6 việc bà bầu nhất định phải làm để tạo ra một thiên tài ngay từ trong bụng mẹ

Mẹ bầu 08/04/2018 13:52

Những thói quen sinh hoạt, ăn uống của mẹ trong thời kỳ mang thai sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển trí não của bé sau này.

Bất cứ bà mẹ nào cũng muốn con mình được sinh ra và lớn lên thật thông minh và xuất sắc. Vậy thì hãy bắt đầu những bước chuẩn bị đầu tiên ngay trong bụng mẹ. Sẽ không có gì là không thể nếu 18 năm sau con của bạn đặt chân vào trường Havard. Các nghiên cứu đã cho thấy, sự lựa chọn của bạn trong hơn 9 tháng thai kỳ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của trẻ sau này vì bộ não của trẻ được hình thành phần lớn trong quá trình mang thai và bé sẽ ý thức được những điều sắp tới khi được sinh ra.

Dưới đây là 6 việc các mẹ bầu hãy cố gắng làm theo để cho con có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chào đời.

Ăn nhiều hoa quả 

Hãy bổ sung hoa quả và rau củ mỗi ngày. Hãy kiềm chế cơn thèm muốn trà sữa và bỏng ngô lại, bởi vì em bé của bạn đang cần những thực phẩm bổ dưỡng. Vitamin trong rau củ quả sẽ hỗ trợ rất nhiều quá trình phát triển trí não của trẻ từ khi trong bụng mẹ hơn là đồ ăn vặt.

6 việc bà bầu nhất định phải làm để tạo ra một thiên tài ngay từ trong bụng mẹ - Ảnh 1
Uống sinh tố ép trái cây và rau củ cũng sẽ giúp da dẻ mẹ mịn màng hơn. (Ảnh minh họa)

Tập yoga bầu 

Hãy tham gia lớp học yoga trước sinh. Đừng để những cảm xúc tiêu cực, căng thẳng, mệt mỏi và tức giận ảnh hưởng tới thai nhi. Đứa trẻ luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái sẽ cảm thấy việc học ở trường dễ dàng hơn rất nhiều. Yoga sẽ giúp cả bạn và em bé cảm thấy thư giãn, thoải mái và là phương pháp giúp mẹ giãn cơ rất tốt.

6 việc bà bầu nhất định phải làm để tạo ra một thiên tài ngay từ trong bụng mẹ - Ảnh 2
Tập yoga giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, dẻo dai và tinh thần ổn định, thoải mái hơn. (Ảnh minh họa)

Nghe nhạc cổ điển

Bạn không cần phải mua những chiếc tai nghe đặc biệt và đặt trên bụng để bé có thể cảm nhận. Theo BBC, chỉ cần mẹ nghe nhạc  mỗi ngày sẽ tác động rất tốt tới việc xây dựng và phát triển các dây thần kinh trong quá trình hình thành và phát triển não bộ của trẻ.

Bổ sung DHA

Axit béo Omega-3 sẽ kích thích sự phát triển của não bộ. Loại axit béo này có nhiều  trong dầu cá, tuy nhiên dùng nhiều dầu cá có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm độc thủy ngân gây hại cho tim và gan. Thay vào đó, hãy bổ sung nguồn DHA từ thực vật. Trẻ em được mẹ bổ sung DHA đều đặn trong thai kỳ sẽ có xu hương thông minh hơn, đạt điểm số tốt hơn và có khả năng tập trung cao DHA có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, rau xanh và quả óc chó. Nếu bổ sung DHA tổng hợp mẹ bầu đừng quên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

6 việc bà bầu nhất định phải làm để tạo ra một thiên tài ngay từ trong bụng mẹ - Ảnh 3
Hãy bổ sung DHA từ các nguồn thực phẩm tự nhiên trước khi tìm tới các thực phẩm chức năng tổng hợp. (Ảnh minh họa)

Sống lành mạnh

Tránh các loại ma túy, rượu và các loại chất chất gây nghiện khác. Những chất này sẽ làm chậm quá trình phát triển não bộ của trẻ . Đây cũng là nguyên nhân khiến trẻ sinh ra bị dị dạng và chậm phát triển trí tuệ khi sinh ra.

Mang thai đủ tháng

Theo báo cáo của tạp chí Science Daily (Khoa học thường ngày), trẻ bị sinh non não bộ sẽ phát triển chậm hơn so với các bé được sinh đủ tháng. Vậy nên có thể bé đã sẵn sàng cùng mẹ vượt cạn, tuy nhiên hãy chăm sóc con đủ tháng trong bụng mẹ để trẻ có sự chuẩn bị tốt nhất, tránh tình huống khiến mẹ chuyển dạ sớm. 

13 loại thuốc mẹ bầu tuyệt đối không nên sử dụng trong thai kì

Các mẹ bầu hãy trao đổi với bác sỹ về cách sử dụng và tính an toàn của bất cứ loại thuốc nào dưới đây khi sử dụng trong thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT