Không phải tập luyện hay ăn kiêng đây mới là cách giảm cân sau sinh đơn giản của Hà Anh!

Mẹ bầu 20/11/2018 13:00

Hà Anh cho biết cô sẽ sớm quay trở lại luyện tập thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, vùng bụng sớm săn chắc, còn hiện tại sau sinh con 4,5 tháng, người đẹp đã lấy lại được cân nặng và vóc dáng gần như trước khi bầu bí.

Hà Anh hạ sinh con gái đầu lòng với chồng ngoại quốc hồi tháng 6 vừa qua. Theo chia sẻ của nàng siêu mẫu, trong thời gian mang bầu cô không tăng cân quá nhiều nhưng em bé chào đời nặng tới 4,4kg khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.

Sau khi sinh con, người đẹp cũng thường xuyên khoe vóc dáng nóng bỏng trong những bộ bikini. Nhiều người không khỏi trầm trồ thắc mắc vì sao Hà Anh lại lấy lại được vóc dáng nhanh chóng như thế.

 

Không phải tập luyện hay ăn kiêng đây mới là cách giảm cân sau sinh đơn giản của Hà Anh! - Ảnh 1

Hà Anh khiến các mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ với vóc dáng sau sinh con 4 tháng.

Siêu mẫu cũng cho biết cô nhận được rất nhiều câu hỏi về bí quyết để giảm cân, lấy lại dáng sau sinh và bà mẹ xinh đẹp cũng không ngần ngại chia sẻ với các mẹ bỉm sữa. Theo Hà Anh cho biết hiện tại sau khi sinh con 4,5 tháng, cô chưa quay trở lại luyện tập mà việc giảm cân chủ yếu dựa vào 2 bí quyết:

Đừng để tăng cân quá nhiều trong quá trình mang thai

Theo Hà Anh, để lấy lại vóc dáng nhanh nhất sau khi sinh thì tốt nhất đừng để tăng cân quá nhiều trong quá trình mang thai. Vì một khi lên cân quá nhiều thì để giảm lại rất vất vả, đặc biệt thời gian đầu nuôi con, chăm con, cho con bú rất mệt và đói, không thể thực hiện ăn kiêng được vì nếu ăn kiêng thì sẽ đói run lẩy bẩy không chịu nổi, không có sức mà chăm con.

 

Không phải tập luyện hay ăn kiêng đây mới là cách giảm cân sau sinh đơn giản của Hà Anh! - Ảnh 2

Bí quyết để giảm cân nhanh sau sinh của Hà Anh là không tăng cân quá nhiều khi mang bầu.

“Hà Anh trong cả quá trình mang thai lên 12 kg (từ 54 kg lên 66-67kg), trong đó con Hà Anh, bé Myla sinh ra nặng 4,4kg, cộng nước ối, nhau thai… chắc khoảng cân rưỡi, nên tổng cộng khoảng 6kg. Vậy là vào mẹ cỡ tầm 6,7 kg. Phần cân lên Hà Anh cảm nhận là vào một chút bụng, lưng, đùi, cánh tay một chút, và mặt một chút.

Sau khi Hà Anh sinh con xong, sản dịch nhanh chóng được đẩy ra hoàn toàn trong 1 tháng đầu. Bụng nhờ đó xẹp bớt lại nhiều tuy nhiên phần mỡ đã tích luỹ trong quá trình mang bầu thì vẫn còn đó không thể nào bay hết ngay nên phải tiếp tục massage tạo vòng eo và kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng”, Hà Anh chia sẻ.

Không phải tập luyện hay ăn kiêng đây mới là cách giảm cân sau sinh đơn giản của Hà Anh! - Ảnh 3

Chế độ dinh dưỡng sau khi sinh: Đặc biệt tránh đường

Theo nàng siêu mẫu, chế độ dinh dưỡng sau khi sinh là yếu tố quan trọng nhất để giúp các chị em lấy lại vóc dáng.

Tại thời điểm sớm sau sinh, đặc biệt là 3 tháng đầu, mẹ vừa sinh rất mất sức, mất máu, lại vật vã làm quen với việc thức đêm hôm chăm thành viên mới, tức ngực do sữa mới về, đau đớn do vết mổ vẫn còn v.v... kể không xiết. Bởi vậy trong 3 tháng đầu tuyệt nhiên không nên ăn kiêng.

Theo Hà Anh, để duy trì sức khoẻ, giấc ngủ còn đủ sức chăm con, chăm mình, lúc này là nhiệm vụ tối ưu của người mẹ. Hãy cố gắng ngủ, nghỉ khi có thể. Ăn uống đầy đủ.

 

Không phải tập luyện hay ăn kiêng đây mới là cách giảm cân sau sinh đơn giản của Hà Anh! - Ảnh 4

Trong 3 tháng đầu sau sinh, Hà Anh tuyệt đối không ăn kiêng.

 

Không phải tập luyện hay ăn kiêng đây mới là cách giảm cân sau sinh đơn giản của Hà Anh! - Ảnh 5

Cô cũng không chú trọng đến các món ăn lợi sữa như móng giò hay chim hầm.

Cá nhân Hà Anh không bồi dưỡng gì đặc biệt, không ăn móng giò hay chim hầm, mà ăn theo nhu cầu, thịt, trứng, cá, vẫn ăn tinh bột chứ không cắt hoặc giảm nhiều trong 2 tháng đầu.

Sang tháng thứ 3 chú ý chút một giảm tinh bột, đặc biệt tránh đường. Trong thời gian cho con bú này mất rất nhiều calorie nên mỗi lần đói cồn cào Hà Anh pha thêm một ly sữa trong nước ấm để uống, vừa bổ sung vitamin cho mẹ (cho sữa mẹ), dinh dưỡng cho mẹ, vừa có chỉ số đường huyết thấp không làm tăng cân. Uống nhiều sữa, tiếp tục ăn các loại hạt thêm khi quá đói. Đặc biệt sáng sớm dậy khi đói cồn cào do cả đêm cho con bú.

“Sở dĩ những tháng đầu khi cho con bú thường xuyên đói, một phần là cho con bú mất rất nhiều năng lượng, một phần là khi bầu những tháng cuối nhu cầu ăn nhiều hơn, dạ dày giãn to ra nên sau khi đẻ vẫn cần ăn nhiều vậy nếu không đói. Cơn đói bủn rủn lạnh cả sống lưng rất đáng sợ nên tránh để đói, chọn ăn những món bổ nhưng ít béo, không đường để bồi bổ sức khoẻ.

Dần dần khi đã điều chỉnh khẩu phần ăn (từ tháng thứ 3) nhỏ lại dần do với lúc trước, dạ dày sẽ tự động co lại dần, cơn đói vì thế cũng sẽ giảm”, Hà Anh chia sẻ.

 

Không phải tập luyện hay ăn kiêng đây mới là cách giảm cân sau sinh đơn giản của Hà Anh! - Ảnh 6

Hiện tại Hà Anh chỉ còn dư khoảng 2kg so với thời con gái.

Bà mẹ một con cũng cho biết thêm cô sẽ quay trở lại luyện tập để giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, vùng bụng sớm săn chắc lại hơn và quan trọng nhất là hoạt bát hơn. Tuy nhiên “vì mới sinh được 4 tháng rưỡi nên Hà Anh sẽ chỉ tập nhẹ nhàng, kết hợp với việc tiếp tục cố gắng giảm tinh bột và khẩu phần ăn một chút nữa thì chẳng mấy chốc 2kg kia sẽ bay đi thôi!”, Hà Anh viết.

Ham ăn quả này khi mang bầu, mẹ mừng vì sinh con bụ bẫm, ai ngờ bị bác sĩ mắng

Bà mẹ này cho biết cô vốn thích ăn nho, đến khi mang bầu thì càng thèm hơn nên ngày nào cũng ăn từ 0,5-1kg.

TIN MỚI NHẤT