Sau sinh 1 tháng, mẹ NHỚ ĂN món này ra tháng mẹ đẹp mướt mát lại lợi sữa, con bụ bẫm thông minh nhé

Mẹ bầu 10/10/2018 05:30

Chị em phụ nữ hãy chú ý, sau sinh 1 tháng, NHỚ ĂN món này ra tháng mẹ đẹp mướt mát lại lợi sữa, con bụ bẫm thông minh nhé!

Canh mướp giúp lợi sữa mẹ

Để có nhiều sữa cho bé bú mẹ có thể dùng một trái mướp tươi đun sôi với 1 lít nước, khi nước sôi cho thêm chút muối vào và uống trong ngày. Kiên trì, sẽ giúp sữa về nhiều hơn.

Ngoài ra, để lợi sữa mẹ cũng có thể dùng mướp hầm chân giò hoặc mướp nấu canh cũng có tác dụng tương tự.

Chữa tắc tia sữa sau sinh bằng mướp: Mướp còn có tác dụng trị tắc tia sữa cho mẹ rất tốt. Mẹ có thể dùng mướp già có xơ nấu nước uống có tác dụng trị tắc tia sữa rất hiệu quả.

Cách làm như sau: Mướp già phơi khô, sau đó loại bỏ sạch lớp vỏ bên ngoài, lấy khoảng từ 5-10 xơ nấu nước uống mỗi ngày, kết hợp với chườm nóng và mát xa ngực sẽ hết tắc tia sữa ngay.

Sau sinh 1 tháng, mẹ NHỚ ĂN món này ra tháng mẹ đẹp mướt mát lại lợi sữa, con bụ bẫm thông minh nhé - Ảnh 1

Một số thức ăn có lợi cho sản phụ

Đường là một trong những chất dinh dưỡng mà cơ thể người cần, sau khi ăn, qua quá trình tiêu hóa, đường sẽ biến đổi, được cơ thể người hấp thu, giải phóng ra nhiệt lượng. Đường đỏ có tính ôn, ích khí, kiện tì ôn vị, tản hàn, hoạt huyết, dễ tiêu hóa, giảm đau, sinh sữa. Dân gian thường dùng đường đỏ để điều trị các chứng đa, băng huyết, huyết áp cao sau đẻ và bị lạnh. Do có nhiều tác dụng dinh dưỡng như vậy nên các sản phụ ăn nhiều đường đỏ là rất có ích.

Người già thường hay khuyên sản phụ nên ăn nhiều cá chép trong thời gian “nằm chỗ”. Vậy ăn các chép có lợi gì? Thịt cá chép có thể trục máu dư, máu dư ở đây chủ yếu là máu đẻ. Do thịt cá chứa nhiều protid, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, nâng cao sức co bóp của cơ tử cung. Khi tử cung co bóp, các sợi cơ sẽ co ngắn lại, ép lên mạch máu giúp cho máu đẻ và dịch dính trong âm đạo ra ngoài cơ thể.

Theo Đông y, cá chép tính bình vị ngọt, có lợi cho tiểu tiện, có tác dụng giải độc, có thể điều trị các bệnh xơ gan, bụng trướng, phụ nữ băng huyết, sau khi sinh không có sữa. Dùng một con cá chép tươi khoảng 500g, nấu chín với rượu vang, hoặc mổ cá bỏ nội tạng, sấy khô và ngiền thành bột, dùng hàng ngày với rượu vang để điều trị chứng ứ máu tử cung. Cá chép còn có tác dụng thúc đẩy sự tiết sữa, do vậy sau khi sinh con, người mẹ ăn cá chép là rất hợp lý.

Tại sao các sản phụ hay được khuyên ăn trứng gà?

Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà rất phong phú, cách nấu đơn giản, vừa kinh tế lại vừa thực tế, đồng thời trứng gà chứa nhiều protein được cơ thể người hấp thu, là loại thực phẩm tốt cho người mẹ bồi dưỡng. Trong trứng gà chứa chất thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức não, có thể nhanh làm lành vết thương ở các cơ quan.

Người mẹ ăn nhiều trứng gà sẽ có lợi cho việc nuôi con bằng sữa và sự phục hồi công năng của các tổ chức, bé bú sữa mẹ giúp các tế bào não của bé tăng trưởng, giúp bé càng thông minh, khoẻ mạnh. Sau khi ăn trứng gà có thể thúc đẩy lượng sữa tiết ra. Người mẹ mỗi ngày ăn 4 quả trứng là thích hợp, không nên ăn nhiều quá ảnh hưởng đến việc tiêu hóa.

Sau sinh 1 tháng, mẹ NHỚ ĂN món này ra tháng mẹ đẹp mướt mát lại lợi sữa, con bụ bẫm thông minh nhé - Ảnh 2

Ăn hoa quả như thế nào sau đẻ cho có lợi?

Sau khi sinh con, hàng ngày người mẹ đều có thể ăn hoa quả. Nếu người mẹ bị táo bón, thì mỗi ngày ăn một quả chuối tiêu cũng có tác dụng tốt, theo một số tài liệu, ăn chuối tiêu còn có tác dụng giảm căng thẳng thần kinh. Có những sản phụ sau sinh không muốn ăn, thì việc ăn hoa quả cũng giúp ích cho tiêu hoá.

Quả sơn trà vừa chua vừa ngọt sau khi ăn sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn, có lợi cho tiêu hóa, thúc đẩy tử cung co bóp tống máu đẻ ra ngoài. Đồng thời hoa quả bổ sung sự thiếu hụt vitamin trong cơ thể mẹ. Nhưng người mẹ không nên ăn quá nhiều loại hoa quả chua, lạnh, đề phòng chất toan làm hại răng và dạ dày bị kích thích bởi thức ăn lạnh.

Mẹ bầu làm 5 việc nhỏ này vào mỗi tối con khỏe mạnh từ trong trứng, sinh ra chỉ số IQ cao ngất

Hãy tập cho mình những thói quen cực tốt này trước khi đi ngủ để con trong bụng được phát triển khỏe mạnh thông minh hơn mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT