Mẹ bầu thường xuyên bị mất ngủ cần áp dụng ngay những việc làm sau đây để có giấc ngủ ngon hơn

Mẹ bầu 26/04/2021 06:34

Thời gian mang thai nội tiết tố bên trong người phụ nữ bắt đầu thay đổi, người mẹ sẽ dễ bị mất ngủ khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bé yêu, vì vậy bạn cần tìm cách khắc phục để có giấc ngủ hoàn hảo nhất.

Ngủ đúng tư thế

Ngủ nghiêng về phía bên trái trong thời gian mang thai có thể giúp tăng cường khả năng lưu thông máu cung cấp cho thai nhi, tuy nhiên, một số bà bầu lại cảm thấy nằm ngửa lại thoải mái hơn.

Cách giúp bà bầu ngủ ngon là bạn nên nằm theo bất cứ tư thế nào mà mình cảm thấy thoải mái, không nhất thiết là nghiêng trái hay phải. Bạn có thể co đầu gối để tăng sự thoải mái. Nếu như khi nằm ngủ bạn cảm thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, khó chịu… đột ngột thì bạn cần thay đổi tư thế nằm để tìm cảm giác thoải mái nhất.

Mẹ bầu thường xuyên bị mất ngủ cần áp dụng ngay những việc làm sau đây để có giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 1
Chọn tư thế ngủ mẹ cảm thấy thoải mái nhất (Ảnh minh họa: Internet)

Phòng ngủ thoáng đãng

Các chuyên gia y tế nhận định rằng nên giữ cho phòng ngủ của mẹ bầu luôn luôn được thông gió và bạn không nên mở điều hòa trong thời gian dài. Vì điều này sẽ có thể khiến các bà bầu bị viêm họng đó nhé. Mẹ bầu có thể dùng quạt điện để không khí trong phòng được thoáng đãng và tạo cảm giác mát mẻ khi đi ngủ. Không khí trong lành rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Tắm trước khi ngủ

Tắm hoặc bạn có thể ngâm chân trong nước ấm là điều mẹ bầu rất nên làm trước khi đi ngủ. Nhưng bạn nhớ rằng cần tắm nước ấm khoảng 35 – 38 độ C nhé sẽ giúp thư giãn cơ bắp, làm giảm mệt mỏi và có tác dụng tâm lý nhất định đối với mẹ bầu.

Không nên vận động mạnh trước khi ngủ

Các bài tập thể dục cường độ cao hay các hoạt động đòi hỏi nhiều sức lực đây là điều tuyệt đối các bà bầu nên tránh. Bạn có thể thư giãn gân cốt và vận động nhẹ nhàng bằng cách đi bộ sau giờ ăn trưa là phù hợp nhất.

Bác sĩ phụ sản nhắc nhở: Phụ nữ mang thai có 5 dấu hiệu này, cảnh báo thai lưu

Tìm hiểu các dấu hiệu thai lưu để có cách phòng tránh và xử lý kịp thời là điều quan trọng mà mẹ không nên bỏ qua để bảo vệ bản thân khỏi những biến chứng đáng tiếc.

TIN MỚI NHẤT