Thần dược rẻ tiền giúp mẹ sau sinh nhiều sữa, con khỏe nuôi nhàn tênh

Mẹ bầu 02/01/2019 13:00

Sau sinh mẹ ăn những loại trái cây này vừa nhiều sữa con lại khỏe mạnh, trắng hồng ít ốm đau - chị em nên nằm lòng ngay.

Những loại trái cây mẹ nên ăn sau sinh

– Chuối: Chứa hàm lượng lớn chất xenlulozơ và sắt nên việc ăn chuối nhiều và thường xuyên sẽ tái tạo hồng cầu để bù vào lượng máu đã mất sau sinh, giảm hiện tượng táo bón. Hơn nữa, sữa về nhiều, lượng sắt trong sữa cũng tăng theo, con bú vào phòng tránh được chứng thiếu máu thiếu sắt ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, vì chuối là thực phẩm ngọt, mang tính lạnh nên mẹ không ăn chúng quá nhiều, đặc biệt trong vài ngày sau sinh. Nếu có thể hãy chần qua nước ấm trước khi ăn.

- Bưởi, cam, quýt

Bưởi không chỉ là trái cây bổ sung nhiều vitamin C trong quá trình mẹ mang thai mà sau khi sinh đây còn là hoa quả hữu ích giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ.

Theo các nhà khoa học, bưởi là trái cây vàng vì ngoài các dưỡng chất cần thiết còn chứa Fitogen thực vật nên có tác dụng làm đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol, chứa a-xít giúp tiêu hóa tốt khi mẹ ăn quá no.

Với những mẹ mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà không muốn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sữa thì ăn bưởi thường xuyên sẽ điều chỉnh lượng được Insulin – một loại hormone dự trữ chất béo giúp giảm cân.

Thần dược rẻ tiền giúp mẹ sau sinh nhiều sữa, con khỏe nuôi nhàn tênh - Ảnh 1

– Quả sung: Theo Đông y, trong quả sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát, tác dụng thông huyết, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu đàm, tiêu thủng, tiêu viêm, sát trùng, bổ huyết. Đồng thời, quả sung và lá non còn giúp lợi sữa, tăng tiết sữa cho mẹ mới sinh con.

– Đu đủ: Với nhiều chất khoáng và các vitamin, sắt, kẽm, chất xơ đu đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh hoạt động tốt hơn. Ăn đu đủ thường xuyên giúp tăng sức đề kháng, bổ máu, nhuận tràng. Không chỉ bổ sung thêm dinh dưỡng mà món ăn này còn giúp tăng tiết sữa cho mẹ, chữa suy nhược cơ thể, giảm căng thẳng đầu óc.

– Dứa: Có tác dụng giúp hệ tiêu hóa của mẹ và bé tốt hơn, đồng thời hạn chế tình trạng tiêu chảy, lợi tiểu. Ngoài ra, dứa rất giàu vitamin B1, loại bỏ mệt mỏi, tăng sự thèm ăn, có lợi cho sự hồi phục cho mẹ sau sinh.

- Dưa hấu

Chứa nhiều kali, vitamin C, canxi cũng như nhiều khoáng chất quan trọng, dưa hấu giúp giải nhiệt, lợi tiểu và tăng cường khả năng phục hồi của da. Hơn nữa, với lượng nước dồi dào, dưa hấu cũng là lựa chọn tuyệt vời giúp mẹ bổ sung chất lỏng cho cơ thể, giúp sữa tiết ra nhiều hơn.

- Long nhãn

Theo Đông y long nhãn vị ngọt, tính bình, không độc, là loại quả tốt cho việc bổ huyết dưỡng tì. Sản phụ bị suy nhược sau sinh, ăn một lượng long nhãn tươi hoặc long nhãn khô thích hợp, vừa có thể bổ khí cho tì vị, vừa có thể bổ máu.

Thần dược rẻ tiền giúp mẹ sau sinh nhiều sữa, con khỏe nuôi nhàn tênh - Ảnh 2

- Đu đủ

Với nhiều chất khoáng và các vitamin, sắt, kẽm, chất xơ đu đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh hoạt động tốt hơn. Ăn đu đủ thường xuyên giúp tăng sức đề kháng, bổ máu, nhuận tràng.

Những loại trái cây tốt nhất cho mẹ trong giai đoạn nuôi con bú

Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong suốt thời gian cho con bú cũng rất quan trọng, trong đó việc bổ sung các loại trái cây cho mẹ giai đoạn này là điều cần thiết.

TIN MỚI NHẤT