Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được

Mẹo vặt trong bếp 05/07/2019 13:00

Hãy cùng khám phá cách ướp trà sen bằng những bông hoa buổi sớm theo một phương thức linh hoạt, dễ hiểu và gần gũi với đời thường.

"Khi xưa, từ rất sớm, người làm trà sẽ đi thuyền ra giữa hồ để chọn từng bông sen. Sau đó, dùng kỹ thuật khéo léo để ướp trà dù không hề hái nụ sen rời cành. Những bông hoa cứ thế gói trọn trà trong lòng dù vẫn giữ nguyên sức sống cùng nắng, sương, gió của đầm. Để rồi, từng búp trà ngậm đủ hương sen tươi mới giữa đất trời. Đến sớm hôm sau, những bông hoa ấy mới được hái về để mời người thưởng trà. Ngày nay, dù những đầm sen đã ngày càng thưa thớt, thì với một chút linh hoạt và khéo léo, bạn vẫn có thể thưởng trà ướp bằng nụ sen".

Đó là những chia sẻ của bạn Lương Vũ Trang Nhung (hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội). Và đón mùa sen Hà Nội đang vào độ, bạn Trang Nhung đã có một buổi ướp trà thanh nhã như thế dưới sự hướng dẫn từ người chị của mình.

Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 1

Phần chia sẻ này của bạn Lương Vũ Trang Nhung đã đón nhận sự yêu mến đông đảo từ cộng đồng mạng. 

Hãy cùng aFamily khám phá cách làm trà sen mang đậm nét Hà thành xưa này nhé.

Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 2Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 3Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 4Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 5Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 6Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 7Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 8Cô gái Hà Nội hướng dẫn cách ướp trà sen thơm ngát chuẩn ngon đến người lười cũng làm theo được - Ảnh 9

Chúc bạn có những phút giây thư thái cùng trà sen - một nét duyên xưa tinh tế của ẩm thực Hà Thành.

Làm trà đào đang thành trào lưu, khám phá công dụng của loại quả này càng khiến người ta phải thảng thốt

Nếu bạn cứ băn khoăn vì sao dân tình hiện nay đang đổ xô đi làm trà đào thì câu trả lời chính là mọi người đang muốn tận dụng giá trị của loại quả này. Tuy nhiên, công dụng của quả đào tuyệt vời đến đâu thì không phải ai cũng nắm hết được.

TIN MỚI NHẤT