Ra máu sau khi quan hệ có thai không?

Mẹ bầu 22/08/2018 13:15

Sau “cuộc yêu” thăng hoa nhiều chị em thấy vùng kín chảy máu đã rất lo lắng. Trong số đó nhiều người băn khoăn về hiện tượng ra máu sau khi quan hệ có thai không hay đây là dấu hiệu bệnh lý gì?

Để trả lời thắc mắc “ra máu sau khi quan hệ có thai không”, trước hết chị em cần tìm hiểu những nguyên nhân dẫn tới chảy máu sau quan hệ tình dục.

Nguyên nhân ra máu sau khi quan hệ 

1. Quan hệ tình dục lần đầu tiên

Với những chị em lần đầu quan hệ tình dục sẽ có hiện tượng chảy máu âm đạo do màng trinh bị rách. Điều này hoàn toàn bình thường nên chị em không cần lo lắng. Khi bị rách màng trinh, lượng máu chảy thường ít, chỉ vài giọt máu đỏ và sẽ nhanh chóng hết trong 1-2 lần quan hệ tiếp theo.

2. Dấu hiệu bệnh lý tại bộ phận sinh sản, sinh dục

Trước khi ra máu sau khi quan hệ, một số chị em đã thấy khí hư ra nhiều, thường đau lâm râm vùng bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt... thì nguy cơ cao bạn đã mắc một số bệnh lý như viêm âm đạo, , viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp tử cung và cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… Trong trường hợp hiếm, có thể chị em có khối u ác tính ở cổ tử cung. Việc quan hệ tình dục đã gây áp lực khiến khối u bị vỡ và chảy máu.  

3. Tổn thương cùng đồ âm đạo

Nhiều cặp đôi có thói quen quan hệ tình dục mạnh hoặc do kích cỡ dương vật quá lớn dẫn tới sau khi quan hệ người nữ bị chảy máu vì rách hoặc thủng cùng đồ âm đạo. Hiện tượng này rất nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản của chị em, do vậy khi thấy chảy máu cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa.

Ra máu sau khi quan hệ có thai không? - Ảnh 1
Sau cuộc yêu thăng hoa nhiều chị em phát hiện mình bị chảy máu âm đạo đã rất lo lắng. (Ảnh minh họa)

4. Mắc bệnh lây qua đường tình dục

Quan hệ không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình có thể khiến chị em mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, herpes sinh dục, Chlamydia và bệnh lậu... Ngoài dấu hiệu chảy máu sau khi quan hệ, chị em có thể bị ngứa vùng kín, tiểu rát, tiết dịch bất thường ở âm đạo.

5. Viêm vùng chậu

Phụ nữ bị viêm vùng chậu sẽ có hiện tượng đau lưng, đau vùng chậu hoặc căng tức bàng quang nên rất mót tiểu sau khi quan hệ hoặc khí hư có mùi hôi. Bệnh này nếu không điều trị sớm có thể gây vô sinh nữ.

6. Đang trong thời kỳ mãn kinh

Dù bạn đang có độ tuổi 30, 40 hay 50 nếu các hormone sinh dục nữ bị biến đổi khiến teo âm đạo, thành âm đạo mỏng và khô, khả năng co giãn của các cơ âm đạo cũng giảm đi khiến ma sát tăng cao dẫn tới hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ. Nếu quá trình thăm khám cho thấy chị em đang bị mãn kinh nhiều khả năng bạn cần sử dụng chất bôi trơn hoặc thuốc hỗ trợ sinh lý nữ để làm giảm ma sát khi quan hệ dẫn đến chảy máu.

7. Do quan hệ trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt 1-2 ngày

Nhiều cặp đôi vội vàng “yêu” ngay khi người nữ vừa kết thúc ngày đèn đỏ 1-2 ngày sẽ thấy ra chút máu đỏ nâu. Đây chính là lượng máu kinh còn sót lại của ngày kinh nguyệt mà thôi, bạn không cần quá lo lắng.

Bên cạnh đó, nếu bạn có quan hệ tình dục khoảng 1-3 ngày trước ngày chu kỳ thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã ra máu kinh sớm hơn bình thường vài ngày. Nguyên nhân là do quá trình giao hợp khiến tử cung co bóp liên tục, niêm mạc tử cung cũng chịu áp lực lớn khiến máu kinh đẩy ra máu sớm hơn.

Ra máu sau khi quan hệ có thai không? - Ảnh 2
Ra máu sau khi quan hệ rất có thể là dấu hiệu mang thai nhiều chị em đã trải nghiệm. (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu mang thai

Với thắc mắc “Ra máu sau khi quan hệ có thai không” thì nhiều chuyên gia cho biết câu trả lời là Có. Nếu các cặp đôi đã quan hệ tình dục không được bảo vệ, người nam đã xuất tinh vào âm đạo người nữ và người nữ đang trong kỳ rụng trứng thì khả năng cao trứng đã gặp được tinh trùng dẫn tới sự thụ tinh. Vì vậy, sau khi quan hệ tình dục khoảng 7-10 ngày, một số chị em sẽ xuất hiện máu báo thai. Lượng máu chảy rất ít, chỉ như một vài vết máu hồng hoặc nâu, đôi khi chị em không để ý và bỏ bỏ qua. Đây chính là sự báo hiệu cho thấy trứng được thụ tinh đã làm tổ thành công trong buồng tử cung, một bào thai đang dần phát triển và bạn sắp làm mẹ.  

Với các nguyên nhân bệnh lý khiến ra máu sau khi quan hệ, chị em cần nhanh chóng thăm khám và điều trị dứt điểm để tránh biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng. Ngoài ra, nếu bạn nghi ngờ mình ra máu báo thai, để chắc chắn hơn chị em cần dùng băng vệ sinh để theo dõi đặc điểm máu báo và dùng que thử thai để kiểm tra mình có 2 vạch hay không.

Mang thai 5 tháng nhưng bị táo bón nặng có nên dùng thuốc?

Tôi đang mang bầu 5 tháng nhưng thời gian gần đây tôi rất hay bị táo bón. Tôi cũng dùng men tiêu hóa nhưng sợ lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Mong bác sĩ tư vấn thêm.

TIN MỚI NHẤT