như sau: cứ 500g thịt dê thêm 500g nước và 25g bã rượu. Nước sôi vớt ra, thịt dê đã hết mùi gây.

Làm theo 3 bước này, thức ăn cháy khét cũng được khử mùi sạch sẽ

Nên xử lý như thế nào để có thể tận dụng lại và không còn mùi khét? Đơn giản thôi, nếu thức ăn của bạn bị cháy nhưng vẫn còn tái sử dụng được, bạn hãy áp dụng 3 bước sau nhé.

TIN MỚI NHẤT