Ăn nhiều hàu có giúp sinh con trai?

Mẹ bầu 04/05/2023 06:13

Với mong muốn sinh con trai, không ít cặp đôi tin rằng chỉ cần ăn nhiều hàu sẽ sớm có được quý tử. Việc làm này liệu có đúng?

Hàu vốn là thực phẩm hải sản bổ dưỡng, được nhiều người cho rằng là "trợ thủ đắc lực" hỗ trợ trong chuyện "chăn gối" của nam giới. Thậm chí, còn nhiều ý kiến cho rằng, các cặp vợ chồng muốn có quý tử chỉ cần ăn nhiều hàu.

Ăn nhiều hàu có giúp sinh con trai? - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, Ths.BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, hàu chứa các thành phần dinh dưỡng. Thông thường khoảng 6 con hàu cỡ trung bình sẽ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng với Calo (50), chất béo (1 gram), chất đạm (6 gram), carbohydrate (5 gram).

Hàu cũng là nguồn thức ăn cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, bao gồm vitamin B12 tốt cho não bộ, sắt, vitamin D, đồng, kẽm, magie, mangan, selen. Bên cạnh đó, hàu cũng là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa omega - 3 dồi dào, chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người.

Theo vị chuyên gia này, trong y học cổ truyền, ăn hàu giúp tráng dương, bổ tinh, dưỡng huyết, có thể chữa mất ngủ, giảm nồng độ cholesterol, giảm huyết áp, làm lành vết thương, cải thiện rối loạn tiền mãn kinh, làm đẹp. Đặc biệt, hàu chứa rất nhiều kẽm, một trong những thành phần quan trọng giúp cơ thể sản sinh hormone sinh dục nam testosterone, tăng sản xuất tinh trùng cũng như ham muốn tình dục.

“Nhiều người vẫn tin rằng, ăn nhiều hàu giúp sinh con trai, tuy nhiên đây là một thông tin hoàn toàn không đúng. Bổ sung hàu chỉ là tăng cường sinh lý, tăng khả năng sản xuất tinh trùng hơn”, BS Thành khẳng định.

Bác sĩ Thành cũng khuyến cáo, hàu tuy bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều cùng lúc hay ăn quá thường xuyên để tránh tăng lượng cholesterol, dẫn đến nguy cơ cao mắc các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, đột quỵ.

"Do hàu sống trong môi trường biển, có nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, ấu trùng sán..., nên khi ăn hàu mọi người cần chế biến sạch trước khi ăn. Một số người bị dị ứng hải sản cần chú ý khi ăn để tránh bị kích ứng, nổi ban đỏ, mề đay, ngứa, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Những người có bệnh gan, bệnh mạn tính, bệnh tiêu hóa không nên ăn quá nhiều hàu do loại thực phẩm này có hàm lượng đạm và kẽm cao có thể khiến hệ tiêu hóa làm việc với tần suất lớn, dẫn đến khó tiêu, đau bụng hoặc tiêu chảy", bác sĩ Thành lưu ý.

“Yêu” 3 tháng cuối thai kỳ: Tưởng không tốt mà tốt không tưởng

Mang thai những tháng cuối, nhiều chị em có tâm lý kiêng cữ chuyện gần gũi chồng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, suy nghĩ này liệu có đúng?

TIN MỚI NHẤT