Thời gian nào là tốt nhất để ăn cam trong thai kỳ?

Mẹ bầu 16/01/2023 11:39

Cam giàu vitamin C, sắt, kẽm và axit folic, vì vậy được coi là thần dược giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sự phát triển trí não của bé và cũng mang lại lợi ích đáng kinh ngạc cho màu da.

Thời gian nào là tốt nhất để ăn cam trong thai kỳ? - Ảnh 1

Thời gian nào là tốt nhất để ăn cam trong thai kỳ?

Ăn cam trong ba tháng đầu của thai kỳ rất được khuyến khích vì nó hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi.

Vậy lợi ích sức khỏe mà cam đem lại là gì? Thời gian nào là thích hợp nhất để ăn cam? Các mẹ bầu hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Ăn cam có an toàn khi mang thai không?

Cam chắc chắn là một thực phẩm tuyệt vời để ăn khi mang bầu và bạn có thể ăn cả quả dể có lợi ích tốt nhất. Nước ép vắt từ trái cây tươi là lý tưởng nhất để có được lợi ích tối đa.

Thời gian nào là tốt nhất để ăn cam trong thai kỳ? - Ảnh 2

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cam trong thai kỳ

Dưới đây là một số lý do để ăn cam khi mang thai.

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C trong cam hòa tan trong nước và do đó thúc đẩy hệ thống miễn dịch mạnh mẽ ở mẹ và bé. Cam cũng cung cấp sắt và kẽm rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ dị ứng, thở khò khè và hỗ trợ sự phát triển của sụn, mô, mạch máu và xương ở trẻ.

  • Thúc đẩy sự phát triển trí não ở bé

Các vitamin B6 và axit folic có trong cam hỗ trợ sự phát triển của não bộ và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

  • Giàu folate

Cung cấp 9% nhu cầu folate trong thai kỳ, hỗ trợ sự hình thành các tế bào máu, sự phát triển của các mô mới và phát triển của nhau thai khỏe mạnh. Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều folate có thể dẫn đến cân nặng cao hơn ở trẻ sơ sinh.

  • Ngăn ngừa táo bón

Cam giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp chữa táo bón- một bệnh phổ biến ở phụ nữ mang thai. Hàm lượng chất xơ giúp loại bỏ các vấn đề về dạ dày, đầy hơi và khó chịu trong ruột.

  • Kiểm soát huyết áp

Hàm lượng kali cao trong cam giúp giảm huyết áp bằng cách điều chỉnh huyết áp ở những mẹ bầu.

Thời gian nào là tốt nhất để ăn cam trong thai kỳ? - Ảnh 3
  • Hỗ trợ hydrat hóa

Ngoài việc cung cấp chất lỏng hàng ngày, cam còn cung cấp natri và kali để duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể. Với hàm lượng nước 88%, cam giúp cân bằng nước và hydrat hóa trong cơ thể.

  • Thanh lọc thận

 

Với sức ép lên hệ thống niệu sinh dục, mẹ bầu dễ mắc các bệnh liên quan đến thận. Quan trọng là thận phải hoạt động đúng cách để loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Cam giúp làm sạch thận và bàng quang. Cam làm tăng nồng độ pH của nước tiểu, do đó làm tăng bài tiết citric ra khỏi cơ thể và phục vụ như một phương thuốc cho sỏi thận.

  • Tăng cường sức khỏe tim và hệ hô hấp

Nồng độ kali trong cam giúp xây dựng lại và củng cố các mạch máu và tim. Chúng cung cấp các yếu tố cần thiết quan trọng giúp giữ cho hệ tuần hoàn và hô hấp mạnh mẽ.

  • Lợi ích cho làn da

Với các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cam có tác dụng làm dịu da, giữ cho chúng căng và săn chắc, cung cấp đủ độ ẩm để ngăn ngừa mụn trứng cá.

Phụ nữ mang thai có thể ăn bao nhiêu cam trong một ngày?

Liều dùng vitamin C hàng ngày được khuyến nghị cho bà bầu là 85 miligram. Với lượng vitamin C như vậy, bạn có thể lấy từ 3 quả cam.

Tuy nhiên, đừng quên xem xét số lượng vitamin C có trong các loại thực phẩm khác mà bạn ăn trong ngày. Đảm bảo lượng tăn hàng ngày của bạn không vượt quá lượng khuyến cáo vì cam có thể tạo ra độ axit.

Thời gian tốt nhất để ăn cam là gì?

Cam có thể được ăn bất cứ lúc nào trong ngày, ngay cả khi bụng đói. Không có giới hạn về thời điểm hoặc cách bạn đưa cam vào chế độ ăn uống thai kỳ của mình.

Nước cam trong thai kỳ

Thời gian nào là tốt nhất để ăn cam trong thai kỳ? - Ảnh 4

Nước cam tiệt trùng không có bất kỳ chất phụ gia và chất bảo quản là một lựa chọn tuyệt vời trong thai kỳ. Bạn có thể có 2 ly một ngày sau bữa ăn một vài giờ.

Nước cam là một thay thế tốt cho sữa nếu bạn không dung nạp đường sữa và cũng giúp điều trị ốm nghén.

Lưu ý rằng không thêm quá nhiều đường vào nước cam vì có thể làm tăng mức glucose.

Tác dụng phụ của cam trong thai kỳ

Lợi ích của cam là vô số trong thai kỳ, tuy nhiên, nếu ăn quá mức có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

  • Hàm lượng cao axit citric có thể dẫn đến đau họng và làm mòn men răng.
  • Hàm lượng chất xơ có thể dẫn đến chuột rút bụng nếu ăn quá mức.
  • Cam chín có đường và có thể là nguy cơ tiềm ẩn đối với bệnh tiểu đường thai kỳ ở bà bầu.
  • Do có tính axit, nó có thể gây ra chứng ợ nóng ở những mẹ bầu bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản.
  • Sự dư thừa vitamin C trong cơ thể có thể dẫn đến chuyển dạ sớm.

Vỏ cam có an toàn cho bà bầu?

Thời gian nào là tốt nhất để ăn cam trong thai kỳ? - Ảnh 5

Vỏ là thứ chứa lượng vitamin C tối đa so với thịt quả và được nạp chất chống oxy hóa với đặc tính chống viêm. Bạn có thể nghiền một muỗng cà phê vỏ cam và thêm vào các món salad, sữa chua hoặc cháo để tăng cường sức khỏe.

Lưu ý rằng bạn nên rửa sạch cam trước khi ăn vỏ.

Thai nhi đạp nhiều là tốt hay xấu, có nguy hiểm không?

Những cú đạp, cú trườn của thai nhi không chỉ đơn thuần là những chuyển động thông thường mà gửi gắm trong đó là những thông điệp về sức khỏe của bé yêu.

TIN MỚI NHẤT