Mẹ bầu chơi điện thoại ban đêm thì thai nhi như thế nào, câu trả lời của chuyên gia sức khỏe sẽ khiến các mẹ buông ngay lập tức

Mẹ bầu 21/01/2019 05:30

Việc sử dụng điện thoại dần trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, tuy nhiên đối với những phụ nữ mang thai cần phải cân nhắc về hành động này.

Hầu hết các bà mẹ khi biết mình mang thai họ rất hào hứng và hạnh phúc vì đây là kết tinh tình yêu của họ với chồng. Không ít người chấp nhận bỏ việc để dưỡng thai và chờ ngày con chào đời. Trong trường hợp này, thời gian giải trí của mẹ bầu thường sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy việc mẹ bầu dùng điện thoại để giao lưu với bạn bè, lướt mạng xã hội hoặc chơi game là chuyện rất thường tình, thậm chí cả ngày lẫn đêm.

Đối với một người bình thường, việc chơi điện thoại xuyên suốt vốn dĩ không hề mang lợi ích gì cho sức khỏe, chưa kể đến nếu là phụ nữ mang thai thì sẽ là câu chuyện khác. Vì vậy, khi mẹ bầu chơi điện thoại sẽ ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào? Câu trả lời của các chuyên gia sức khỏe sẽ giúp các bà mẹ âm thầm bỏ điện thoại xuống ngay và liền.

Mẹ bầu chơi điện thoại ban đêm thì thai nhi như thế nào, câu trả lời của chuyên gia sức khỏe sẽ khiến các mẹ buông ngay lập tức - Ảnh 1

Thai nhi chậm phát triển

Nhiều bà mẹ biết rằng, việc chơi điện thoại có khả năng gây nghiện, nếu như không biết điều chỉnh thì sẽ phụ thuộc vào chúng mọi lúc mọi nơi, kể cả nửa đêm. Vì vậy, không ít mẹ mang thai ngủ vào ban ngày và ban đêm thì chơi điện thoại. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, đây là thói quen không tốt cho mẹ và đặc biệt là thai nhi. Ban đêm là thời gian dành cho giấc ngủ của mẹ và con. Nếu mẹ bầu thức khuya để chơi điện thoại thì sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của thai nhi trong bụng. Việc này sẽ khiến em bé hưng phấn và cử động không ngừng.

Nếu thói quen này diễn ra thường xuyên thì sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi, thậm chí bị chậm phát triển. Đừng để con bạn bị ảnh hưởng vì những điều không đáng, do vậy các mẹ nên hạn chế tối da việc sử dụng điện thoại khi đang mang thai để đem lại sự tối ưu cho đứa trẻ trong bụng.

Mẹ bầu chơi điện thoại ban đêm thì thai nhi như thế nào, câu trả lời của chuyên gia sức khỏe sẽ khiến các mẹ buông ngay lập tức - Ảnh 2

Chuyển động của thai nhi bất thường

Mọi người đều biết, trong quá trình mang thai, mẹ và con có một sự kết nối vô cùng đặc biệt. Nếu như mẹ bầu thường xuyên sử dụng điện thoại thì chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến đứa con và đặc biệt là sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học của chúng. Những thói quen tiêu cực của mẹ cũng sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến thai nhi, đặc biệt vào những giai đoạn chuyển động của thai nhi có thể xảy ra điều bất thường như tăng khả năng dây rốn quấn quanh cổ em bé. Vì vậy, muốn đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và con thì mẹ bầu hãy chỉ xem điện thoại khi cần thiết, còn lại hãy dành toàn bộ thời gian để làm những việc tốt cho mẹ và con.

Những đứa trẻ sau khi sinh ra hình thành thói quen không tốt

Mẹ bầu chơi điện thoại ban đêm thì thai nhi như thế nào, câu trả lời của chuyên gia sức khỏe sẽ khiến các mẹ buông ngay lập tức - Ảnh 3

Khi mẹ có thói quen sử dụng điện thoại trong lúc mang thai thì ít nhiều gì sinh hoạt của đứa trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đứa trẻ nằm trong bụng mẹ vốn không phân biệt được ngày đêm và thói quen làm việc của chúng sẽ bị ảnh hưởng từ người mẹ. Nếu mẹ sử dụng điện thoại vào ban đêm và thức khuya thì trẻ sinh ra cũng sẽ hình thành thói quen như thế. Điều này dẫn đến sự bất lợi trong việc phát triển sau này. Các chuyên gia cho biết, trẻ con cần phải được ngủ nhiều và đúng đồng hồ sinh học của chúng thì mới có thể phát triển toàn diện, có lợi về thể chất lẫn trí thông minh. Các mẹ nên nhớ rằng, thời kỳ mang thai và vô cùng quan trọng, vì vậy bất luận thế nào cũng phải đặt sức khỏe của con lên hàng đầu.

Các mẹ sau sinh thường hay gặp ác mộng liên quan đến đứa con mới sinh của mình và nguyên nhân là đây

Sau khi sinh, có tới 73% các mẹ thường trải qua những cơn ác mộng liên quan đến đứa con mới chào đời.

TIN MỚI NHẤT