Dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ chị em chớ bỏ qua

Mẹ bầu 16/08/2018 05:30

Làm sao để dự đoán mình có mang thai hay không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là những dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ chị em đừng bỏ qua.

Với chị em vốn quan tâm đến sức khỏe của bản thân, nhạy cảm và nhận ra những dấu hiệu khác thường của cơ thể thì sau 3 ngày quan hệ tình dục không bảo vệ, bạn có thể nhận thấy những triệu chứng mang thai điển hình. Những dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ này có thể xuất hiện ở người này nhưng không có ở người khác cũng là điều bình thường, vì tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người phụ nữ.

Cơ thể mệt mỏi

Những ngày trước đó bạn vẫn tràn trề năng lượng để hoạt động nhưng bỗng nhiên lại thấy cơ thể mệt mỏi, ủ rũ một cách khó hiểu. Thực chất đây là một trong những dấu hiệu mang thai do nồng độ progesterone trong cơ thể tăng cao khiến cơ thể mệt mỏi.

Những thay đổi của vòng 1

Khi cơ thể của chị em đã đậu thai, tức là trứng đã được thụ tinh thành công, các hormone mang thai sẽ tăng tiết mạnh mẽ khiến bầu ngực của bạn có nhiều thay đổi bất ngờ. Trước hết là kích thước vòng ngực sẽ trở nên lớn hơn một chút khiến chị em có cảm giác căng cứng, nếu chạm tay nhẹ vào bầu ngực cũng thấy đau. Ngoài ra, quầng vú cũng có biểu hiện sẫm màu hơn so với bình thường, đầu nhũ hoa có thể hơi ngứa.

Dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ chị em chớ bỏ qua - Ảnh 1
Mặc dù chạm nhẹ vào bầu ngực nhưng chị em cũng thấy đau tức khó chịu. Đây có thể là dấu hiệu mang thai sớm chị em cần chú ý. (Ảnh minh họa)

Sợ mùi

Khá nhiều bà bầu cho biết, khi mang thai đã từng trải nghiệm tình trạng sợ mùi. Bất kể mùi gì xung quanh cuộc sống như mùi cơm sôi, mùi hóa chất giặt giũ, mùi chiên xào... thậm chí  cả mùi của chồng cũng khiến mẹ bầu cảm thấy sợ hãi, buồn nôn. Thực chất hormone progesterone trong thai kỳ khiến thính giác của chị em nhạy cảm hơn bình thường nên dẫn tới hiện tượng này.

Buồn nôn

Buồn nôn là dấu hiệu bạn đã "dính" bầu khá quen thuộc với nhiều phụ nữ khi bắt đầu mang thai. Sự thay đổi hormone chính là “thủ phạm” khiến chị em xuất hiện tình trạng ốm nghén. Bạn có thể thấy buồn nôn, nôn khan hoặc nôn hoàn toàn nhất là vào sáng sớm khi ngủ dậy hoặc khi đánh răng.

Dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ chị em chớ bỏ qua - Ảnh 2
Buồn nôn là một trong những dấu hiệu ốm nghén điển hình ở phụ nữ mang thai. (Ảnh minh họa)

Đi tiểu thường xuyên

Thêm một dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ rất chuẩn xác đó là chị em đi tiểu nhiều hơn bình thường. Lúc này, lưu lượng máu tăng lên khiến thận phải tăng cường sự thải độc cho cơ thể. Ngoài ra, kích thước tử cung cũng to hơn bình thường gây áp lực lên bàng quang. 2 nguyên nhân này khiến bà bầu ra vào nhà vệ sinh thường xuyên hơn. Bạn vừa vào nhà vệ sinh nhưng ngay sau đó lại đã có cảm giác buồn tiểu muốn đi.

Đau tức bụng dưới

Ngoài việc ra máu báo thai, nhiều chị em cũng có cảm giác đau tức bụng dưới khi mới có thai lại nhầm tưởng mình sắp đến “ngày đèn đỏ”. Tuy nhiên, cảm giác đau sẽ tăng dần lên trong một vài ngày và dù bạn có dùng thuốc giảm đau cũng không thấy bớt.

Dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ chị em chớ bỏ qua - Ảnh 3
Đau bụng dưới là dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ cho thấy khối thai đã làm tổ thành công trong buồng tử cung. (Ảnh minh họa)

Đau đầu

Sự thay đổi hormone khi cơ thể mang thai cùng với sự suy giảm hồng cầu khiến nhiều thai phụ cảm thấy đau đầu, chóng mặt ngay thời kỳ đầu thai nghén.

Nếu chị em thấy cơ thể xuất hiện một vài hoặc tất cả những dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ như trên, đồng thời bạn nghi ngờ mình có nhiều khả năng đã mang thai, bạn có thể dùng que thử thai tại nhà để kiểm tra thực sự mình có mang thai không.

7 kiêng cữ chuẩn khoa học mẹ mang thai tháng cuối phải học thuộc

Đã bước sang giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ bầu càng cần cẩn trọng hơn trong ăn uống, sinh hoạt để đảm bảo con chào đời khỏe mạnh, đủ ngày đủ tháng.

TIN MỚI NHẤT