Kiwi và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe bà bầu, đặc biệt còn giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

Mẹ bầu 22/04/2021 06:56

Kiwi là loại quả chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Nếu bạn chưa từng thử qua thì có lẽ đây chính là lúc nên đưa kiwi vào bữa ăn hàng ngày để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho con.

Những lợi ích tuyệt vời của quả kiwi đối với bà bầu

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Quả kiwi là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ RNA của thai nhi và DNA khỏi bị hư hại. Nó đánh bay các gốc tự do trong cơ thể và phòng bệnh. Kiwi cũng bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hoá.

Đường tự nhiên

Một quả kiwi có chứa các loại đường tự nhiên giúp kiểm soát cơn thèm chất ngọt. Với chỉ số glycemic thấp, quả kiwi không làm tăng insulin. Điều tiết lượng đường trong máu là việc quan trọng, như bệnh tiểu đường thai kỳ là khá phổ biến.

Thúc đẩy tiêu hóa

Táo bón và bệnh trĩ là hoàn toàn bình thường trong quá trình mang thai. Kiwi là một trong những thực phẩm tốt nhất. Nó chứa enzyme, chất xơ và các hợp chất phenolic. Những chất dinh dưỡng nuôi các vi khuẩn probiotic trong hệ thống tiêu hóa. Ăn quả Kiwi giúp ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, viêm dạ dày, đầy hơi và đau bụng.

Vitamin C

Kiwi và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe bà bầu, đặc biệt còn giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi - Ảnh 1
Quả kiwi chứa một lượng vitamin C dồi dào (Ảnh minh họa: Internet)

Kiwi là nguồn tuyệt vời của vitamin C. Loại quả này chứa 140% liều vitamin C khuyến cáo hàng ngày. Lượng vitamin C cao của quả Kiwi làm cho loại quả này tốt cho cả bà mẹ và em bé. Kiwi giúp dẫn truyền thần kinh, rất quan trọng cho chức năng não. Vitamin C trong quả kiwi làm giảm vết rạn da.

Giữ tâm trạng ổn định

Biến động nội tiết là khá phổ biến trong thai kỳ. Trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng… không tốt cho bạn. Ăn một khẩu phần quả Kiwi để giữ ổn định tâm trạng.

Cung cấp Folate

Kiwi rất giàu folate, chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự hình thành tế bào. Folate không thể thiếu đối với sức khỏe và sự phát triển thai nhi. Nó kích thích sản xuất và duy trì tế bào, đặc biệt là trong quá trình mang thai.

Folate đảm bảo sự phát triển của các cơ quan quan trọng. Một lượng vừa đủ folate sẽ ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống, tình trạng trong đó tủy sống không phát triển hoàn toàn. Nó cũng ngăn chặn sẩy thai. Các acid folic trong kiwi không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà cũng rất tốt cho những phụ nữ đang muốn có thai.

Ăn bao nhiêu quả kiwi mỗi ngày?

Để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, tiêu thụ 2-3 quả kiwi mỗi ngày. Nếu bạn bị dị ứng di truyền, viêm dạ dày, hoặc các vấn đề tiêu hóa khác, tránh ăn kiwi trong khi mang thai.

4 phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả, phụ nữ nhất định phải biết nếu không muốn ‘vỡ kế hoạch’

Chọn biện pháp ngừa thai nào cho phù hợp có lẽ là băn khoăn của rất nhiều người. Việc lựa chọn biện pháp tránh thai cần có tìm hiểu để chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất.

TIN MỚI NHẤT