Tại sao nên ăn trứng khi mang thai?

Mẹ bầu 29/08/2020 13:00

Trứng rất giàu protein, chất béo lành mạnh, sắt, vitamin, khoáng chất và carotenoids. Nó là một trong những siêu thực phẩm mà các bà bầu nên ăn hàng ngày.

Tại sao nên ăn trứng khi mang thai? - Ảnh 1

Tại sao nên ăn trứng khi mang thai?

Dưới đây là những lý do các mẹ bầu nên ăn trứng khi mang thai.

Thành phần dinh dưỡng của trứng

Tại sao nên ăn trứng khi mang thai? - Ảnh 2

Protein là thành phần cơ bản trong cả lòng trắng lẫn lòng đỏ của trứng. Chúng tập trung chủ yếu 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, hơn nữa lại cực kỳ tương thích với tỉ lệ bên trong cơ thể.

Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng khác như: Vitamin A. D, B2, B6, B12, selen, kẽm, axit folic, sắt, canxi…

Chúng có thể giúp ổn định lượng đường trong máu

Trứng có ít carbohydrate. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền đái tháo đường vì bạn sẽ muốn ăn chủ yếu các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Chúng thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bé

Tại sao nên ăn trứng khi mang thai? - Ảnh 3

Vì các axit amin có trong protein là thành phần cấu tạo của các tế bào của cơ thể chúng ta, điều quan trọng là bạn nên ăn thực phẩm giàu protein để giúp bé phát triển bình thường.

Một phụ nữ mang thai nên nhận 40-70 gram protein và một quả trứng chứa 7 gram. Vì vậy, ăn 2 quả trứng mỗi ngày là cách tốt nhất để tăng lượng protein mà không cần thêm chất béo vào chế độ ăn uống của bạn.

Chúng thúc đẩy sự phát triển trí não của bé

Trứng rất giàu khoáng chất choline và axit béo Omega 3. Cả hai chất này đều rất quan trọng cho sự phát triển của não bé.

 

Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Chúng giúp ngăn ngừa thiếu máu

Tại sao nên ăn trứng khi mang thai? - Ảnh 4

Nếu bạn muốn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong suốt thai kỳ, bạn cần phải duy trì lượng sắt của mình. Cơ thể bạn sử dụng sắt để tạo thêm máu cho bạn và em bé khi mang thai.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn ăn đủ chất để không cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, nó giúp di chuyển oxy từ phổi đến phần còn lại của cơ thể và đến em bé của bạn.

Cung cấp vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là với bà bầu. Hơn nữa, vitamin D không có sẵn trong nhiều thực phẩm nên mẹ bầu rất dễ bị thiếu hụt vitamin trong thai kỳ.

Trứng gà là nguồn cung cấp vitamin quan trọng và cũng không quá khó tìm. Do đó, bà bầu ăn trứng gà với lượng vừa đủ để tránh hiện tượng thiếu vitamin, dễ dẫn đến nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường ở mẹ và tỷ lệ bệnh truyền nhiễm ở trẻ sơ sinh cũng cao hơn.

Chúng rất dễ chế biến

Tại sao nên ăn trứng khi mang thai? - Ảnh 5

Có rất nhiều cách để nấu và thưởng thức trứng, có lẽ bạn không bao giờ phải mệt mỏi với chúng.

Lưu ý

Nên ăn trứng vào buổi sáng để hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng có trong trứng, ăn trứng gà ban đêm sẽ khiến mẹ bầu bị đầy hơi.

Không nên ăn trứng gà sống, bởi mẹ bầu có thể bị ngộ độc bởi vi khuẩn salmonella.

Không nên ăn quá nhiều, mẹ bầu chỉ nên ăn 3 - 4 quả trứng mỗi tuần.

Tránh ăn trứng gà đã chế biến để qua đêm, nên ăn ngay sau khi chế biến.

Tránh vừa uống trà vừa ăn trứng bởi axit tannic trong trà kết hợp với protein trong trứng gây đầy hơi, khó tiêu.

Khi mang thai, bạn có thể lựa chọn sản phẩm trứng hữu cơ để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tối đa.

Mẹ bầu có nên uống trà sữa không? Câu trả lời của chuyên gia sản khoa sẽ khiến nhiều người giật mình

Trà sữa, loại đồ uống khoái khẩu của hầu hết chị em phụ nữ, liệu có an toàn cho mẹ bầu và thai nhi? Cùng đi tìm câu trả lời cho một trong những thắc mắc được quan tâm nhiều nhất này.

TIN MỚI NHẤT