Bác sĩ khuyên mổ luôn vì siêu âm thấy thai nhi có vấn đề, mẹ vẫn nhất quyết "nhịn đẻ" chờ giờ đẹp

Mẹ bầu 29/09/2019 01:00

Hành động thiếu hiểu biết của người mẹ khi muốn chọn giờ đẹp để mổ lấy thai dù con đang nguy hiểm khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Vào ngày 17/9, cô Chen Li đã đi siêu âm ở tuần thứ 37 tại một bệnh viện ở Thái Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) và được các bác sĩ phát hiện em bé trong bụng bị sa dây rốn - một tình trạng rất nguy hiểm, có thể khiến thai nhi bị tử vong.

Trong trường hợp này, chỉ có mổ lấy thai càng sớm càng tốt mới có thể khiến thai nhi thoát khỏi nguy hiểm. Bác sĩ ngay lập tức thông báo cho bà mẹ rằng đứa trẻ trong bụng của cô đang gặp nguy hiểm và cần phải phẫu thuật sớm. Theo yêu cầu của bác sĩ, cô Li đã được đưa vào phòng hộ sinh.

Để tránh rủi ro, các bác sĩ đã lên kế hoạch phẫu thuật vào tối ngày 17/9. Thế nhưng bà mẹ này bất ngờ từ chối phẫu thuật, cô cho biết gia đình cô đã chọn ngày 20/9 để sinh con vì đấy là ngày đẹp. Điều này khiến các bác sĩ vô cùng sốc và cố gắng thuyết phục Chen Li, nhưng cô nhất định không thay đổi ý kiến và khăng khăng đòi sinh con vào ngày 20/9.

Bác sĩ khuyên mổ luôn vì siêu âm thấy thai nhi có vấn đề, mẹ vẫn nhất quyết 'nhịn đẻ' chờ giờ đẹp - Ảnh 1

Cô Chen Li nhập viện khám thai ở tuần 37 và được chẩn đoán thai nhi trong bụng bị sa dây rốn.

Các bác sĩ cũng giải thích với bà mẹ này rằng: "Nếu kiên quyết sinh con vào ngày 20/9 thì đứa bé không đảm bảo 100% là giữ được", càng để thời gian kéo dài hậu quả càng khôn lường. Dù rằng tối hôm đó, tình hình của cô Chen Li vẫn ổn định. Thế nhưng các bác sĩ vẫn lo lắng điều không may có thể xảy ra.

Vào sáng ngày 18 tháng 9, bác sĩ của Chen Li đã cố gắng thuyết phục cô một lần nữa, thế nhưng bà mẹ này vẫn không chịu nghe lời. Sau đó, đích thân Giám đốc Khoa Sản cũng thuyết phục cô nhưng vẫn không thay đổi được gì.

Các bác sĩ thậm chí còn giải thích với gia đình của Chen Li về những rủi ro mà thai nhi có thể gặp phải, và sản phụ cần phẫu thuật càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều đáng thất vọng là gia đình Chen Li hoàn toàn không nghe lời khuyên của các bác sĩ. Ngay cả Chen Li cũng ký cam kết rằng nếu có rủi ro gì, cô sẽ tự chịu trách nhiệm.

Bác sĩ khuyên mổ luôn vì siêu âm thấy thai nhi có vấn đề, mẹ vẫn nhất quyết 'nhịn đẻ' chờ giờ đẹp - Ảnh 2

Vì muốn con sinh ngày đẹp mà cô Chen Li không chịu mổ. Các bác sĩ phải thuyết phục vô cùng nhiều lần, bà mẹ này mới đồng ý mổ lấy thai.

Đến khoảng 4h chiều ngày 18 tháng 9, người mẹ bắt đầu bị đau bụng. Sau khi được đích thân Giám đốc bệnh viện giải thích những rủi ro mà mẹ và bé có thể gặp phải, gia đình của cô cuối cùng cũng nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc. Bệnh viện còn quay lại toàn bộ cuộc trò chuyện như một bằng chứng cho thấy các bác sĩ đã cố gắng hết sức.

Bà mẹ này sau đó đã được mổ bắt thai vào 6h tối ngày hôm đó, may mắn là con trai của cô chào đời an toàn. Các bác sĩ cho biết màu da của bé hơi xanh và tím, điều đó có nghĩa là bé đã bị thiếu oxy. Nếu trì hoãn thêm một chút thôi, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Nhiều bác sĩ cũng chia sẻ rằng, họ hay gặp những gia đình có quan niệm mê tín như này. Rất nhiều cha mẹ muốn con mình được sinh vào ngày đẹp để gặp nhiều may mắn, tốt lành trong cuộc sống. Chính vì nguyên nhân này mà nhiều gia đình thường cố trì hoãn phẫu thuật, điều này sẽ gây ra nhiều rắc rối trong việc điều trị, cũng như gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Mẹ bầu 18 tuần vỡ tử cung, BS cảnh báo đừng làm ngay điều này sau khi đẻ mổ

Mới sinh mổ chưa được bao lâu chị L. đã mang bầu, cố giữ đứa con trong bụng đến 18 tháng thì thai phụ đã bị vỡ tử cung đọng 2 lít máu cùng những cục máu đông trong ổ bụng.

TIN MỚI NHẤT