7 mẹo giúp giữ thực phẩm được tươi lâu hơn

Mẹo vặt trong bếp 28/05/2018 13:00

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn lưu trữ các loại rau củ tươi lâu nhất, không chỉ giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc mà còn không bị lãng phí thực phẩm.

Cách bảo quản các loại thảo mộc

7 mẹo giúp giữ thực phẩm được tươi lâu hơn - Ảnh 1

Để bảo quản các loại thảo mộc như cây hương thảo, cỏ xạ hương và kinh giới được lâu hơn, bạn hãy sắp xếp theo chiều dọc và bọc chúng bằng khăn giấy ẩm. Sau đó cho vào một túi nhựa hoặc trong bọc nilon và giữ lạnh. Cách này cũng có thể sử dụng tốt với cây xô thơm và hẹ.

Thêm kẹo Marshmallows vào đường nâu

Đường ăn kiêng và đường nâu sử dụng rất tốt. Để giữ cho các loại đường này không bị khô, hãy làm ẩm chúng bằng cách nén nó trong một túi khí chặt hoặc cho vào một chiếc lọ với một vài viên kẹo dẻo. Cácb này cũng sẽ giúp đường mềm tơi, không bị khô hoặc vón cục.

Giữ măng tây luôn tươi

7 mẹo giúp giữ thực phẩm được tươi lâu hơn - Ảnh 2

Để giữ măng tây không bị héo rũ vì thiếu nước, hãy cất giữ măng tây giống như cách bạn bảo quản bó hoa tươi. Chỉ đơn giản là cắm măng tây vào một bình chứa đầy nước, chúng sẽ tươi lâu hơn.

Bảo quản thịt xông khói

Kéo căng miếng thịt xông khói thẳng ra rồi cuộn từng miếng thành một bó tròn trước khi đặt vào một túi hút chân không và bỏ vào ngăn lạnh. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng tối đa thịt xông khói trong một thời gian dài và chỉ rã đông số lượng vừa phải đủ ăn.

Bảo quản chuối

7 mẹo giúp giữ thực phẩm được tươi lâu hơn - Ảnh 3

Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của những quả chuối bằng cách tách chúng ra khỏi nải và quấn từng quả bằng giấy nhôm hoặc bọc nhựa, cách này giúp bạn giữ chuối được tươi lâu và không bị thâm đốm.

Bảo quản rau

Rau xà lách, rau riếp, rau cải xanh ...đều có thể giữ được khá lâu bằng cách rửa sạch, để khô và và cất trong hộp để vào ngăn mát. Rau sẽ vẫn tươi và giữ được màu xanh trong hơn một tuần.

Mẹo bảo quản chanh

Để giữ cho chanh được tươi và luôn mọng nước, hãy bỏ chanh vào một chiếc bình ngập nước giúp làm kín những lỗ ở vỏ chanh và không để chúng bị khô.

Bỏ túi 18 mẹo cực hữu ích giúp bảo quản rau củ tươi lâu

Bỏ túi 18 mẹo cực hữu ích giúp bảo quản rau củ tươi lâu

TIN MỚI NHẤT