Bà bầu có ăn được măng cụt không? 7 lợi ích cho bà bầu khi ăn măng cụt

Mẹ bầu 17/09/2020 05:00

Măng cụt chứa thành phần dinh dưỡng bao gồm vitamin, sắt, chất folate tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Măng cụt tươi góp phần thúc đẩy hoạt động của các tế bào máu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Ngoài ra, nó còn cải thiện lưu lượng máu bằng cách làm giãn nở mạch máu giúp bảo vệ chúng ta chống lại một số bệnh như xơ vữa động mạch, cholesterol cao, nghẹt tim và đau ngực nặng.

Mẹ bầu ăn măng cụt không lo tăng cân

Măng cụt chứa rất ít calo, không chứa chất béo bão hòa, cholesterol nên rất phù hợp với những mẹ bầu đang gặp những vấn đề về cân nặng.

Trong 100g măng cụt chỉ chứa 63 calo, nhưng chứa đến 5g chất xơ, rất cần thiết cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Bà bầu có ăn được măng cụt không? 7 lợi ích cho bà bầu khi ăn măng cụt - Ảnh 1

Bà bầu có ăn được măng cụt không? 7 lợi ích cho bà bầu khi ăn măng cụt

Măng cụt giúp giảm dị tật thai nhi

Chất folate đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ phát triển một số bất thường và dị tật bẩm sinh.

Ngoài ra, khi bạn ăn măng cụt giúp giảm dị tật bẩm sinh về não và cột sống. Trong măng cụt còn chứa chất axit folic bằng thực phẩm chức năng, mẹ bầu ăn măng cụt sẽ bảo vệ thiên thần nhỏ vô cùng sức khỏe.

Măng cụt thúc đẩy phát triển của bé

Khi bạn ăn măng cụt có chứa nhiều mangan, một khoáng chất quan trọng cần thiết cho quá trình hình thành sụn và hệ xương sống trong bào thai.

 

Bên cạnh đó, loại trái cây này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thai nhi tốt cho sức khỏe của mẹ bầu giúp mẹ giảm căng thẳng mệt mỏi.

Hàm lượng axit folic trong quả măng cụt giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi và giúp mẹ bầu duy trì một thai kỳ khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu

Không chỉ có vị thanh và ngọt dễ ăn, măng cụt cung cấp một lương vitamin C dồi dào, 100g chứa khoảng 7,2 mg vitamin C, măng cụt giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, bảo vệ mẹ bầu khỏi những căn bệnh thông thường như ho, cảm và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng có thể gây hại cho thai nhi.

Ngoài ra, vitamin C cũng sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen, từ đó cải thiện độ đàn hồi của làn da, đẩy lùi phần nào chứng rạn da khi mang thai.

Bà bầu có ăn được măng cụt không? 7 lợi ích cho bà bầu khi ăn măng cụt - Ảnh 2

Bà bầu có ăn được măng cụt không? 7 lợi ích cho bà bầu khi ăn măng cụt

Măng cụt điều chỉnh đường huyết

Khi bạn ăn măng cụt là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời dành cho bệnh tiểu đường. Bà bầu ăn măng cụt trong thai kỳ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu rất hiệu quả và bảo vệ bạn khỏi tác động nguy hiểm của tiểu đường khi mang thai.

Măng cụt trị táo bón hiệu quả

Theo các chuyên gia nghiên cứu về y khoa tiết lộ rằng hơn một nửa số phụ nữ mang thai sẽ gặp các vấn đề về tiêu hóa đặc biệt là táo bón.

Nhưng bạn không cần phải chịu đựng quá lâu đâu bởi việc bà bầu ăn măng cụt tươi có thể giúp họ giảm bớt sự khó chịu này giúp điều trị bệnh khó tiêu hiệu quả.

6 dấu hiệu bà bầu chuyển dạ sinh con chính xác nhất

Bất kỳ bà bầu nào cũng muốn con được sinh ra khỏe mạnh xinh đẹp, quá trình chuyển dạ sinh con là thời điểm kết thúc 9 tháng mang thai của bà bầu để chào đón em bé. Dưới đây là 6 dấu hiệu bà bầu chuyển dạ sinh con chính xác nhất.

TIN MỚI NHẤT