Nắng nóng đến mấy, bà bầu cứ "chén tì tì" 5 món canh giải nhiệt này, giảm ốm nghén con tăng cân đều

Mẹ bầu 21/05/2019 13:00

Những món canh tốt cho bà bầu với tác dụng an thai, giải nhiệt sẽ giúp thai nhi luôn khỏe mạnh cho đến khi chào đời.

Canh gà hạt sen

Theo kinh nghiệm ông bà xưa để lại, thịt gà là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Thay vì món gà luộc nhạt nhẽo hay món gà rán đầy dầu mỡ thì canh gà hầm sẽ là món ăn vừa dễ ăn lại đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

Bên cạnh đó, hạt sen có tác dụng giúp giải độc và trị chứng mất ngủ rất hiệu quả. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa hai nguyên liệu tuyệt vời này để chế biến món canh gà hạt sen là một trong những món canh tốt cho bà bầu ba tháng cuối.

Với công dụng thanh nhiệt, giải độc, cải thiện giấc ngủ, thai phụ sẽ có được sức khỏe tốt hơn, từ đó việc sinh nở cũng sẽ diễn ra vô cùng suôn sẻ.

Các bước chuẩn bị nguyên liệu và cách làm:

Nguyên liệu: 1 con gà ác, 1 nắm hạt sen tươi (nếu mẹ bầu không ăn đắng được thì hãy bỏ phần tâm sen ra nhé), cà rốt, nấm hương, hành, rau thơm.

Thực hiện: Gà ác làm sạch rồi đem hầm cùng với hạt sen, đến khi thịt gà vừa chín tới thì cho cà rốt, nấm hương vào ninh mềm. Đừng quên cho thêm hành, rau thơm vào nồi trước khi tắt bếp để món canh thêm thơm ngon, hấp dẫn nhé.

Canh sườn nấu sấu chua

Nắng nóng đến mấy, bà bầu cứ 'chén tì tì' 5 món canh giải nhiệt này, giảm ốm nghén con tăng cân đều - Ảnh 1

Đây là món canh khá phổ biến trong thực đơn ăn uống hằng ngày chính vì thế hầu hết các mẹ bầu đều có thể tự tay vào bếp và nấu cho cả nhà dùng nhé.

Nguyên liệu là thịt nạc, me, sấu, ngoài ra tùy theo sở thích mà chọn các loại rau nấu kèm như cà chua, thơm,… và đừng quên chuẩn bị một ít rau nêm và gia vị.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng vitamin C dồi dào trong món ăn bên cạnh giúp tăng cường sức đề kháng phòng chống bệnh vặt còn là bài thuốc dưỡng da hữu hiệu cho các mẹ trong giai đoạn mang thai. Đây chính là món ăn tuyệt vời để giải nhiệt ngày hè, kích thích vị giác cho mẹ bầu trong những ngày hè oi bức

Canh dưa chua nấu thịt bò

Tỏi thái lát mỏng, ớt đỏ cắt nhỏ, hành cắt khúc. Ướp thịt bò với chút hạt nêm cho ngấm gia vị trong khoảng 20 phút. Sau đó cho nước vào nồi đun sôi, nhúng nhanh thịt bò vào nồi rồi lại vớt ra. Cho một ít dầu vào nồi, thêm tỏi, ớt, hạt tiêu khuấy đều, cho dưa vào tiếp tục xào. Sau đó cho thêm lượng nước nóng thích hợp và đun trong khoảng 5 phút là sôi.

Vớt dưa ra, cho vào bát tô. Cho thịt bò vào nồi đun tiếp, cho thêm một chút bột nêm cho thêm đậm đà. Sau đó đổ tất cả vào bát. Cho thêm ớt và hành vào để món ăn thêm đậm đà hương vị.

Canh cua mồng tơi

Đối với thai phụ đang cần được bổ sung một lượng lớn canxi thì thịt cua chính là món ăn lý tưởng nhất.

Ngoài ra, trong rau mồng tơi có chứa các chất nhầy giúp đào thải cholesterol xấu trong cơ thể thông qua quá trình bài tiết của hệ tiêu hóa, giúp phòng ngừa táo bón và béo phì ở phụ nữ mang thai.

Không chỉ là một trong những món canh tốt cho bà bầu mà đối với sản phụ sau sinh, canh cua mồng tơi còn có khả năng kích thích sữa mẹ, làm lành vết thương sau sinh mổ rất hiệu quả.

Với món canh này, các anh chồng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến đâu nhé. Chỉ cần 200gr cua đồng đã được sơ chế, giã nhỏ, sau đó đem đi lọc bã lấy nước.

Sau khi nêm nếm với các loại gia vị thì đun sôi lên, cuối cùng mới cho rau mồng tơi đã rửa sạch vào nồi để không làm nát rau.

Canh nghêu nấu khế chua

Nghêu ngâm nước vo gạo rồi rủa sạch. Cho nghêu vào luộc với 1 lít nước, nghêu vừa sôi dùng vá đảo đề rồi tắt bếp, đổ nghêu ra rổ giữ lại nước luộc để cho nước luộc lắng cặn xuống rồi lược qua một cái nồi khác.

Làm như vậy hai ba lần cho nước luộc được trong. Gỡ nghêu ra ướp với hành tím băm, chút nước mắm, chút bột ngọt, chút tiêu.

Bắc nồi lên bếp với một muỗng canh dầu ăn phi thơm hành tím cho cà chua lên xào, đổ nước luộc nghêu lên, cho nghêu và khế lên luôn, thêm hai muỗng cà phê đường, cho sôi ba phút rồi nêm lại cho vừa ăn. Canh nghêu nấu khế ngon hơn khi dùng nóng.

Tuyệt chiêu giúp bé thông minh vượt trội ngay từ trong bụng mẹ nhất định người phụ nữ nào cũng phải biết

Những thói quen tốt của mẹ sẽ tạo điều kiện tốt để cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và con thông minh vượt trội, có trí tuệ hơn người. Vậy mẹ mang bầu cần phải làm gì?

TIN MỚI NHẤT