Vì sao bà bầu nên uống nước chanh trong thai kỳ?

Mẹ bầu 27/01/2020 13:00

Hầu hết phụ nữ trong thai kỳ đều bị thiếu hụt vitamin C. Chanh là thực phẩm lý tưởng để bổ sung dưỡng chất này cho mẹ bầu.

Vì sao bà bầu nên uống nước chanh trong thai kỳ? - Ảnh 1

Nước chanh mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bà bầu (Ảnh minh họa)

Nước chanh là một đồ uống rất quen thuộc đối với nhiều người để thanh lọc cơ thể. Riêng đối với mẹ bầu thì nước chanh được xem như một loại thức uống lành mạnh và khá tốt. Trong quả chanh có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm: canxi, vitamin B1, B2, B3, B6, folate, photpho, magie, đồng mangan,... và một lượng vitamin C dồi dào. Tất cả những dưỡng chất này đều rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Uống nươc chanh thường xuyên, mẹ bầu sẽ thu được những lợi ích về sức khỏe sau đây.

Cải thiện tình tạng phù chân

Phù chân là một trong những hiện tượng phổ biến của phụ nữ mang thai. Đôi chân phù nề sẽ làm bạn di chuyển chậm chạp và nặng nề hơn do bị đau. Để giải quyết khó khăn này, chỉ cần cho khoảng 15ml nước chanh vào 1 ly nước ấm và uống mỗi ngày 1 lần. Nước chanh sẽ cải thiện tình trạng phù chân, giúp bạn đi lại dễ dàng hơn rất nhiều.

Giảm nguy cơ cao huyết áp

Vì sao bà bầu nên uống nước chanh trong thai kỳ? - Ảnh 2

Bà bầu uống nước chanh có thể làm giảm tình trạng huyết áp cao (Ảnh minh họa)

Khi mang thai, huyết áp của mẹ bầu thường có xu hướng tăng lên. Hiện tượng huyết áp cao có thể dẫn đến chứng sinh non vô cùng nguy hiểm. Mẹ bầu uống nước chanh được chứng mình là giúp kiếm soát huyết áp, rất có lợi cho thai kỳ.

Giữ cân bằng độ pH cho cơ thể

Nước chanh giúp duy trì nồng độ kiềm trong cơ thể ở mức phù hợp và giúp cơ thể đạt được độ kiềm tốt nhất, bởi trong chanh có chất axit tự nhiên.

Phạm vi pH điển hình của máu người có tính kiềm hơi cao là từ 7.3 đến 7.4. Việc uống nước chanh sẽ giúp duy trì nồng độ kiềm trong cơ thể ở mức ổn định, có lợi cho bào thai trong quá trình phát triển. pH có trong máu cũng là một dấu hiệu oxy sẵn có cho các tế bào. Các tế bào oxy này rất cần thiết cho bào thai trong quá trình phát triển.

Tốt cho xương và sức khỏe của thai nhi

Ngoài hàm lượng vitamin dồi dào thì nước chanh cũng là một nguồn thực phẩm giàu magie và canxi, giúp cải thiện sức khỏe và sự phát triển của xương thai nhi. Ngoài ra, trong chanh cũng chứa nhiều kali- một thành phần nuôi dưỡng các tế bào não và thần kinh, đồng thời các dưỡng chất trong chanh giúp hỗ trợ sự phát triển của bào thai.

Giảm ốm nghén

Vì sao bà bầu nên uống nước chanh trong thai kỳ? - Ảnh 3

Nước chanh có thể giúp mẹ bầu giảm chứng ốm nghén (Ảnh minh họa)

Nếu bạn đang cảm thấy dạ dày khó chịu và một cơn buồn nôn có thể đến ngay sau đó, mẹ bầu nên pha ngay cho mình một ly chanh ấm và thêm một chút muối. Cách này có thể làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh tỉnh táo hơn, và nhờ vậy, cơn buồn nôn cũng nhanh chóng tan biến.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nước chanh giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng thông thường như: cảm lạnh thông thường, cúm và một số loại sốt. Hàm lượng vitamin C phong phú trong chanh giúp cải thiện cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể bà bầu giúp chống lại vi khuẩn và virus gây bệnh.

Giảm táo bón và khó tiêu

Táo bón và chứng khó tiêu là những hiện tượng thường gặp của quá trình mang thai. Nước chanh có tác dụng kích thích hoạt động của gan, giúp kiểm soát những chuyển động trong đường ruột. Nhờ đó, sẽ ngăn chặn những rắc rối về vấn đề tiêu hóa hay xảy ra khi mang thai như: táo bón, khó tiêu, ợ nóng hay đầy hơi…

Những dấu hiệu mẹ ít sữa sau sinh, cần biết để duy trì nguồn thức ăn cho con

Tình trạng mấy sữa, thiếu sữa, ít sữa luôn là vấn đề được các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ quan tâm hàng đầu. Nhận biết những dấu hiệu mẹ ít sữa sớm sẽ giúp mẹ nhanh chóng có biện pháp khắc phục lấy lại nguồn sữa nuôi con nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT