Trang chủ Mẹ bầu

Cách nấu canh rong biển cho bà bầu an thai, sức khỏe dẻo dai suốt 9 tháng 10 ngày

02/02/2018 20:07

Bà bầu không thể bỏ qua cách nấu canh rong biển với đậu hũ, sườn non, thịt bò… để bổ sung đa dạng các chất dinh dưỡng cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

Rong biển là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bà bầu do thành phần chứa nhiều vitamin C, I-ốt, vitamin B2, B3, DHA, chất khoáng… Rong biển thường được sử dụng để chế biến các món canh với nhiều cách kết hợp nguyên liệu khác nhau. Canh rong biển không chỉ giúp mẹ bầu khỏe khoắn, đẹp da, phòng ngừa một số bệnh nguy hiểm mà còn cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.

Công dụng của rong biển đối với bà bầu

- Phòng ngừa dị tật thai nhi: Chất axit align và alignic trong nhiều loại rong biển sẽ ngăn chặn độc tố từ máu mẹ truyền qua cuống rốn đến thai nhi.

- Ngăn ngừa chảy máu chân răng: Vitamin C trong rong biển cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy quá trình hình thành collagen, ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng – hiện thường thường gặp khi mang thai.

- Ngăn ngừa táo bón: Chất cellulose trong rong biển kích thích sự co bóp ruột giúp mẹ bầu đi tiêu đều đặn. Dưỡng chất này còn phòng ngừa nguy cơ ung thư đường ruột, ung thư kết tràng và ung thư trực tràng.

Cách nấu canh rong biển cho bà bầu an thai, sức khỏe dẻo dai suốt 9 tháng 10 ngày ảnh 1
Một bát canh rong biển sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho bà bầu - Ảnh minh họa: Internet

- Phòng ngừa chứng cao huyết áp:  Rong biển hấp thu hơn 90 loại khoáng chất từ nước biển làm chế tình trạng cao huyết áp khi mang thai.

- Giảm tình trạng rạn da: Theo các chuyên gia, mẹ bầu ăn rong biển thường xuyên sẽ cải thiện tình trạng mụn trứng cá và rạn da khi mang thai.

- Thải độc cơ thể, đẹp da, đẹp tóc: Các vitamin và khoáng chất trong rong biển có tác dụng điều tiết lưu thông máu, tốt cho các hệ cơ quan trong cơ thể, tiêu độc và loại bỏ các độc tố.

Cách nấu canh rong biển cho bà bầu

Canh rong biển đậu hũ

Cách nấu canh rong biển cho bà bầu an thai, sức khỏe dẻo dai suốt 9 tháng 10 ngày ảnh 2
Canh rong biển đậu hũ dễ thực hiện và không tốn quá nhiều thời gian - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu:

- Rong biển khô: 30g (Mẹ bầu lưu ý chọn loại rong biển sợi khô dùng để nấu canh)

- Đậu hũ non: 1 hộp

- Nấm thủy tiên: 100g

- Cà rốt: 1 củ

- Nước tương, hạt nêm, gừng tươi

Thực hiện:

- Ngâm rong biển bằng nước lạnh trong vòng 30 phút để nở, rửa sạch, thái nhỏ.

- Đậu hũ non cắt miếng nhỏ vừa ăn.

- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng mỏng.

- Gừng rửa sạch, gọt vỏ, thái chỉ.

- Nấm cắt bỏ gốc, tách miếng nhỏ, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra để ráo.

- Cho nước vào nồi nấu sôi, nêm thêm xì dầu, hạt nêm. Khi nước sôi cho rong biển vào đảo đều, nấu chín trong vòng 5 phút. Cho cà rốt, nấm vào nấu sôi.

- Sau cùng cho đậu hũ, gừng rồi nêm thêm gia vị vừa miệng ăn. Để sôi trong vòng 5 phút rồi tắt bếp.

Canh rong biển thịt bò

Cách nấu canh rong biển cho bà bầu an thai, sức khỏe dẻo dai suốt 9 tháng 10 ngày ảnh 3
Canh rong biển thịt bò cung cấp sắt và các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu:

- Rong biển khô: 45g

- Thịt bò: 150g

- Tỏi băm: 2 muỗng cà phê

- Xì dầu: 2 muỗng cà phê

- Dầu mè: 1 muỗng canh

- Muối, hạt tiêu

- Nước: 10 chén ăn cơm

Thực hiện:

- Ngâm rong biển khô khoảng 30 phút, rửa sạch từ 2 đến 3 lần. Vừa rửa vừa bóp mạnh để sạch các chất bã, loại bỏ muối dư thừa. Tiếp đến để ráo nước, cắt miếng vừa ăn.

- Thịt bò thái miếng vừa ăn, ướp chút xì dầu, tỏi băm và hạt tiêu.

- Xào sơ thịt bò trên lửa to với dầu mè đến khi thịt không còn màu đỏ.

- Cho rong biển, thêm 1 muỗng cà phê nước tương vào xào trong 5 phút.

- Đổ nước sôi vào đun nhỏ lửa trong khoảng từ 20 – 30 phút đến khi thịt bò chín mềm, nước canh có màu trắng đục.

Canh rong biển hầm sườn non

Nguyên liệu:

- Sườn non: 150g

- Rong biển: 45g

- Đậu hũ trắng: 2 miếng

- Rau mùi, cà rốt, nấm hương, gừng, hành lá.

- Gia vị (bột nêm, muối, bột ngọt, đường, nước mắm, tiêu…).

Thực hiện:

- Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn.

- Rong biển ngâm nước trong 30 phút cho mềm, để ráo nước.

- Đậu hũ cắt miếng vừa ăn; Gừng đập dập; Hành lá thái khúc vừa.

- Đun nhỏ lửa sườn non trong vòng 20 phút đến khi chín mềm, cho gừng vào để dậy mùi thơm.

- Cho rong biển, đậu hũ, nấm hương, cà rốt vào nấu trong 2 phút, nêm gia vị vừa ăn.

Chú chị em thành công với những cách nấu canh rong biển cho bà bầu này!

Mẹ bầu ăn 3 bát canh này mỗi tuần sinh con dễ ợt, trắng trẻo hồng hào
Bà bầu đừng quên ăn bát canh này 1 tuần 3 bữa để thai nhi nở nang, mẹ thì khỏe mạnh, đẻ xong da dẻ...
XEM TIẾP
Tác dụng thần kỳ của nước ép củ dền đối với bà bầu khiến chị em ‘tròn xoe mắt’ kinh ngạc
Khi mang thai, chị em đừng quên bổ sung nước ép củ dền vào danh sách nước uống tốt cho bà bầu vì những tác...
XEM TIẾP
Bà bầu ăn xoài được không?
Câu trả lời cho câu hỏi bà bầu có ăn xoài được không sẽ khiến chị em bất ngờ dưới bài viết sau.
XEM TIẾP

Tin tài trợ

Ngày: 19/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Táo tàu (kg)  120.000  TP.HCM
 Lê (kg)  150.000  TP.HCM
 Nạc dăm (heo) (kg)  100.000 TP.HCM 
 Thịt cốt-lết heo (kg)  85.000 TP.HCM 
Rau muống bào (kg) 25.000 TP.HCM
Đậu cô - ve (kg) 30.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg) 220.000 TP.HCM
Cá lóc phi-lê (kg) 150.000 TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg) 129.900 TP.HCM
Khoai tây vàng Đà Lạt (kg) 22.900 TP.HCM
Rau mồng tơi (kg)16.900 TP.HCM
Thịt cổ bò gói 300g (gói) 119.800 TP.HCM
Má đùi gà (kg)41.800 TP.HCM
Bắp bò (kg) 228.800 TP.HCM
Tôm thẻ tươi (70 - 80 con/kg) (kg) 148.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg) 278.000 TP.HCM
Bí đỏ (kg)9.000 TP.HCM
Bí xanh (kg) 7.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 7.000 TP.HCM
Dưa leo (kg) 9.000 TP.HCM
Cà tím (kg)5.000 TP.HCM
Ớt cay Batri (kg) 28.000 TP.HCM
Chanh giấy (kg) 14.000 TP.HCM
Tỏi (kg) TP.HCM93.000 TP.HCM
Hành lá ( hành hương) (kg) 11.000 TP.HCM
Ngò rí (kg)30.000 TP.HCM
Rau dền (kg) 7.000 TP.HCM
Cam sành (kg) 30.000 TP.HCM
Cam xoan (kg) 25.000 TP.HCM
Quýt đường (kg)35.000 TP.HCM
 Quýt tiều (kg)  23.000  TP.HCM