Ban đêm, mẹ bầu mà ăn 6 món này khiến thai nhi khóc thét

Mẹ bầu 06/10/2018 05:30

Mẹ bầu hay đói nên thường ăn đêm. Tuy nhiên, các mẹ nhớ tránh ăn những loại thực phẩm này kẻo hại đến thai nhi.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Nhiều mẹ bầu thích ăn các loại đồ ăn đêm chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bim bim, chân gà, đầu gà, cánh gà chiên… Tuy nhiên, mẹ bầu nên nhớ rằng những thực phẩm này không những chứa lượng muối cao mà còn chứa rất nhiều loại gia vị khác. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm này vào buổi tối, lượng natri trong máu của bạn sẽ tăng lên, khiến các tế bào bị mất nước dẫn đến tăng lượng urê, tăng cảm giác muốn đi tiểu. Đồng thời, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều gia vị khiến bạn cảm thấy khó chịu, khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Ban đêm, mẹ bầu mà ăn 6 món này khiến thai nhi khóc thét - Ảnh 1

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những loại đồ ăn này chứa rất nhiều chất béo và năng lượng, không chỉ khó tiêu hóa, dễ tích mỡ mà còn khiến người mẹ tăng đường huyết về lâu về dài.

Đồ cay

Trong ớt và đồ cay chứa chất capsaicin, có tác dụng kích thích lên đầu lưỡi, sau đó kích thích lên não bộ và hệ thần kinh trung ương khiến tim đập nhanh, nhiệt độ cơ thể tăng và gây hưng phấn trong một thời gian. Điều này là nguyên nhân trực tiếp làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ bầu. Mẹ bầu không ngủ sớm và có giấc ngủ ngon sẽ có tác động rất tệ đến sự phát triển của thai nhi đấy ạ.

Các món ăn, trái cây chứa nhiều đường

Các món ăn nhiều đường sẽ lập tức cung cấp năng lượng cho mẹ bầu, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và hoạt động tích cực hơn. Vì vậy, những món ăn nhiều đường được khuyên nên ăn vào buổi sáng, còn buổi tối, mẹ bầu hãy hạn chế bởi chúng có thể làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể, làm tổn hại hệ thống tiêu hóa và ảnh hưởng đến giấc ngủ đấy ạ.

Ban đêm, mẹ bầu mà ăn 6 món này khiến thai nhi khóc thét - Ảnh 2

Đồ ăn ngọt

Nhiều bà mẹ khi mang thai sẽ rất thích ăn đồ ngọt và đặc biệt cảm thấy thèm đồ ngọt vào ban đêm. Tuy nhiên, người mẹ thường xuyên ăn đồ ngọt vào ban đêm, lượng năng lượng từ những thực phẩm này khó có thể được tiêu thụ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Lượng đồ ngọt cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của người mẹ. Vì vậy mẹ bầu nên tránh xa các loại thực phẩm này.

Thịt bò

Mẹ bầu không nên ăn thịt bò vào buổi tối vì sẽ nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, mẹ bầu sẽ phải đứng trước nguy cơ bị đái tháo đường xơ vữa động mạch và tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính, ung thư ruột kết, ung thư đại tràng…

Thời điểm thích hợp để mẹ bầu ăn trứng vịt lộn để con chân dài, da trắng, môi đỏ cực đáng yêu

Trứng vịt lộn là loại thực phẩm cực kì bổ dưỡng nhưng liệu có phải cứ ăn nhiều sẽ tốt cho sức khỏe? Bà bầu thì ăn bao nhiêu và ăn vào thời điểm nào thích hợp để con phát triển tốt nhất?

TIN MỚI NHẤT