THỜI ĐIỂM VÀNG cho bà bầu uống sữa, dinh dưỡng dồn hết vào con, mẹ khoẻ đẹp bất ngờ

Mẹ bầu 30/04/2019 13:00

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm uống sữa cho bà bầu tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ 15-30 phút. Vào thời điểm này, sữa không chỉ giúp thai nhi no bụng cả một đêm dài mà còn có các hợp chất giúp mẹ bầu bí có được giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn. Cụ thể là thế này:

Uống sữa bầu buổi tối có lợi gì cho mẹ?

Các chị có biết, trong thành phần của sữa bầu có rất nhiều dưỡng chất giúp mẹ ngủ ngon. Việc uống sữa cho bà bầu vào ban đêm còn được ví như một liều thuốc an thần giúp mẹ cải thiện tình trạng mất ngủ.

THỜI ĐIỂM VÀNG cho bà bầu uống sữa, dinh dưỡng dồn hết vào con, mẹ khoẻ đẹp bất ngờ - Ảnh 1

Uống sữa buổi tối không làm tăng cân như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Với các thành phần axit amin trong sữa được bổ sung đầy đủ mẹ không cần phải ăn quá nhiều loại thức ăn khác nhau mà vẫn được cung cấp một cách đầy đủ khiến mẹ không có những cảm giác thèm ăn làm phiền nữa. Chính vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể kiểm soát cân nặng của mình một cách dễ dàng hơn.

Chú ý: Uống nhiều sữa bầu quá cũng không có lợi vì nhiều sữa có thể làm tăng tỷ lệ bé sơ sinh thừa cân. Tốt nhất là khoảng 250ml sữa mỗi ngày là hợp lý.

Ngoài việc uống sữa vào buổi tối, các chị cũng có thể uống vào buổi sáng. Tuy nhiên, cần chú ý uống sữa sau khi đã ăn sáng nhé. Một số người uống sữa trước khi ăn sáng hoặc thay thế cho bữa sáng đều không tốt. Lúc đói bụng mà uống sữa dễ gây tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ. Đồng thời lúc đói dạ dày co bóp mạnh, phần lớn sữa bị đẩy xuống ruột do chưa bị tiêu hóa hết. Vì vậy cần ăn nhẹ trước khi uống sữa thì sự tiêu hóa mới được đầy đủ hơn.

Lợi ích của sữa với phụ nữ mang thai

Như chúng ta biết, sữa vốn là thức uống có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng đối với cơ thể con người. Sữa vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhất là hỗ trợ hệ xương phát triển, vừa giúp bài trừ độc tố, nhuận tràng, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì ổn định huyết áp, từ đó giảm bớt nguy cơ bị tai biến, bất tỉnh.

THỜI ĐIỂM VÀNG cho bà bầu uống sữa, dinh dưỡng dồn hết vào con, mẹ khoẻ đẹp bất ngờ - Ảnh 2

Đồng thời sữa còn có vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa, làm chậm lão hóa não bộ, chống xơ cứng động mạch và đặc biệt là đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon hơn…

Riêng với các bà bầu, sữa càng trở nên hữu ích bởi khi mang thai, cơ thể bà bầu luôn cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất, nhất là canxi. Sữa bà bầu vì thế mà được các hãng sản xuất “thiết kế” riêng để ngoài việc thỏa mãn chức năng của các loại sữa nói chung còn cung cấp tập trung nhiều vi chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé như canxi, sắt, axit folic, các loại vitamin…

Đây cũng là những chất dễ bị thiếu hụt trong quá trình mang thai. Ngoài ra, các loại sữa bà bầu cũng được bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… hỗ trợ đắc lực cho sự hình thành và phát triển của bộ não thai nhi.

Do vậy, bên cạnh việc tăng cường khẩu phần ăn hàng ngày và việc bổ sung vitamin trong thai kỳ thì uống sữa trong suốt thai kỳ cũng rất cần thiết, nó vừa bổ sung năng lượng và vi chất cho phụ nữ mang thai, vừa giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

Tất nhiên, uống sữa bà bầu không phải là cách duy nhất để bé khỏe nhưng nếu có điều kiện và cơ thể hợp với sữa, chúng tôi khuyên bạn (nhất là những thai phụ thiếu chất) nên sử dụng vì những lợi ích thiết yếu của sữa dành cho bạn và bé.

Đổi cả thế giới để có con, mẹ 9X mổ xong sốt bất tỉnh 3 ngày vì nhiễm trùng khiến nhiều người xót xa

Bà mẹ 9x sau sinh nhìn vết mổ của mình mới thấy hoảng sợ khi thấy máu mủ chảy ra không dừng.

TIN MỚI NHẤT