Chuẩn bị toàn bộ đồ sơ sinh màu hồng vì siêu âm bác sĩ bảo con gái, cuối cùng bà mẹ "ngã ngửa" khi biết mình sinh con trai

Mẹ bầu 12/11/2019 00:00

Đinh ninh rằng mình sẽ sinh con gái nên cặp vợ chồng đã chuẩn bị tất cả đồ sơ sinh đều là màu hồng.

Cả 8 lần siêu âm, bà mẹ Sarah Heaney (28 tuổi) sinh sống tại County Down, Bắc Ireland (Anh) đều được thông báo mình sẽ sinh con gái. Vì vậy, cô đã rất bất ngờ khi trong lần siêu âm cuối cùng được bác sĩ thông báo em bé trong bụng không phải là công chúa: "Tôi không thể tin được khi bác sĩ siêu âm ở lần cuối cùng lại nói rằng đứa con tôi đang mang là con trai. Tôi cảm thấy tim mình ngừng đập, tôi không thể nói gì, còn cơ thể tôi đang bay bổng. Bởi trong cả 3 lần siêu âm trước đó, các bác sĩ đều thông báo giới tính của em bé là gái".

Như để chứng thực điều bất ngờ này, 2 ngày sau khi quá hạn dự sinh, Sarah đã lâm bồn và hạ sinh cậu bé Max khỏe mạnh với cân nặng 3,2kg. Hiện tại Max đã được 12 tuần tuổi.

Chuẩn bị toàn bộ đồ sơ sinh màu hồng vì siêu âm bác sĩ bảo con gái, cuối cùng bà mẹ 'ngã ngửa' khi biết mình sinh con trai - Ảnh 1

Cậu bé Max chào đời khỏe mạnh trong sự vui mừng và hạnh phúc của cha mẹ và hai chị gái.

Sarah kể là ở tuần thứ 17 của thai kỳ, vợ chồng cô đã đi khám bác sĩ tư để biết giới tính của con. Tuần thứ 20, họ đi kiểm tra tổng quát cho thai nhi, bao gồm cả chuyện em bé là con trai hay con gái. Và từ tuần thứ 25 trở đi, cứ 3 lần 1 tuần họ lại đi siêu âm và nhờ bác sĩ xem giới tính của con. Tất cả 8 lần siêu âm, ba bác sĩ sản khoa khác nhau đều cho biết họ sắp được chào đón cô con gái thứ 3.

Cô nói: "Khi tôi biết mình có thêm một cô con gái, tôi rất hạnh phúc. Tôi đã có hai cô gái rồi và hầu hết bạn bè của tôi đều có con gái, nên thú thực là tôi không biết phải chăm em bé trai như thế nào, trong khi chăm con gái thì tôi có đầy kinh nghiệm".

"Tôi khá hào hứng khi có nhiều cô công chúa, nhưng con gái lớn của tôi thì lại mong có em trai, vì vậy, tôi đã phải thuyết phục bé rất nhiều rằng có em gái cũng rất tuyệt. Đó là lý do tại sao chúng tôi cho phép các con đi lựa và mua đồ cho em toàn màu hồng và hình các con thú dễ thương".

Chuẩn bị toàn bộ đồ sơ sinh màu hồng vì siêu âm bác sĩ bảo con gái, cuối cùng bà mẹ 'ngã ngửa' khi biết mình sinh con trai - Ảnh 2

Chuẩn bị toàn bộ đồ sơ sinh màu hồng vì siêu âm bác sĩ bảo con gái, cuối cùng bà mẹ 'ngã ngửa' khi biết mình sinh con trai - Ảnh 3

Vì được dự đoán là con gái nên Max được mẹ và các chị sắm cho toàn đồ màu hồng, từ quần áo, đến chăn, cũi...

Lúc bác sĩ thông báo đó là một bé trai, Sarah đang ở một mình trong khi chồng đang đưa hai cô con gái Ella (7 tuổi) và Abbie (3 tuổi) đi chơi công viên. Sau khi vượt qua được sự bất ngờ là sự vui mừng và hạnh phúc, cô quyết định quay lại đoạn clip biểu cảm của 3 cha con William khi cô thông báo cô sẽ sinh bé trai. "Chồng tôi rất ít khi bộc lộ cảm xúc của mình nên tôi rất ngạc nhiên khi anh ấy phản ứng như vậy. Còn biểu cảm của Ella thì thật vui nhộn". Sarah nói.

Chuẩn bị toàn bộ đồ sơ sinh màu hồng vì siêu âm bác sĩ bảo con gái, cuối cùng bà mẹ 'ngã ngửa' khi biết mình sinh con trai - Ảnh 4

Chuẩn bị toàn bộ đồ sơ sinh màu hồng vì siêu âm bác sĩ bảo con gái, cuối cùng bà mẹ 'ngã ngửa' khi biết mình sinh con trai - Ảnh 5

Cậu bé Max nay đã được 12 tuần tuổi.

"Khi Max chào đời, tôi yêu cầu mọi người kiểm tra lại và chắc chắn rằng đó là con trai. Có là một cơn lốc đã thổi vào gia đình thôi, Max đúng là con trai nhưng chúng tôi không thay đổi thế giới đồ dùng cho thằng bé, ngoại trừ cái tên. Bởi chúng tôi đã quyết đặt tên cho con gái thứ 3 là Luna và mọi người đã gọi nó từ lâu. Vì quen miệng nên không chỉ có gọi nhầm Max thành Luna, mà đôi khi tôi cũng nhầm như thế", Sarah chia sẻ thêm.

Vậy siêu âm có khi nào có sai sót không?

Theo Trung tâm Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh thì siêu âm không phải lúc nào cũng đúng, do đó, bác sĩ siêu âm không thể nào chắc chắn 100% về giới tính của em bé được. Bởi siêu âm là sử dụng sóng âm thanh tần số cao để tạo ra hình ảnh của em bé trong bụng mẹ lên trên màn hình. Quá trình siêu âm giới tính thường được thực hiện trong khoảng từ 18 đến 22 tuần, tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào tư thế nằm của em bé. Ví dụ, nếu em bé nằm trong tư thế khó hoặc di chuyển nhiều thì bác sĩ rất khó xem để biết bé là trai hay gái. Cho nên siêu âm giới tính của thai nhi chỉ mang tính tương đối mà thôi.

Đi siêu âm thai ở tuần 31, mẹ hết hồn khi thấy con gái đang giơ tay chào mình

Bà mẹ này rất bất ngờ trước cách "chào hỏi" đặc biệt của cô con gái sau nhiều lần siêu âm nhưng không nhìn thấy rõ mặt con.

TIN MỚI NHẤT