4 phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả, phụ nữ nhất định phải biết nếu không muốn ‘vỡ kế hoạch’

Mẹ bầu 22/04/2021 06:55

Chọn biện pháp ngừa thai nào cho phù hợp có lẽ là băn khoăn của rất nhiều người. Việc lựa chọn biện pháp tránh thai cần có tìm hiểu để chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất.

Các biện pháp tránh thai hiệu quả là kiến thức cơ bản chúng ta cần biết. Việc có thai ngoài ý muốn sẽ gây ra nhiều hậu quả không đáng có. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra những phương pháp tránh thai phổ biến nhất hiện nay.

Sử dụng bao cao su để tránh thai

Biện pháp này được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì có nhiều tiện ích như: nhanh, gọn, an toàn. Khi ‘mặc áo mưa’ đúng cách, nó sẽ ngăn tinh trùng đi vào tử cung, đồng thời phòng tránh được các bệnh lây nhiễm tình dục, thậm chí cả căn bệnh thế kỷ HIV. 

Thuốc tránh thai hàng ngày

4 phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả, phụ nữ nhất định phải biết nếu không muốn ‘vỡ kế hoạch’ - Ảnh 1
Ưu điểm của cách tránh thai này là có khả năng tránh thai hơn 80-95%. Ảnh minh họa: Internet

Thuốc tránh thai hàng ngày có 2 loại, loại số 1 là sự kết hợp của 2 loại hormone: Progestin và estrogen nhân tạo (viên kết hợp) loại số 2 chỉ có chứa progestin. Ưu điểm của cách tránh thai này là có khả năng tránh thai hơn 80-95%; giúp giảm đau và giảm lượng máu khi đến kỳ kinh nguyệt; hạn chế nguy cơ thiếu máu khi kinh nguyệt; hình thành chu kỳ kinh đều đặn; giảm mụn trứng cá, giảm đau bụng, đau lưng trước và trong kỳ kinh nguyệt.

Tránh thai tự nhiên thông qua kiểu quan hệ

Nếu biết cách hành sự khi ân ái, các cặp đôi hoàn toàn có thể tránh thai tự nhiên, không cần dùng thuốc, không phải lo ngại bất cứ tác dụng phụ nào. Nhưng yên tâm rằng, với kỹ nghệ sẵn có trong “chuyện ấy”, cả hai vẫn có thể lên đỉnh như thường.

Quan hệ miệng: Đây là kiểu đàn ông rất thích kiểu quan hệ này vì dễ dàng lên đỉnh nhanh chóng. Nếu quan hệ bằng miệng thì hiệu suất tránh thai lên tới 100%, kể cả khi người vợ nuốt tinh trùng của chồng.

Quan hệ một nửa: Đây là cách thức “làm tình” mà hai người chỉ có những động tác âu yếm, vuốt ve và tạo khoái cảm cho nhau. Đặc biệt khi sắp xuất tinh, nên tránh xa khu vực âm đạo, bởi một chút tinh dịch có dính bên ngoài của mình, tinh trùng cũng vẫn có thể di chuyển vào bên trong và quá trình thụ tinh vẫn có thể diễn ra.

Miếng dán tránh thai

4 phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả, phụ nữ nhất định phải biết nếu không muốn ‘vỡ kế hoạch’ - Ảnh 2
Các miếng dán có chứa thuốc nội tiết cung cấp một số hormon thông qua da để phòng tránh thai hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Các miếng dán có chứa thuốc nội tiết cung cấp một số hormon thông qua da để phòng tránh thai hiệu quả. Khi được sử dụng theo chỉ dẫn, miếng dán rất hiệu quả, chỉ chưa đến 1% phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Miếng dán tránh thai ít hiệu quả hơn ở những phụ nữ thừa cân hoặc dùng bất kỳ loại thuốc nào được đề cập ở phần thuốc ở trên. Các tác dụng phụ thường gặp với miếng dán bao gồm chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, đau vú và buồn nôn hoặc nôn.

Phụ nữ đang mang thai tuyệt đối phải lưu ý những điều này khi trời vào mùa nắng nóng, kẻo hại con lúc nào lại không hay

Thời tiết nắng nóng không chỉ ảnh hưởng đến người bình thường, mà với những phụ nữ mang thai còn nguy hiểm hơn nhiều. Thế nên, phụ nữ đang mang thai tuyệt đối phải lưu ý những điều này khi trời vào mùa nắng nóng, kẻo hại con lúc nào lại không hay.

TIN MỚI NHẤT