Mẹ kinh ngạc khi biết thai nhi nhận trăm điều kỳ diệu khi thường xuyên ăn đậu bắp lúc mang bầu

Mẹ bầu 31/01/2019 05:30

Mẹ kinh ngạc khi biết thai nhi nhận trăm điều kỳ diệu khi thường xuyên ăn đậu bắp lúc mang bầu - hãy tìm hiểu ngay chị em nhé!

Đậu bắp có chứa nhiều canxi, chất xơ, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2 và vitamin C, folate, kali,… đều là những dưỡng chất có lợi cho thai phụ và thai nhi. Không chỉ đem đến một lượng giá trị dinh dưỡng dồi dào, đậu bắp còn có khả năng chữa một số loại bệnh, củng cố sức khỏe cho chị em trở nên dồi dào và mau chóng được phục hồi cơ thể hơn.

Mẹ kinh ngạc khi biết thai nhi nhận trăm điều kỳ diệu khi thường xuyên ăn đậu bắp lúc mang bầu - Ảnh 1

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Phụ nữ mang thai sẽ thường xuyên gặp phải những vấn đề về hệ tiêu hóa hơn bình thường. Nguyên nhân có thể đến từ việc dung nạp một lượng thức ăn nhiều hơn, trọng lượng của thai nhi ngày càng lớn tạo nên sức ép cho các bộ phận xung quanh,… Mẹ bầu sẽ hay phải đối diện với chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu, các vấn đề về đường ruột,…

Chăm ăn đậu bắp, mẹ sẽ tăng cường được khả năng hấp thu các loại dưỡng chất, nuôi dưỡng một lượng vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn. Không những thế, chất nhầy cùng hàm lượng chất xơ cực kỳ cao sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc loại bỏ chất độc, làm lành những vết loét ở đường tiêu hóa vô cùng có lợi cho cơ thể.

Ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi

Một công dụng hết sức tuyệt vời đậu bắp mang đến cho thai nhi đó là ngăn ngừa đến mức tối đa các nguy cơ bị dị tật. Nguyên nhân là do đậu bắp có chứa hàm lượng axit folic cao.

Lượng axit folic này giúp cho hệ thần kinh và trí óc thai nhi phát triển hoàn thiện và ngày càng mạnh mẽ, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn con trong bụng đang dần dần hình thành các tế bào não bộ. Nếu mẹ muốn con ra đời thông minh, nhanh nhạy, đừng bỏ qua việc chăm chỉ ăn những món ăn chứa nhiều axit folic và đặc biệt là đậu bắp.

Món ngon từ đậu bắp

1. Đậu bắp xào thịt gà

Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, đem thái vát thành miếng vừa ăn. Trụng đậu bắp sơ qua nồi nước sôi rồi vớt ra để ráo, việc này giúp đậu bắp hết nhớt, nhanh chín và có màu xanh đẹp mắt. Thịt gà thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp với bột canh, hạt tiêu cho ngấm gia vị. Bắc chảo lên bếp, phi hành băm, cho thịt gà vào xào qua, trút ra đĩa để riêng. Vẫn sử dụng chảo đó, phi thơm tỏi, cho đậu bắp vào xào sơ, thêm chút hạt nêm, sau đó cho thịt gà vào đảo cùng, cắt thêm vài lát ớt nếu bạn muốn ăn cay là hoàn thành.

2. Đậu bắp sốt cà chua

Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, cắt cuống. Đem luộc sơ đậu bắp qua 1 lần nước rồi vớt ra để ráo. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành băm, cho cà chua vào xào nhuyễn, thêm hạt nêm. Khi thấy cà chua mềm thì cho đậu bắp vào xào cùng, thêm gia vị 9 (nếu cần). Vậy là món ăn hoàn thành rất nhanh chóng.

Ăn sữa chua vào thời điểm này giúp con sinh ra trắng hồng, mũm mĩm, khoẻ mạnh và nuôi dễ

Ăn sữa chua vào thời điểm này giúp con sinh ra trắng hồng, mũm mĩm, khoẻ mạnh và nuôi dễ - mẹ nào cũng cần biết để áp dụng.

TIN MỚI NHẤT