Cách kiểm tra có thai nhanh nhất

Mẹ bầu 22/03/2018 13:31

Nhiều phụ nữ thường để ý chu kì kinh nguyệt để xem mình có thai hay không. Tuy nhiên, đây là một phương pháp không được chính xác. Có rất nhiều cách đơn giản để chị em có thể kiểm tra nhanh nhất có thai hay không.

Cách kiểm tra có thai nhanh nhất

1.  Dùng que thử thai

Đây là cách thử thai đơn giản, dễ thực hiện và thông dụng hơn cả. Dụng cụ thử thai (que thử thai) thường được bán rất rộng rãi ở các hiệu thuốc. Chính vì thế, bạn có thể mua về và tự thực hiện tại nhà mà không mất thời gian đến các cơ sở y tế kiểm tra. Cách xác định này có độ chính xác lên tới trên 90% nếu bạn biết cách chọn thời điểm kiểm tra và làm đúng quy trình.

Bạn có thể dùng que thử thai vào bất kỳ thời gian nào trong ngày (sớm nhất là vài ngày sau khi bị chậm kinh) nhưng tốt nhất là lúc đi tiểu vào buổi sáng. Một số loại que thử nhạy cảm có thể phát hiện mang thai trước khi bạn có dấu hiệu chậm kinh nhưng kết quả có thể không chính xác. Tránh uống quá nhiều chất lỏng trước khi tiến hành thử thai vì có thể làm loãng hormone hCG trong nước tiểu.

Cách kiểm tra có thai nhanh nhất - Ảnh 1

 Thông thường, việc sử dụng que thử thai có các bước cơ bản như sau:

- Bước 1: Lấy nước tiểu cho vào cốc.

- Bước 2: Xé bao nhôm đựng que thử thai.

- Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.

 - Bước 4: Cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.

- Bước 5: Chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả.

2. Siêu âm

Bằng những dụng cụ và máy móc chuyên dụng, các chuyên gia y tế có thể xác định được việc bạn có thai hay không. Phương pháp này có độ chính xác gần như tuyết đối. Đặc biệt, nó còn giúp kiểm tra sức khỏe, độ lớn… của thai nhi với độ chính xác cao. Bằng cách này, bạn có thể biết được kết quảnhanh chóng mà không cần khám chi tiết bên trong. Tuy nhiên, cách này thường chỉ được áp dụng sau 12 tuần kể từ khi thụ thai.

Cách kiểm tra có thai nhanh nhất - Ảnh 2

3. Xét nghiệm

Phương pháp xét nghiệm máu hoặc nước tiểu, hay thử số lượng beta hCG có thể giúp phát hiện nội tiết tố hCG trong máu từ rất sớm và biết được chính xác hàm lượng hCG. Đây là một hormone tiết ra trong thai kỳ, thể hiện việc đã có thai. Cách này thường cho kết quả chính xác và nhanh chóng chỉ trong thời gian 2 tuần kể từ khi thụ thai. Thông thường, các xét nghiệm này sẽ được thực hiện bởi các y bác sĩ tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế.

Ngoài 3 cách kiểm tra nhanh nhất để phát hiện mình đã có thai, chị em cũng nên lắng nghe những dấu hiệu trên cơ thể mình để kiểm tra mình có thai hay không như: cảm giác buồn nôn, căng bầu ngực, thuwongf xuyên mệt mỏi, thay đỏi thói quen ăn uống, đi tiểu nhiều lần, mũi rất nhạy cảm, đau thắt ở cùng bụng và lưng...

Những việc bà bầu không nên làm 3 tháng cuối để sinh con an toàn

Mang thai 3 tháng cuối, bà bầu không nên làm những việc nặng, không ăn thức ăn chưa nấu chín, không di chuyển đường xa và một số lưu ý cơ bản khác để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

TIN MỚI NHẤT