Vì sao bà bầu nên uống vitamin?

Mẹ bầu 20/09/2020 13:14

Một nghiên cứu mới vừa cho biết, có mối liên hệ giữa việc bà mẹ uống vitamin trong thai kỳ với nguy cơ tự kỷ thấp hơn ở trẻ.

Vitamin tổng hợp là gì?

Vitamin tổng hợp hay còn gọi là thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng, viên đa vi chất,… giúp bổ sung dưỡng chất thiếu hụt cho cơ thể. Hiện nay, nhắc đến vitamin tổng hợp nhiều mẹ bầu vẫn còn định kiến. Một phần do thời gian dài thực phẩm chức năng là sản phẩm gắn liền với tên tuổi của các tổ chức đa cấp, nói quá tác dụng.

Vì sao bà bầu nên uống vitamin? - Ảnh 1

Vitamin và khoáng chất từ thực phẩm tự nhiên, là tốt nhất trong chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, vitamin tổng hợp nếu dùng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi. Vì giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường cần rất nhiều chất để nuôi thai nhi. Khi cơ thể mẹ không khỏe, thể trạng yếu thì việc bổ sung vitamin tổng hợp kịp thời là việc làm vô cùng quan trọng.

Mẹ uống vitamin trong thai kỳ giúp giảm nguy cơ tự kỷ ở trẻ

Nghiên cứu được thực hiện ở hơn 240 trẻ em có anh chị mắc chứng tự kỷ. Những em này trong độ tuổi từ 6 tháng đến 3 tuổi và có nguy cơ tự kỷ cao. Kết quả là hơn 14% trẻ em mắc bệnh tự kỷ có mẹ uống vitamin trong tháng đầu của thai kỳ. Trong khi đó, 33% trẻ em mắc tự kỷ có mẹ không uống vitamin D.

Đây chỉ là một nghiên cứu nhỏ nhưng rất quan trọng với những chuyên gia nghiên cứu về căn bệnh này. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí y khoa AMA Psychiatry của Mỹ.

Những lưu ý khi sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu

Bà bầu nên lựa chọn thương hiệu uy tín cũng như rõ ràng về nguồn gốc và xuất sứ có cam kết và kiểm nghiệm chất lượng. Đồng thời phải đọc kỹ thành phần có trong viên uống gồm những thành phần gì? Hàm lượng bao nhiêu đồng thời đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nhằm tránh sử dụng quá liều… Các chuyên gia y tế khuyên các bạn nên bổ sung viên vitamin từ trước khi mang thai. Vì như vậy sẽ đảm bảo và cũng cấp được lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để có thể chuân bị cho một giai đoạn lớn hơn.

Vào thời điểm trong ngày thích hợp nhất để mẹ bổ sung vitamin tổng hợp là trong hoặc sau bữa ăn sáng. Bởi lúc này hàm lượng các chất béo trong bữa ăn của mẹ bầu sẽ giúp các vitamin và khoáng chất tan trong chất béo như: Vitamin A, D, E, K … sẽ được hấp thụ tốt nhất.

Top 10 loại rau củ tốt nhất cho bà bầu, nên ăn thường xuyên để mẹ khỏe con thông minh

Rau củ quả là thức ăn dinh dưỡng không thể thiếu đối với phụ nữ đang mang thai, tuy nhiên không phải loại rau củ nào bà bầu ăn cũng tốt. Dưới đây là 10 loại rau rất tốt cho thai nhi, bạn hãy tham khảo nhé.

TIN MỚI NHẤT