Những lợi ích bất ngờ từ chanh dây đối với sức khỏe mẹ bầu, bạn nên biết để bổ sung cho cơ thể

Mẹ bầu 23/04/2021 06:09

Chanh dây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại quả này còn là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào cực kỳ tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh dây là loại trái cây nổi tiếng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu bởi chúng có chứa hàm lượng cao vitamin C. Những chất chống oxy hóa này sẽ giúp trung hòa hoạt động của các gốc tự do, ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và làm giảm quá trình oxy hóa, giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh. Với tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, mẹ bầu sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và tận hưởng một thai kỳ an toàn.

Tốt cho xương

Chanh dây rất giàu khoáng chất như phốt pho, sắt, magie và đồng. Vì vậy khi mẹ ăn loại trái cây này đều đặn sẽ rất có lợi cho xương của bà bầu và thai nhi, đồng thời giảm nguy cơ mắc chứng loãng xương, đau khớp.

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Chanh leo còn có chứa chất alkaloids có tác dụng an thần, giảm thiểu chứng bồn chồn, lo âu, mất ngủ cho mẹ bầu.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh về hô hấp

Loại trái cây này cũng hoạt động như một loại thuốc loại bỏ đờm trong cổ họng, giúp mẹ bầu giảm bớt các triệu chứng thở khò khè, ho và hen suyễn.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Những lợi ích bất ngờ từ chanh dây đối với sức khỏe mẹ bầu, bạn nên biết để bổ sung cho cơ thể - Ảnh 1
Chanh tốt cho hệ tiêu hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Chanh leo rất giàu chất xơ và chỉ cần một khẩu phần ăn nhỏ cũng cung cấp cho mẹ bầu khoảng 98% nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho hệ tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột, giúp mẹ bầu phòng ngừa nguy cơ táo bón – một vấn đề phổ biến trong thai kỳ.

Điều chỉnh huyết áp

Chanh leo còn rất giàu kali – một khoáng chất quan trọng cho cơ thể con người. Kali đóng vai trò quan trọng như một loại thuốc giúp cải thiện lưu lượng máu. Vì vậy, mẹ ăn chanh leo đều đặn vừa có thể điều chỉnh huyết áp và có hệ thống tim mạch tốt trong suốt 9 tháng thai kỳ.

Cải thiện lưu thông máu

Hàm lượng sắt cao trong chanh dây còn giúp tăng cường quá trình sản xuất hemoglobin, giúp giãn nở mạch máu tạo điều kiện cho oxy trong máu dễ dàng lưu thông đến tất cả các bộ phận cơ thể.

Tốt cho da và mắt

Vitamin A trong chanh dây cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đục thủy tinh thể, bệnh quáng gà và các vấn đề về mắt khác. Ngoài ra, chanh leo cũng giúp tăng cường làn da khỏe mạnh giúp mẹ hồng hào hơn trong thai kỳ.

Kiwi và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe bà bầu, đặc biệt còn giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

Kiwi là loại quả chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Nếu bạn chưa từng thử qua thì có lẽ đây chính là lúc nên đưa kiwi vào bữa ăn hàng ngày để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho con.

TIN MỚI NHẤT