Mẹ hiếm muộn vui mừng vì mang bầu đôi, bác sĩ lại nói "Đừng khoe mọi người vội!"

Mẹ bầu 14/07/2018 13:32

Cảnh tượng khi mổ cấp cứu cho 2 bé cũng khiến các bác sĩ sửng sốt.

Mỗi người phụ nữ chắc hẳn đều mong muốn có đứa con của riêng mình. Vậy nhưng đối với vợ chồng Kate Lucas (32 tuổi, sống tại Úc), hành trình tìm con của họ quá khó khăn bởi bản thân Kate có sức khỏe yếu, nhiều bệnh tật. 

Hai vợ chồng cô đã nhận 2 đứa con nuôi nhưng Kate vẫn luôn nuôi hy vọng tự mình mang thai, sinh con. Và rồi một ngày, Kate bỗng cơ thể có những dấu hiệu mang thai nên vội vàng đến bệnh viện kiểm tra. Và cả hai vợ chồng đã vỡ òa khi bác sĩ siêu âm xác nhận đúng là Kate đang mang thai. Thậm chí hạnh phúc dường như được nhân đôi khi bác sĩ ra hiệu có 2 tim thai. 

Vậy nhưng chưa kịp vui mừng, vợ chồng Kate đã thấy kỳ lạ khi bác sĩ khuyên hai người không nên khoe chuyện mang bầu với bạn bè, người thân vội. 

Mẹ hiếm muộn vui mừng vì mang bầu đôi, bác sĩ lại nói 'Đừng khoe mọi người vội!' - Ảnh 1
Kate rất vui mừng vì mang thai đôi nhưng bác sĩ lại cảnh báo cơ hội sống của 2 bé rất thấp.

Sở dĩ bác sĩ làm vậy là vì ông lo lắng cơ hội sống sót của hai bé là quá thấp. Nếu chia sẻ tin tức sớm sẽ khiến mọi người phải thất vọng. Hai bé trong bụng Kate bị mắc hội chứng Monoamniotic. Đây là hội chứng xảy ra khi hai bào thai chia sẻ chung một túi ối không màng ngăn khiến dây rốn quấn quanh thai nhi trong quá trình phát triển. Điều này dễ dẫn đến tình trạng thai thiếu oxy và chết lưu trong bụng mẹ. Xác xuất xảy ra hội chứng Monoamniotic này là 1% và tỷ lệ sống sót chỉ đạt 50%.

Nghe xong, Kate đã rất bàng hoàng, tuy nhiên cô vẫn ôm một tia hy vọng rằng hai bé sẽ bình an vô sự. Sau khi thai nhi được 28 tuần, cô bắt đầu nằm viện và lên kế hoạch mổ đẻ ở tuần 32.

Mẹ hiếm muộn vui mừng vì mang bầu đôi, bác sĩ lại nói 'Đừng khoe mọi người vội!' - Ảnh 2
Dây rốn của 2 bé xoắn chặt vào nhau như tóc tết.

Đến ngày sinh, Kate và gia đình vô cùng lo lắng. Nhưng khi tiến hành mổ đẻ, bác sĩ không khỏi kinh ngạc trước cảnh tượng: Dây rốn của cặp song sinh bị quấn vào nhau giống như tết tóc. Nhưng nó cũng không gây cản trở em bé hấp thu chất dinh dưỡng, hai bé gái đều ra đời thuận lợi.

Tuy cặp song sinh hơi nhỏ nhưng rất khỏe mạnh. Bác sĩ cho biết: “Khi chúng tôi nhấc dây rốn lên để kiểm tra, toàn bộ ekip mổ ngày hôm đó đã ‘sốc’. Hai đứa trẻ vẫn sống sót dù dây rốn quấn chặt vào nhau. Nếu chúng tôi mổ muộn hơn một chút thì có lẽ cả hai đã không thể sống được”. Lúc hai con gái chào đời bình an, Kate và chồng đều vô cùng cảm động.

Mẹ hiếm muộn vui mừng vì mang bầu đôi, bác sĩ lại nói 'Đừng khoe mọi người vội!' - Ảnh 3
Chào đời nhẹ cân nhưng cả 2 đều khỏe mạnh.

Kate đặt tên cho hai con gái là Harper and Clio. Kate chia sẻ giống như cặp dây rốn lúc trước, cặp song sinh luôn bên nhau như hình với bóng, thường xuyên làm mọi thứ cùng nhau. Khi trò chuyện ban đêm, hai cô bé có thể khúc khích rì rầm cả buổi không dứt.

Mẹ hiếm muộn vui mừng vì mang bầu đôi, bác sĩ lại nói 'Đừng khoe mọi người vội!' - Ảnh 4
Cả hai luôn quấn quýt nhau không rời.

Một phụ nữ đang điều trị vô sinh bất ngờ mang tam thai

Gia đình chị Linh cũng không ngờ người phụ nữ này mang tam thai và sinh ra 2 bé trai cùng 1 bé gái sau thời gian dài trị vô sinh.

TIN MỚI NHẤT